เผยภาพนาทีโจรใต้ดักซุ่มยิงพยาบาลทหาร ฆ่าเสร็จเผากล้องวงจรปิด (คลิป)

1 มี.ค. 62
กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด .38 ชนิดลูกโม่ ตามประกบยิง ส.ท.เอกอัมรินทร์ ศรีรักษา อายุ 24 ปี ตำแหน่งนายสิบพยาบาล ชุดปฏิบัติการรบพิเศษ 405 รวม 6 นัดซ้อนจนเสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากเล่นฟุตบอลที่สนามกีฬาอบต.บาเจาะ เพื่อกลับฐานซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดอุไรรัตนาราม โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 18.30 น.ของวันที่ 28 ก.พ. 62 วันที่ 1 มี.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ตั้งอยู่ริมถนนสายบาเจาะ – บ้านทอน ช่วงบ้านดูกูสุเหร่า ม.7 ต.บาเระเหนือ โดยจุดเกิดเหตุมีบ้านเรือนประชาชนล้อมรอบ แต่ช่วงเวลาที่คนร้ายลงมือก่อเหตุชาวบ้านส่วนใหญ่ พักอาศัยอยู่ภายในบ้าน จึงไม่มีใครออกมาดูเหตุการณ์ ประกอบกับจุดยิงเป็นพื้นที่ติดกับสวนยางของชาวบ้าน
พื้นที่จุดเกิดเหตุ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหน่วยงานตำรวจจากจังหวัดนราธิวาส โดยเป็นชุดตรวจสอบวัตถุพยานหลักฐาน ได้ลงพื้นที่มาเก็บวัตถุหลักฐานเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้พบว่าในพื้นที่มีเพียงร่องรอยของเลือด ส.ท.เอกอัมรินทร์เท่านั้น แต่ไม่พบปลอกกระสุนปืน เนื่องจากอาวุธที่ใช้เป็นปืนลูกโม่ และพบว่ากล้องวงจรปิดมากกว่า 4-5 ตัว ถูกเผาไปก่อนหน้านี้ ด้านนางสาวเปิ้ล (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าเหตุการณ์ว่า ชาวบ้านจะเห็น ส.ท.เอกอัมรินทร์ ขี่รถผ่านเข้าออกไปเล่นกีฬา และกลับค่ายทหารบ่อยครั้ง โดยเมื่อวาน เวลาประมาณ 18.30 น. ส.ท.เอกอัมรินทร์ ขี่รถกลับจากเล่นกีฬาที่ อบต.บาเจาะ ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 250 เมตร ซึ่งเป็นการกลับค่ายผิดเวลา เพราะปกติจะขี่กลับไม่เกิน 17.00 น. และวันดังกล่าวขี่รถไปเพียงคนเดียว ไม่มีคนซ้อนท้ายมาด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้จะมีเพื่อนทหารนั่งมาด้วยเป็นประจำ
ภาพจำลองเหตุการณ์
ในวันดังกล่าว ตนเองอยู่ไม่ไกลจุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด จากนั้นก็ได้ยินเพิ่มอีก 3-4 นัด โดยทราบว่าจุดแรกที่คนร้ายลอบยิง แต่ส.ท.เอกอัมรินทร์ยังไม่ตาย จึงวิ่งหลบเข้าสวนยางพารา แต่คนร้ายก็วิ่งตามเข้าไปยิงช้ำ ตอนแรกชาวบ้านไม่คิดว่ามีคนตาย หรือไม่คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ เพราะหลังเสียงปืนเงียบ ทุกคนมาดูจุดเกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ ตอน 19.00 น. พบเพียงรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้ที่ร่องน้ำ จากนั้นก็ออกค้นหารอบพื้นที่ จนกระทั่งพบศพอยู่ในสวนยาง
นางสาวเปิ้ล (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่
ส่วนตัวไม่คิดว่า คนที่ถูกยิงจะเป็นเหตุยิงทหารคนที่ชาวบ้านรัก เพราะมักจะเข้ามาเยี่ยม ตรวจสุขภาพให้คนแก่ คนป่วยในหมู่บ้านเป็นประจำ ถือว่าเป็นหมอประจำชุมชน ชาวบ้านจึงรักและเอ็นดู เสียใจที่ต้องสูญเสียคนดี พร้อมฝากถึงกลุ่มคนก่อเหตุว่า ไม่อยากให้มีการทำร้ายใคร โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ เพราะเจ้าหน้าที่ก็ถือว่าเป็นคนที่เข้ามาคุ้มครองดูแลชาวบ้าน
ภาพกล้องวงจรปิด ส.ท.เอกอัมรินทร์เล่นฟุตบอลอยู่กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่
นอกจากนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดจากอบต.บาเจาะ ซึ่งจะเห็น ส.ท.เอกอัมรินทร์เล่นฟุตบอลอยู่กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ โดยเวลา 17.00-18.30 น. ส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่จาก อบต.บาเจาะออกกำลังกายก่อนกลับบ้าน ซึ่งขณะนั้น ส.ท.เอกอัมรินทร์ สวมเสื้อสีดำกางเกงขายาว ติดหมายเลขเบอร์ 8 ด้านหลัง และเวลาประมาณ 18.33 น. ส.ท.เอกอัมรินทร์ เล่นฟุตบอลเสร็จ ได้เดินไปขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างสนามออกไปจากอบต. ส่วนเพื่อน ๆ ที่เล่นด้วยกันก็ทยอยขี่ตามออกไป โดยทหารนายดังกล่าวขับเลี้ยวขวาออกหน้าอบต. มุ่งหน้าสู่ค่ายทหาร ซึ่งเป็นที่พัก อยู่ห่างจากอบต. ประมาณ 500 เมตร
ภาพกล้องวงจรปิดจับกลุ่มรถต้องสงสัย
ทั้งนี้ กล้องวงจรปิด อบต. ยังสามารถบันทึกภาพ รถต้องสงสัยได้ 2 กลุ่ม ซึ่งคันแรกขี่มาเพียงลำพัง ขี่มาลักษณะแบบช้า ๆ คล้ายกำลังสังเกตการณ์ ผ่านหน้าอบต. ไปโดยไม่จอดดู ส่วนรถกลุ่มที่ 2 ขี่มา 2 คัน โดยมีลักษณะขี่มาแบบช้า คล้ายจะวนรถเข้ามาหน้า อบต. แต่เปลี่ยนใจ ค่อย ๆ ขี่ผ่านไป มุ่งหน้าเข้าหมู่บ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ