"ลีน่า-อีส อีสานพาสวบ" ฟาดสื่อจนสะดุ้ง จ้องบี้หลวงปูแสง "หมอ" เผยทำไมพระจับตัวหญิง (คลิป)

12 พ.ค. 65

จากกรณี หมอปลา บุกไปวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนว่ามีพระเกจิดัง อายุเกือบ 100 ปี มีพฤติกรรมลวนลามผู้หญิง จับหน้าอก จับอวัยวะเพศ อ้างว่าสามารถรักษาโรคได้ พร้อมเผยคลิปพระเกจิดัง คือหลวงปู่แสง กำลังแตะเนื้อต้องตัวสีกาภายในกุฏิ ขณะสีกากำลังก้มกราบ โดยมีพระเลขาฯที่คอยดูแล พร้อมลูกศิษย์ชายอีก 2 คน แต่กลับไม่มีใครเตือนหรือห้ามหลวงปู่แสงเลย

152457

วันที่ 12 พ.ค. 65 นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ เปิดเผยถึงกรณีอาการป่วยของหลวงปู่แสงว่า อาการดังกล่าวของหลวงปู่แสงนั้น ใช่อัลไซเมอร์จริงหรือ เพราะคนเป็นโรคอัลไซเมอร์จะมีอาการหลงลืม จำไม่ได้ อาจจะมีอาการซึมเศร้า หัวเราะร่า ทั้งเรื่องเวลา บุคคล ส่วนใหญ่จะจดจำอดีตได้ ตอนวัยรุ่นเป็นอะไร แต่งงานมีลูกตอนไหน และมักจะอยู่ในอารมณ์เศร้าหรือ คิดถึง

เพราะฉะนั้นไม่ได้มีอาการที่จะไปลวนลามผู้อื่นได้ หากมีอาการให้ไปดึงผู้ป่วยเข้ามากอด ไม่ใช่ผู้ป่วยดึงคนอื่นมากอด แบบนี้ไม่ถูก หากมีอาการหนักมาก จะจำปัจจุบันไม่ได้ว่ากินอะไรบ้าง ทำอะไรอยู่ และถึงขั้นระบบหายใจล้มเหลว นอนติดเตียง หากลูกศิษย์บอกว่าเป็นมาหลายปี ตอนนี้อาการต้องแย่ลงแล้ว

หรือการที่เป็นอัลไซเมอร์แล้วนึกถึงแต่เรื่องตอนวัยรุ่น ไม่ได้แสดงว่าตอนวันรุ่นหลวงปู่แสงนึกถึงแต่เรื่องเพศ เรื่องทะลึ่งเสมอไปส่วนที่ถามว่าหลวงปู่แสงอายุเกือบ 100 ปี จะมีอารมณ์ทางเพศอยู่หรือไม่นั้น ยอมรับว่ามีอารมณ์ทางเพศเกิดขึ้นได้ แต่จะสามารถปฏิบัติให้เสร็จกิจได้หรือไม่ ต้องดูว่ามีแรงมากน้อยเพียงใด ขอตั้งคำถามถึงคนใกล้ชิดว่าทำไมไม่ดูแลให้ดีกว่านี้

376977

สำหรับประวัติ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" เดิมชื่อนายแสง ดีหอม เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2467 อ.ฟ้าหยาด จ.อุบลราชธานี ย้ายไปขึ้นกับ จ.ยโสธร จนถึงปัจจุบัน หลวงปู่แสงอุปสมบทเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2490 ที่วัดศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

469526489812

ประวัติการจำพรรษาวิเวกธุดงค์และไปมาหาสู่กับพระรูปต่าง ๆ ศึกษาหลักธรรมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่วัดป่าบ้านหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ช่วงบั้นปลายของท่านอาจารย์มั่นที่อยู่บ้านหนองผือ

-หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ. เลย พ.ศ. 2494-2496
-พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ได้ร่วมสร้างวัดถ้ำขาม พ.ศ. 2497
-หลวงปู่เทศก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย
-หลวงปู่บัว สิริปุณโณ วัดราษฎร์สงเคราะห์ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี
-พระอาจารย์แบน ธนากโร ได้ร่วมสร้างกุฏิศาลาที่วัดธรรมเจดีย์ จ.สกลนคร
-หลวงปู่ดุลย์ อตุโล วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.สุรินทร์
-หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อ.หนองบัวลำภู จ.อุดรธานี ได้ร่วมธุดงค์ที่ภูวัว

387815548343

-หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
-หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ อ.วังสะพุง จ.เลย
-หลวงปู่ศรี มหาวีโร ได้วิเวกธุดงค์ที่ภูเกล้า ภูเวียง จ.ขอนแก่น
-หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ได้วิเวกธุดงค์ด้วยกันที่วัดดอยหินหมากเป้ง
-หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร วัดป่านาสีดา จ.อุดรธานี ได้วิเวกธุดงค์ด้วยกันที่ อ.ผือ อ.สามพราน และ อ.น้ำโสม
-พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ, พระอาจารย์วัน อุตตะโม, หลวงปู่หล้า เขมปัตโต และพระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร ได้วิเวกธุดงค์ร่วมกันที่ถ้ำสาลิกา ภูสิงห์ ภูทอง ภูพานคำ และ ภูทอก ฯลฯ
-หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร วัดป่าวังเลิง จ.มหาสารคาม ได้จำพรรษาด้วยกัน พ.ศ. 2532-2533

ปัจจุบันหลวงปู่แสงจำพรรษาที่วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ. ป่าติ้ว จ.ยโสธร

632374

ด้าน"อีส ชำนาญ เมืองหงษ์" เน็ตไอดอล เล่าว่า ส่วนตัวก็ได้รู้จักชื่อเสียงของหลวงพ่อปู่แสงมา ก็เคยได้เห็นรูปหลวงปู่ผ่าน ๆ เพราะที่บ้านเขาก็จะทำรูปปั้นหลวงปู่ต่าง ๆ ไว้ในที่เดียวกัน มีโอกาสได้ยินชื่อเสียงของท่าน เพราะท่านน่าจะพรรษาเยอะแล้ว อายุท่านก็จะประมานเกือบ 100 ปี

859081

ตอนมองว่าเรื่องนี้คนที่ผิดก็คือลูกศิษย์ คนที่เป็นพระอุปัฏฐากของท่าน เพราะว่าอายุ 90 กว่า นิสัยหรือว่าอารมณ์กลับมาเด็กอีกครั้ง ไม่รู้เรื่องอะไรเเล้ว ไม่รับทราบอะไรแล้ว ทราบว่าหลวงปู่เป็นอัลไซเมอร์ คนที่กำกับต่าง ๆ ทั้งการเงิน เรื่องรักษา เรื่องอุตริต่าง ๆ ทั้งในกินฉี่ที่ว่ากินแล้วดีน่าจะเป็นจากลูกศิษย์ ควรไปตรวจสอบลูกศิษย์กับพระที่อุปัฏฐากท่านว่าคุณคิดอะไรอยู่ ควรที่จะเป็นพระต่อหรือเปล่า

ลูกศิษย์ในวัดน่าจะออกมาชี้แจงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไร เพราะว่าป้ายในวัดก็เขียนว่าห้ามสีกาขึ้นเข้าใกล้หลวงพ่อ เราชาวพุทธก็น่าจะรู้กันอยู่แล้ว เพราะเราก็รู้หนังสือ ผู้หญิงก็เหมือนกัน เพราะคุณก็รู้หนังสือ คุณก็เรียนมาว่าการแตะเนื้อต้องตัวพระ แม้แต่การนั่งชั้นเดียวกับพระไม่เหมาะสมอยู่แล้ว ทำไมไม่รู้จักหยุดยั้งใจ

398897

ส่วนลูกศิษย์ที่ก่อนหน้านี้อาจจะมีการให้สีกามาเจอหลวงปู่แสง ผมก็คิดว่าอาจจะมีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ซึ่งตนไม่ได้รู้ตื้นลึกหนาบางในเรื่องนี้ ในส่วนวงในของวัด คนที่ไปตรวจสอบก็เหมือนกัน คือการไม่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน หลวงพ่อก็อายุเยอะแล้ว การใช้คำถาม การเปล่งวาจาออกไปการพูดทำให้หลวงพ่อโมโหไ เรื่องคนที่เป็นอัลไซเมอร์ก็คือคนที่หลงลืม แบบลืมไปว่ากินข้าวหรือยัง หลวงพ่อองค์นี้ก็เหมือนกัน ผู้หญิงเข้าไปใกล้ด้วยอายุ 90-100 ปีสายตาไม่ดีแน่ ท่านก็จะลูบหัว ตนทำงานโรงพยาบาลมาก่อน สัมผัสกับคนแก่มาเยอะ อาการก็จะประมานนี้

ส่วนเรื่องหมอปลาเท่าที่ตนดูคลิปหมอปลาไลฟ์แล้ว เขาก็บอกว่าได้เข้าไปตรวจสอบหลักฐานทุกอย่างแล้วก่อนจะเข้าไปในวัด ก็ถูกของเขา แต่การที่จะไปถาม ไปตะคอก หรือไปใช้คำพูดวาจาถามท่านมันไม่เหมาะสม ถ้าได้เห็นในสื่อมันไม่เหมาะสม ถ้าคุณจะไป คุณก็ควรไปถามพระในวัดแยกต่างหาก ไม่ใช่ยืนกันเต็มไปหมด

901372

ด้าน "ลีน่าจัง" จวกสื่อ ระบุว่า ควรทำการบ้านให้ดีก่อนจะบุกไปที่วัด เพราะหลวงปู่ก็อายุมากแล้ว นักข่าวบางช่องก็ทำกิริยาไม่เหมาะสม พระอายุ 100 ปี ป่วยแบบนั้นคงไม่มีอารมณ์ทางเพศแล้ว ส่วนน้ำฟ้า ภรรยาหมอปลาก็ควรเห็นใจพระท่านบ้าง เหมือนกันที่เห็นใจคนป่วยและป้ารัตนา ที่ดูแลอย่างดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส