อนันต์ชัยมาแล้ว เตรียมฟ้องคนจาบจ้วงหลวงปู่แสง เตือนนรกกินกบาล ลั่นเจอกันแน่ (คลิป)

13 พ.ค. 65

จากกรณี หมอปลา บุกไปวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนว่ามีพระเกจิดัง อายุเกือบ 100 ปี มีพฤติกรรมลวนลามผู้หญิง จับหน้าอก จับอวัยวะเพศ อ้างว่าสามารถรักษาโรคได้ พร้อมเผยคลิปพระเกจิดัง คือหลวงปู่แสง กำลังแตะเนื้อต้องตัวสีกาภายในกุฏิ ขณะสีกากำลังก้มกราบ โดยมีพระเลขาฯที่คอยดูแล พร้อมลูกศิษย์ชายอีก 2 คน แต่กลับไม่มีใครเตือนหรือห้ามหลวงปู่แสงเลย

230501

เฟซบุ๊ก "ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช" ของนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง โพสต์ข้อความระบุว่า "ทำกับหลวงปู่แสงได้อย่างไร? ผมดูข่าวเมื่อคืน ที่มีกลุ่มบุคคลพานักข่าวไปบุกหาหลวงปู่แสง ญาณวโร ที่วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร กล่าวหาท่านต่างๆ นานา โดยเฉพาะนักข่าวใช้ถ้อยคำผรุสวาท หัวเราะเยอะท่าน “ระวังนรกจะกินกบาลเอา”

430986

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เปิดเผยว่า ตนเองดูข่าวตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว นอนคิดทั้งคืนกับเรื่องของหลวงปู่แสง เห็นแล้วสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เพราะหลวงปู่เป็นพระที่คนเคารพนับถือมาก ก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งได้บอกตนเองว่าหากแวะไปภาคอีสานให้แวะไปกราบหลวงปู่แสง เพราะท่านเป็นพระที่ปฏิบัติดี ตนเองศึกษาก็เห็นแล้วว่าท่านเป็นอริยสงฆ์จริง ๆ ถึงแม้จะไม่รู้จักท่านเป็นการส่วนตัวก็ตาม

ตนทราบข้อมูลมาว่าป่วยเป็นอัลไซเมอร์นานกว่า 3 ปีแล้ว การที่จัดฉากสร้างคลิปดังกล่าวออกมา ต้องตำหนิพระหนุ่มรอบข้าง ที่ปล่อยให้ท่านทำแบบนั้น ท่านไม่รู้เรื่องแล้ว ท่านก็เหมือนเด็ก และหลวงปู่แสงเป็นพระสายหลวงปู่มั่น รูปสุดท้ายตนเองเห็นกริยา ท่าทางที่แสดงต่อท่านแล้วไม่สบายใจ ตนเตือนกลุ่มคนที่ไปบุกหาท่านและนักข่าว ระวังนรกจะกินกบาล การที่ทำแบบนี้เหมือนเหยียบย่ำหัวใจชาวพุทธมาก กลุ่มของหมอปลาที่ก่อนหน้านี้เดินหน้าต่อสู้กับพวกนอกรีต ตนเองก็ยินดี แต่เรื่องนี้ไม่โอเคมาก ๆ ตั้งคำถามว่าทำไมไม่ศึกษาข้อมูลก่อนว่าท่านป่วยหรืออย่างไร ก่อนที่จะยกพวกไปหาท่าน

และในวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. 65 ตนเองจะเดินทางไปกราบหลวงปู่แสง และจะพูดคุยกับผู้ใหญ่ในวงการสงฆ์ว่าจะสามารถช่วยเหลือกอบกู้ศักดิ์ศรีของหลวงปู่แสงอย่างไรได้บ้าง จะเป็นทนายความให้หลวงปู่หรือไม่ อยู่ระหว่างการพูดคุยยืนยันพร้อมสู้ชนไม่ถอยและกัดไม่ปล่อยแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส