หมอปลายอมขอขมาหลวงปู่แสง จี้สอบพระจัดฉากอวดอุตริ ศิษย์ถามซึ่งหน้าไล่ขยี้พระป่วยทำไม (คลิป)

12 พ.ค. 65

จากกรณี หมอปลา บุกไปวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนว่ามีพระเกจิดัง อายุเกือบ 100 ปี มีพฤติกรรมลวนลามผู้หญิง จับหน้าอก จับอวัยวะเพศ อ้างว่าสามารถรักษาโรคได้ พร้อมเผยคลิปพระเกจิดัง คือหลวงปู่แสง กำลังแตะเนื้อต้องตัวสีกาภายในกุฏิ ขณะสีกากำลังก้มกราบ โดยมีพระเลขาฯที่คอยดูแล พร้อมลูกศิษย์ชายอีก 2 คน แต่กลับไม่มีใครเตือนหรือห้ามหลวงปู่แสงเลย

428596

ต่อมาพระเลขาและบรรดาลูกศิษย์ต่างออกมาปกป้องหลวงปู่แสงว่าสิ่งที่หลวงปู่แสงทำในคลิปนั้น เกิดจากอาการป่วยโรคอัลไซเมอร์หรือสมองฝ่อ อาจจะทำไปโดยไม่รู้ตัว ไม่ได้มีเจตนาลวนลาม พร้อมกับเกิดกระแสตีกลับไปยังหมอปลา บุคคลที่ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว ว่าหญิงสาวในคลิปนั้นทางหมอปลามีการจัดฉากตั้งกล้องเพื่อกลั่นแกล้งหลวงปู่แสงหรือไม่ เพราะท่านชราภาพมากแล้ว อาจไม่มีอารมณ์ทางเพศหรือไม่

untitled_1

วันที่ 12 พ.ค. 65 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยในรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34 ว่าตนเองไม่ได้ทำพลาด เพราะตนทำตามขั้นตอนหลังมีผู้หญิงมาร้องเรียน ซึ่งมีหลายคนมาร้องเรียน บอกพฤติกรรมดังกล่าวของหลวงปู่ตรงกัน ที่มีพระและแม่ชีรู้เห็น แต่ก็ไม่มีคนตักเตือน ซึ่งตนได้ประชุมและประสานงานไปที่สำนักพุทธฯ ก่อนจะเข้าไปในวัด

ตนกล้าพูดว่าหลวงปู่แสงอาจจะไม่รู้ว่าตัวว่าท่านทำผิดหรือไม่ เนื่องจากมีอาการป่วย อยากถามว่าลูกศิษย์ทำไมไม่พาไปรักอาการอัลไซเมอร์ แล้วทำไมไม่ห้ามปรามท่านไม่ให้จับตัวผู้หญิง เมื่อวานนี้ตนไปเพื่อถามหลวงปู่และขอคำอธิบายเท่านั้น ไม่ได้ไปด่าท่าน

410453

อีกทั้งมีอีก 2 คลิปวิดีโอหลักฐาน ที่มี 2 คนข้างหลวงปู่ มีคนใกล้ชิดคนหนึ่งพยายามบอกให้ผู้หญิงถอยห่างหลวงปู่ แต่มีอีกคนบอกให้ผู้หญิงเข้าไปใกล้ ที่ทำแบบนั้นอยากถามว่าลูกศิษย์รักษาผลประโยชน์ของใคร ส่วนตนจะเชื่อว่าหลวงปู่จับตัวผู้หญิงนั้นเกิดจากรู้หรือไม่รู้ตัว ก็ต่อเมื่อมีการยืนยันจากแพทย์หรือทางวิทยาศาสตร์

ส่วนที่ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช จะเข้ามาดูแลนั้น ตนมองว่าก็เป็นไปตามขั้นตอน แต่ตนยืนยันว่าไม่มีการจัดฉากโจมตีพระ ตนแค่สงสัยว่าลูกศิษย์ที่ดูแลท่านยอมให้ผู้หญิงเข้าไปใกล้ชิดแบบนั้นทำไม ทำไปเพื่อให้มียอดเงินเข้ามาหรือไม่ อีกทั้งที่ลูกศิษย์ที่เชื่อเรื่องพระธาตุ ปัสสาวะ อุจจาระของหลวงปู่นั้น ทำไปเพื่ออะไร หาผลประโยชน์หรือไม่ การที่มีญาติโยมเข้ามาหาหลวงปู่ทุกวัน ยอดเงินเป็นหลักแสนบาทหายไปไหน

สุดท้ายควรจะต้องตรวจสอบเส้นทางเงินและต้องแจกแจงให้ถูกต้อง รวมถึงบนเฟซบุ๊กของหลวงปู่แสง ใครเป็นผู้ดูแลและโพสต์หาผลประโยชน์ อวดอ้างอิทธิฤทธิ์เรื่องพระธาตุด้วยหรือไม่ ส่วนถ้าตนผิดก็พร้อมจะขอโทษ

untitled

นายวิจิตร ทองแก้ว อดีตนายกเทศมนตรี ลูกศิษย์ของหลวงปู่แสง เปิดเผยในรายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34 ว่าสำหรับหลวงปู่แสงท่านป่วยจริง ตั้งปี 2540 เดินไม่ได้ ส่วนภาพที่พระจับผู้หญิง ตนมองว่าไม่เหมาะสม แต่หลวงปู่อาจจะไม่รู้ตัวว่าทำอะไรลงไป ท่านคงไม่มีอารมณ์ทางเพศแน่นอน เพราะท่านไม่มีแรง แม้ปัสสาวะท่านยังลุกไปเข้าห้องน้ำเองไม่ได้เลย ต้องปัสสาวะใส่กระบอก ส่วนที่หมอปลาบุกเข้าไปในวัดนั้นก็ผิด เพราะเข้าไปเป็นระเบียบ ไม่ได้ลบหลู่หลวงปู่

ทั้งนี้ ตนมองว่าตนอยู่กับท่านมาตั้งแต่ปี 2535 ไม่คิดว่าจะมีคนแสวงหาผลประโยชน์กับหลวงปู่ ส่วนเรื่องอึแบะฉี่เป็นพระธาตุนั้นตนไม่เชื่อ เพราะคนเขาพูดกันไปเอง อีกทั้งเรื่องเงิน 57 ล้านบาทของหลวงปู่ในบัญชีนั้น ตนไม่รู้ว่ามีใครหาผลประโยชน์หรือไม่ ส่วนตนไม่กังวล ใครอยากได้เงินก็ให้เอาไปได้เลย ส่วนเงินที่ได้จากศิษย์ที่มาเยี่ยมหาแต่ละวันนั้น หลวงปู่เป็นคนเก็บไว้เอง หลังจากนี้ตนก็ยังเคารพหลวงปู่ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส