“ปู้ กิตติพงษ์” เบรกงานละคร ทำหน้าที่นักกีฬา “โววีนัม” ทีมชาติไทย ลุยศึกซีเกมส์ ที่เวียดนาม

12 พ.ค. 65

รับบทบู๊ในละครมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง จนเกิดความหลงใหลในศิลปะการต่อสู้  แถมงานนี้นักแสดงหนุ่มจากช่องวัน 31 ปู้ กิตติพงษ์  ปลื้มปรีดาพร ก็สามารถต่อยอดทำความฝันในสิ่งที่ตนเองรัก ด้วยการคว้าธงชาติไทยมาติดหน้าอกเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติลงแข่งขันกีฬา “โววีนัม” ไปสู้ศึกใน “ซีเกมส์ 2021” ที่ประเทศเวียดนาม โดยเจ้าตัวได้เผยว่า 

           

ปู้ กิตติพงษ์

“ภูมิใจมากๆ ครับ  ที่วันนี้ผมสามารถฝึกฝน และฝ่าฟันกับความเหนื่อยล้า การบาดเจ็บต่างๆ จนในที่สุดเราก็มีชื่อติดทีมชาติไทยจนได้  ซึ่งจุดเริ่มต้นของผมในกีฬาโววีนัม มาจากที่ผมต้องรับบทบู๊ในละครบ่อยๆ ซึ่งทำให้เราต้องไปฝึกซ้อม และมีโอกาสได้สัมผัสศิลปะการต่อสู้ในหลายๆ รูปแบบ จนผมได้เจอกับ พี่ท็อป (ณฐกร ไตรกิศยเวช)

 

 

ซึ่งเป็นครูฝึกซ้อมคิวบู๊ให้ซึ่งปัจจุบันพี่ท็อปก็ทำหน้าที่เป็นโค้ชในกีฬานี้ให้ด้วยครับ จนผมมีโอกาสได้รู้จักกีฬาโววีนัม ผมก็เริ่มสนใจ และฝึกฝนมากขึ้นเรื่อยๆจนได้มีโอกาสไปร่วมแข่งชิงแชมป์ประเทศไทยได้เหรียญเหรียญเงินกลับมา จากนั้นก็เริ่มมาคัดตัวเข้าทีมชาติไทยครับ   

 

ปู้ กิตติพงษ์

ซึ่งเสน่ห์ของกีฬาชนิดนี้ มีลักษณะเหมือนมวยไทยบ้านเราแต่เป็นมวยของเวียดนามที่มีมานานแล้วครับ โดยกีฬาประเภทนี้จะมีการแข่งขันแบบโชว์ร่ายรำและแบบต่อสู้ซึ่งท่าแต่ละท่าก็ยากมากๆ ที่ผ่านมาผมกับทีมต้องซ้อมกันหนักมากๆ กว่า 6 เดือน ช่วงที่เริ่มซ้อมใหม่ๆ ผมเคยท้อ จนถึงขั้นขอถอนตัวมาแล้ว 

 

 

แต่ก็ได้รับการปรับทัศนคติจนเริ่มรู้สึกท้าทายและสนุกไปกับมัน ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ ผมได้ลงแข่งขันใน 2 รายการ คือประเภท “ชาย 4 ประกอบอาวุธ” และประเภท “ดอง ชิง ถัง กัง” 10 ท่า ผมสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้เต็มที่ที่สุด 

 

ปู้ กิตติพงษ์

โดยทีมนักกีฬาของไทยจะลงแข่งขันกีฬาโววีนัม ในทุกประเภทเลยครับ ซึ่งพวกเราจะเดินทางไปเวียดนามในวันที่ 16 พ.ค.นี้ ก็อยากฝากให้แฟนกีฬา และชาวไทยทุกคนช่วยส่งแรงใจมาเชียร์ผมและเพื่อนๆรวมถึงทัพนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ที่เดินทางไปสู้ศึก “ซีเกมส์” ณ ประเทศเวียดนาม ในครั้งนี้ด้วยนะครับ”    

 184366

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส