"เก่ง ชาติชาย" เล่าวินาทีรถล้มเฉียดตาย เผยพกของดีติดตัว!

13 พ.ค. 65

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงมากความสามารถของวงการบันเทิงไทย ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี ก็ยังหล่อล่ำเหมือนเดิม แถมการแสดงไม่ว่าจะสวมเป็นคาแรคเตอร์ไหน ก็ตีบทบาทได้แตกกระจุย สำหรับ “เก่ง ชาติชาย” ล่าสุดได้มาอัปเดตชีวิตช่วงที่เข้าวงการใหม่ๆ ในรายการ Z Story Z Holiday ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 กับสองพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ลิตา อินท์ชลิตา พร้อมเล่าเหตุการณ์เฉียดตายจากอุบัติเหตุ ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

 

เห็นว่าตอนเด็กๆ วีรกรรมไม่ธรรมดา

 

เรียกว่าเป็นเด็กไม่ค่อยเรียบร้อยมากกว่า ถ้าถามว่าเกเรไหม ก็ต้องบอกว่าเกเร แต่ในความเป็นผู้ชายที่มากกว่าเด็กโรงเรียนอื่น เพราะผมก็เลือกเข้าไปเรียนในโรงเรียนที่ค่อนข้างจะเกเรที่สุดในเมืองไทย ว่าอย่างนั้นเถอะ

 

จุดไหนที่รู้สึกว่าอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง

 

เราเสียเวลากับการเรียนมหาวิทยาลัยมา 3 ปี ตอนจบมัธยมเรายังเฮฮากับเพื่อน ไม่คิดจะเรียนหนังสือ พอจบมาเราก็ตามเพื่อนไปเรียน ทั้งๆที่ยังไม่รู้ตัวว่าเราอยากจะเรียนอะไร จนเรียนไป 3 ปี แล้วน้องสาวก็เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน ก็คือมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทีนี้เราก็เรียนรู้จากน้องสาว จนเรารู้ตัวเองว่าเราอยากจะเรียนอะไร เราก็เลยเลือกเปลี่ยนไปเรียนคณะนิเทศศาสตร์ ซึ่งตอนนั้นคณะนี้ในกรุงเทพสมัยนั้น ถือว่าดังที่สุด เราก็เลยพยายามที่จะตั้งใจเรียน กลับมาเรียนทดแทนเวลาที่เสียไป

426419

อดีตที่ผ่านมาในช่วงวัยรุ่น สอนอะไรบ้าง

 

มันเป็นเรื่องของประสบการณ์นะครับ ตอนนั้นบางทีเราอาจจะยังคิดไม่ได้ บางทีถ้าเรากลับตัวได้ไว มันก็จะไม่เสียเวลาเหมือนผม แต่มันก็แล้วเส้นทางของแต่ละคนอีกนะครับ อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องทำเพื่อคุณพ่อคุณแม่ เพราะการเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญ

 

เข้าวงการบันเทิงมาได้อย่างไร

 

ช่วงเด็กๆผมก็ไปเที่ยวในที่ๆ ดาราเขาไปเที่ยวกัน แล้วเราก็อาจจะมีบุคลิกภาพที่โดดเด่น ตัวใหญ่ ก็เริ่มมีคนมาติดต่อ ตอนที่เรากำลังเรียนมหาวิทยาลัย ก็มีผู้ใหญ่เข้ามาให้นามบัตร เราก็ลองไป ทั้งๆที่เราไม่ชอบ และเป็นคนขี้อายมาก

 

งานแรกที่ไปทำเลย คืออะไร

 

แคสโฆษณาครับ เราก็แคสไปเรื่อยๆ ซึ่งเยอะมาก พอแคสได้แล้วเราก็ไม่เล่น เราแคสเพื่อเอาชนะ เพราะตอนนั้นยุค 90 มีลูกครึ่งเยอะ

 

หนังที่สร้างชื่อ คือเรื่องอะไร แล้วไปได้มาเล่นได้อย่างไร

 

2499 อันธพาลครองเมือง พี่น้อยแคสติ้ง เรียกเรามาลองแคส พอได้แล้วทุกอย่างมันลงตัว ก็เริ่มถ่าย พอถ่ายไปเรื่อยๆ พร้อมกับที่เราเรียนหนังสือไปด้วยตอนนั้น ก็สนุกมาก อย่างเพื่อนผมก็ได้มาเล่นด้วย ก็คือ ต๊อก ศุภกร แล้วด้วยความเป็นมืออาชีพของผู้กำกับและทีมงาน ทุกอย่างมันเลยออกมาดีอย่างที่เห็นครับ

457596

บทที่ได้รับส่วนใหญ่จะเน้นไปทางพุทธคุณต่างๆ ชีวิตจริงก็ชื่นชอบเรื่องแบบนี้ด้วย จริงไหม

 

ผมชอบเครื่องรางของขลัง เรามีความเชื่อ เพราะชีวิตเราค่อนข้างที่จะบู๊มาโดยตลอด ก็เลยต้องมีพกติดตัวไว้บ้าง

 

สิ่งที่เราชอบและสะสม ส่วนใหญ่จะเป็นประเภทอะไร

 

เครื่องรางครับ เขาบอกว่าพระที่จะทำเครื่องรางได้ต้องเป็นพระเกจิ ที่จะมีญาณเหนือกว่าพระทั่วไป พกติดตัวไว้แล้วอุ่นใจครับ

 

เผยที่แรก เหตุรถล้ม รอดปาฏิหาริย์ เกิดอะไรขึ้น

 

ผมขี่มอเตอร์ไซค์อยู่ ก็ใช้ชีวิตปกติ ขี่ในเส้นทางที่ขี่เป็นประจำ แต่วันนั้นเรามีความรู้สึกว่าไม่อยากไปไหน แต่มันเหมือนมีอะไรไม่รู้ดึงเราให้ออกไป ปกติจะเป็นคนที่ชัดเจนมาก วันไหนจะไม่ขี่ก็ไม่ขี่ แต่สุดท้ายวันนั้นเราก็ออกไป ก็แอบรู้สึกใจหวิวๆ ปกติไม่ค่อยได้ใส่พระ อย่างหลวงปู่ทวด คุณพ่อให้มา แต่วันนั้นเรากลัดไว้ที่คอ มีความรู้สึกว่าอยากเอาท่านไปด้วย แล้วระหว่างขี่กลับบ้าน เราก็ลืมว่าตรงนั้นเป็นโค้ง เราก็แหกโค้งออกไปเลย ทั้งๆที่ทางนั้นขี่ไปมาอยู่ 20 กว่าปี ตอนนั้นเราก็ตกจากรถแล้วกลิ้งลงบนถนน 4 รอบ หัวก็ฟาดพื้น แต่ว่าตัวอยู่ๆ ก็ตวัดขึ้นมายืน แล้วผมก็เดินเข้าข้างทางไป ตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นอะไรหรือเปล่า แต่ตวัดขึ้นมายืน หันไปเจอประตูทางเข้าวัดพอดี โค้งนั้นคนตายเยอะครับ เพราะโค้งนั้นไม่ค่อยรับกับทัศนวิสัยในการขับรถด้วย สุดท้ายแล้วสภาพร่างกายตอนนั้น แค่ถลอกครับ

 

ทำไมถึงคิดว่าการที่เรารอดมาได้ เพราะพุทธคุณ เชื่อว่ารอดเพราะหลวงปู่ทวด

 

พอดีเรามานั่งไล่ดูรูป น้องที่อยู่ในกลุ่มฮาเล่ เป็นคนถ่าย ในภาพนั้นมีจุดขาวๆ รอบตัวเรา เฉพาะเราคนเดียว คนข้างๆ ไม่มีเลย มีแบบนี้ในภาพทั้งก่อนเกิดอุบัติเหตุและหลังเกิดอุบัติเหตุ เป็นจุดขาวๆครอบตัวผมหมดเลย ทั้งๆที่ต่างสถานที่ ต่างเวลา พอเรามานั่งไล่ดูภาพ ก็รู้สึกตกใจเหมือนกัน แต่เราเชื่อว่าเป็นลูกแก้วของหลวงปู่ทวดที่ครอบตัวเราเอาไว้ เพราะหมวกกันน็อคของเราแตก จากการที่หัวฟาดพื้น ถุงมือรองเท้าฉีก สร้อยที่ใส่ก็กระเด็นออกไป แต่หลวงปู่ทวดที่กลัดอยู่ที่คอเสื้อยังอยู่

 

เรื่องหัวใจตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง

 

ไม่ว่างมาเกือบ 20 ปีแล้วครับ พร้อมๆกับเข้าวงการเลยครับ คบกันตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ เจอกันเพราะแคสติ้งนั่นแหละครับ เป็นสาวนอกวงการ

822827

การที่เขาไม่ได้รับการเปิดตัวจากเรา มีงอนบ้างไหม

 

ไม่ครับ เพราะเราคบกันตั้งแต่เรียนหนังสือ เขาก็จะเข้าใจ เวลาไปไหนเราก็ไม่ได้ปิด เพียงแค่เราไม่ได้เปิด

 

อะไรที่ทำให้คบกันได้นานขนาดนี้

 

ต้องถามผู้หญิงเขาครับ เคล็ดลับอยู่ที่เขาเลย น่าจะเพราะศีลเสมอกันครับ

 

ติดตามทุกประเด็นร้อน เพิ่มเติมความแซ่ด ในรายการ Z Story Z Holiday เม้าท์ให้ Z เหมือนเดิม ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 -11.00 น.ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "น้าพวง เชิญยิ้ม" อัปเดตป่วยเกาต์ อาการหนักจนหวิดเดินไม่ได้

- "ทนายตั้ม" ควงภรรยาเปิดตัวที่แรก! ของขึ้นสาวส่งข้อความหาสามี

- ปลงชีวิต! "ไฮโซชูชัย" คิดขายสมบัติทิ้ง บั้นปลายชีวิตหันหน้าพึ่งทางธรรม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส