พี่สาว “เสี่ยปาน” เผยมะเร็งรุมเร้า เสี่ยงโควิดต้องรีบเผา ทรัพย์สินส่วนมากยกให้ลูก

13 พ.ค. 65

พี่สาว “เสี่ยปาน” เผยมะเร็งรุมเร้าติดเชื้อในกระแสเลือด และเสี่ยงโควิดต้องเผาด่วน ทรัพย์สินส่วนมากยกให้ลูก

จากกรณีนายยงยุทธ แก้วสวนจิก อายุ 45 ปี หรือเสี่ยปาน ชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หนุ่มดวงเฮงถูกหวยรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 16 กันยายน 2558 หมายเลข 743148 จำนวน 5 ใบ 30 ล้านบาท กลายเป็นเศรษฐีทันที ต่อมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เสี่ยปานได้เปิดเผยว่าป่วยเป็นมะเร็งทวารหนักระยะที่ 4

ล่าสุดวันนี้ (13 พ.ค.) เสี่ยปานได้เสียชีวิตเมื่อเวลา 08.43 น. หลังจากเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งระยะสุดท้าย แพทย์ลงความเห็นว่าติดเชื้อในกระแสเลือดและนำศพมาฌาปนกิจทันทีที่เมรุวัดสร้างแข้ หมู่ 11 ต.หนองหาน จ.อุดรธานี ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลหนองหานแห่งที่ 2 โดยญาติได้นิมนต์พระ 4 รูป มาทำพิธีฌาปนกิจเจ้าหน้าที่ได้สวมชุด PPE ยกโลงศพเข้าเมรุเผาแบบเรียบง่ายเนื่องจากมีภาวะเสี่ยงโควิด


1652438245447

ต่อมาเวลา 12.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเสี่ยปานซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ที่เสี่ยปานเคยมาช่วยพี่สาวเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยว ญาติได้ช่วยกันทำความสะอาดบ้านเตรียมจัดงานสวดอภิธรรมซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า นางสุธารี แก้วสวนจิก อายุ 46 ปี พี่สาวเสี่ยปานเปิดเผยว่า เสี่ยปานเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2565 และรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตลอดออกจากโรงพยาบาลได้ 1 สัปดาห์ และได้กลับเข้าไปอีกเพราะหมอได้นัดเข้าไปตรวจและนอนโรงพยาบาลรวม 14 วันก็เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ได้นำศพออกมาฌาปนกิจทันทีเพราะตอนเข้าไปโรงพยาบาลเสี่ยงต่อโควิด ซึ่งเสี่ยปานมีพี่น้องรวมทั้งหมด 6 คน ผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 3 คน เสี่ยปานเป็นคนที่ 5 ซึ่งผู้ชายเสียชีวิตหมดเหลือแต่ผู้หญิง 3 คนเท่านั้น พี่สาวคนโตและน้องสาวคนเล็กอยู่ต่างประเทศ เหลือตนที่คอยดูแลเสี่ยปานจนเสียชีวิต


1652438197672

น.ส.สุธารี เปิดเผยอีกว่าเสี่ยปานไม่ได้มีการสั่งเสียอะไรเพราะบอกว่าทำพินัยกรรมไว้แล้วจึงไม่ได้สอบถามอะไรเพราะเห็นว่าป่วยจึงไม่อยากรบกวน ส่วนบ้านกับที่ดินได้ประกาศขาย 5 ล้านมีคนมาติดต่อสอบถามมาจำนวนมาก แต่ตนไม่มีเวลาพาไปดูเพราะต้องเฝ้าเสี่ยปานตลอด เสี่ยปานได้สั่งไว้ก่อนตายว่าหากขายที่ดินและบ้านได้แล้วให้แบ่งลูกชาย 2 ล้านส่วนอีก 3 ล้านที่เหลือก็จะให้ตนเก็บไว้จัดงานและใช้จ่ายตามความประสงค์ของเสี่ยปานหากไม่มีคนซื้อก็จะเก็บไว้ ซึ่งได้แจ้งไปยังครอบครัวอดีตภรรยาและลูกของเสี่ยปานแล้วเพราะจะนำอัฐิเสี่ยปานมาทำพิธีจัดงานศพสวดอภิธรรมที่บ้านในวันจันทร์และวันอังคาร ทำพิธีฌาปนกิจในวันพุธ เพราะอยากจะทำพิธีสวดอภิธรรมจัดงานให้ดีที่สุด

“ส่วนเงินในธนาคารที่เหลือและทรัพย์สินอย่างอื่นที่มีเพราะไม่เคยสอบถามคงจะมอบให้ลูกชายเสี่ยปาน ส่วนที่ดินและบ้าน เสี่ยปานสั่งไว้ว่าเมื่อขายได้แล้วให้แบ่งลูกชายด้วย ซึ่งก็จะทำตามคำสั่งเสี่ยปานทุกอย่าง” น.ส.สุธารี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เสี่ยปาน 30 ล้าน เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยมะเร็งทวารหนัก ติดเชื้อในกระแสเลือด
- ย้อนคำสั่งเสีย "เสี่ยปาน" ทำพินัยกรรมไว้แล้ว ยังมีเงินสด 10 ล้านให้ลูก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส