เม็ดมะม่วงสุกเป็นเหตุ รถกระบะเสียหลักหมุนชนรถเก๋ง บาดเจ็บ 6 ราย

12 พ.ค. 65

เม็ดมะม่วงสุกร่วงเกลื่อนถนน เป็นเหตุให้รถกระบะเสียหลักหมุนชนรถเก๋ง บาดเจ็บรวม 6 คน

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนกับรถเก๋งบนถนนสายหนองนกไข่–กระโจมทอง หมู่ที่ 5 ต.หลักสอง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 6 ราย (ยังไม่ทราบชื่อ) ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบเหตุโดย ร.ต.ท.หญิงพนิตนันท์ บัวเขียว รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว พร้อมด้วยหน่วยแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และหน่วยกู้ชีพอาสาบ้านแพ้ว

ที่เกิดเหตุพบภายในรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้สีดำ ทะเบียน 4 กง 5699 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้ารถพังยับมีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 คน เป็นหญิงสาวคนขับรถที่สลบคาที่นั่ง และมีผู้โดยสารนั่งมาอีก 2 คนเป็นหญิง 1 คน กับเด็กชายอีก 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งให้การช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บออกมาก่อนรีบนำส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านแพ้วทันที


1652364842195

ขณะที่รถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะอีซูซุดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน 3 ฒฎ 9782 กรุงเทพมหานคร สภาพรถพังยับไม่ต่างกัน มีคนขับเป็นผู้ชายและมีผู้โดยสารนั่งมาด้วยเป็นหญิง 1 คนกับเด็กหญิงอีก 1 คน ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล้กน้อย ภายหลังได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วก็ถูกนำส่งเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว

จากการสอบถามผู้ที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุเล่าว่าเห็นรถกระบะที่ขับมาจากทางแยกกระโจมทองนั้นเกิดเสียหลักหมุนเคว้งแล้วก็ไปชนกับรถเก๋งที่ขับสวนทางมาจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 คน ส่วนสาเหตุนั้นก็มาจากถนนลื่นเพราะเม็ดมะม่วง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีรถบรรทุกเศษเม็ดมะม่วงสุกที่จะนำไปทิ้งหลังจากปาดเนื้อออกไปแล้วนั้น ได้ทำตะกร้าบรรทุกเศษเม็ดมะม่วงตกหล่นบนท้องถนน ทำให้มีเม็ดมะม่วงตกเกลื่อนเป็นจำนวนมาก ประกอบฝนที่ตกลงมาและเพิ่งจะหยุดได้ไม่นานจึงทำให้ถนนลื่น แม้ว่าทางผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านแถวๆ นี้จะได้ช่วยกันกวาดเม็ดมะม่วงออกไปจากพื้นผิวการจราจรแล้วแต่ก็ยังมีส่วนเล็กๆ น้อยๆ ที่หลงเหลืออยู่ เมื่อรถยนต์กระบะขับมาแล้วเหยียบทับไปบนเม็ดมะม่วงสุกจึงเกิดลื่นไถลก่อนหมุนเคว้งไปชนกับรถยนต์เก๋ง ซึ่งหากปล่อยไว้เหมือนเดิมไม่มีการนำน้ำมาฉีดล้างถนนก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำได้อีก


1652364790465

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานจากที่เกิดเหตุพร้อมกับจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี อีกทั้งยังเพื่อหารถบรรทุกที่ทำเศษเม็ดมะม่วงตกหล่นบนท้องถนนด้วย รวมถึงยังต้องมีการสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมดก่อนที่จะมีการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะเดียวกันจะได้ประสานรถน้ำดับเพลิงนำน้ำมาฉีดล้างถนนเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้อีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส