เจอตัวแล้ว! พระบิดา โผล่ใกล้ภูกระดึง สาวกด่ากราดสื่อฯ ทำไม่มีที่อยู่

12 พ.ค. 65

พระบิดาโผล่ใกล้ภูกระดึง ศิษย์ระเบิดอารมณ์ใส่นักข่าว บอกตอนนี้ไม่มีที่จะอยู่แล้ว ที่ติดตามพระบิดาเพราะท่านสอนให้รู้ความจริง

วันที่ 12 พ.ค.65 ทีมข่าวเดินทางไปที่หมู่4 อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น พบบ้านหลังหนึ่งมีป้ายด้านหน้าชื่อ ไร่อยู่เย็นเป็นสุข ห่างจากเขตอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ประมาณ 2 กม.

จากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่นและ อ.ภูกระดึง จ.เลย พบว่าในพื้นที่มีลูกศิษย์ของพระบิดาหรือนายทวี หนันลา อาศัยอยู่มีความเคลื่อนไหวของคนที่อยู่ข้างในทั้งผู้ชายผู้หญิงและเด็กมีหลายสิบคน

พระบิดา ล่าสุด

ระหว่างที่นักข่าวกำลังถ่ายภาพนั้นมีชายนำรถมาปิดทางเข้าออก รวมทั้งมีการนำเอาป้ายที่ระบุข้อความว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลห้ามคนภายนอกเข้าก่อนได้รับอนุญาติ รวมทั้งให้คนด้านในถ่ายภาพนักข่าวที่เดินทางมาไว้เป็นหลักฐาน

ระหว่างนี้มี อสม.เดินทางเข้าไปตรวจ ATK ของลูกศิษย์พระบิดา นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องทั้ง อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน จ.ขอนแก่น อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ภูกระดึง จ.เลย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเดินทางมาพูดคุยและทั้งสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด

เจอตัวพระบิดา

จากการสอบถมแหล่งข่าวระบุว่าด้านในมีลูกศิษย์จำนวนหนึ่งที่เข้ามาอาศัยอยู่ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.65 โดยระหว่างนั้นก็มีการห้ามนักข่าวและด่ากราดไม่ให้มีการถ่ายภาพ

นายประชัน กาบบัวน้อย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านผาสามยอด ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย เปิดเผยว่าเมื่อ 3 วันก่อน มีลูกศิษย์ของพระบิดาขนของเข้ามาในพื้นที่ เอามาลงไว้แล้วขับรถออกไป มีข้อมูลว่ามีคนเห็นตัวของพระบิดาอาศัยอยู่ข้างในตั้งแต่เมื่อวานด้วย

จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีใครต้อนรับให้เข้ามาอยู่อาศัยหรือมาสร้างสำนักประหลาดแบบนั้นอีก โดยทางผู้นำชุมชนได้ส่งข้อมูลไปทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาตรวจสอบเพราะตอนนี้ชาวบ้านในพื้นที่รับไม่ได้ หากมีการมาตั้งสำนักใหม่ขึ้นอีก

นายประชันยังบอกอีกว่าก่อนหน้านี้ชาวบ้านละแวกนี้เคยเดินทางไปหาพระบิดาเช่นเดียวกัน แต่ต่อมาเริ่มเห็นพฤติกรรมว่าเป็นอย่างไรเห็นถึงความสกปรกผิดธรรมชาติจึงเลิกไปหาเพราะรับไม่ได้

ในขณะที่นักข่าวกำลังถ่ายภาพอยู่นั้น มีรถลูกศิษย์ของพระบิดาขัยมาด้วยความเร็ว ลงจากรถก็ระเบิดอารมณ์ออกมา บอกว่าตอนนี้กลุ่มคนของพวกตนไม่มีที่จะอยู่แล้ว ตนเองก็เป็นคนไทยคนหนึ่ง โดยลูกศิษย์รายนี้ก็ยืนยันว่าที่ตัดสินใจมาอยู่เพราะพระบิดาให้ความรู้ว่าเราเกิดมาเพื่ออะไรและสอนให้ทำความดี

พระบิดา ภูกระดึง

นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติภูกระดึงและตำรวจจากสภ.ภูกระดึง เข้ามาตรวจสอบเพราะกลัวว่าจะเข้าไปอยู่ในเขตของอุทยาน

ทีมข่าวพบว่าบ้านหลังที่พระบิดาและลูกศิษย์อาศัยอยู่ในขณะนี้อยู่ในโครงการจัดสรรที่ทำกินป่าสงวนแห่งชาติหรือคทช.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สลด! เด็ก 1 ขวบ ป่วยลูคีเมีย แม่ให้กินฉี่ "พระบิดา" ติดเชื้อในกระแสเลือดดับ
- หนุ่มแจงแค่โพสต์ล้อเล่น พระบิดา แอบตั้งลัทธิ ขอนแก่น-เลย
-  
อย.กุมขมับ พ.ศ.นี้ยังมีคนเชื่อดื่มน้ำปัสสาวะรักษาโรค - ให้ความรู้ที่ถูกต้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส