หลานปู่แสงไม่ทนฉะ “ปลา” รังแกคนป่วย ไล่ไปดูประวัติทำดี จวกพระรอบข้างสร้างปัญหา (คลิป)

12 พ.ค. 65

จากกรณี หมอปลา บุกไปวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนว่ามีพระเกจิดัง อายุเกือบ 100 ปี มีพฤติกรรมลวนลามผู้หญิง จับหน้าอก จับอวัยวะเพศ อ้างว่าสามารถรักษาโรคได้ พร้อมเผยคลิปพระเกจิดัง คือหลวงปู่แสง กำลังแตะเนื้อต้องตัวสีกาภายในกุฏิ ขณะสีกากำลังก้มกราบ โดยมีพระเลขาฯที่คอยดูแล พร้อมลูกศิษย์ชายอีก 2 คน แต่กลับไม่มีใครเตือนหรือห้ามหลวงปู่แสงเลย

793012

ล่าสุด muมข่าวสืบทราบมาว่าหลวงปู่แสง ญาณวโร ได้ย้ายมาจำวัดที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เพื่อรักษาโรคอัลไซเมอร์ จึงได้ลงพื้นที่มาที่วัดดังกล่าว ประตูวัดก็ได้มีการคล้องโซ่ พร้อมกับล็อดกุญแจ ติดป้ายขอปิดชั่วคราวเพราะมาตรการโควิด-19 ซึ่งพระลูกวัดบอกว่าไม่รู้เหมือนกันว่าท่านมาหรือไม่

ตำรวจ สภ.เมืองอำนาจเจริญ เข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อย ที่บริเวณทางเข้าหน้าวัดดังกล่าว โดยวัดป่าอรัญญาวิเวก เป็นวัดที่หลวงปู่แสงได้ทำการบุกเบิกพัฒนาวัด จนเจริญรุ่งเรือง สร้างแรงศรัทธาแก่ชาวบ้านมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ ที่ผ่านมาลูกศิษย์และพุทธศาสนิกชนเดินทางเข้ามากราบไว้ขอพรจากหลวงปู่แสงจนแน่นวัดทุกวัน

136843

น.ส.ทักษิณา ดีหอม อายุ 52 ปี หลานสาวหลวงปู่แสง เป็นลูกน้องชายหลวงปู่ นำเอกสารการเข้ารับการรักษาอาการอาพาธของหลวงปู่ ญาณวโร ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อปี 2562 มาให้ทีมข่าวดู พร้อมยืนยันว่าหลวงปู่ป่วยเป็นโรคสมองฝ่อ และอัลไซเมอร์จริง เป็นหลักฐานที่ญาติของหลวงปู่แสงนำมายืนยัน และไม่เชื่อว่าหลวงปู่จะประพฤติตัวไม่เหมาะสม

587377

หลานสาวได้แสดงความคิดเห็นกรณีการร้องเรียนพฤติกรรมของหลวงปู่แสงว่า ทีมที่เข้าไปตรวจสอบควรศึกษาประวัติของหลวงปู่ รวมถึงผู้สื่อข่าวที่เดินทางไปควรแสดงความเคารพ และควรตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนนำเสนอข่าวออกไป

นอกจากนี้ ในฐานะของญาติรู้สึกกังวลใจและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเชื่อว่ามีเรื่องการแสวงหาผลประโยชน์จากศรัทธาญาติธรรมที่มีต่อหลวงปู่ เชื่อว่าจะมีเรื่องการแสวงหาผลประโยชน์จากศรัทธาที่มีต่อหลวงปู่แสง ซึ่งผู้ดูแลควรรอบคอบ และเคร่งครัดในข้อปฏิบัติมากกว่านี้ โดยเฉพาะการอนุญาตให้ผู้หญิงขึ้นไปใกล้ชิดหลวงปู่

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส