พระงง! กะเทยใส่บาตรด้วยถุงยาง ขอโยมอย่าทำมันบาป เณรอึ้งนึกว่าซอสหยิบเป่าเล่น (คลิป)

11 พ.ค. 65

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กของ พระชิงชัย อิทธิเตโช วัดศรีเกิด อ.เมือง จ.เชียงราย โพสต์ภาพถุงยางอนามัยทั้ง 3 ยี่ห้อ ทั้งของสปสช.และยี่ห้อที่มีขายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป พร้อมระบุว่า "#ไม่เข้าใจนะ #เณรไปบิณทบาตรแล้วได้มา ถึงยุคที่โยมใส่บาตรถวายพระเณรด้วยถุงยางอนามัยแล้วหรือโยมดูข่าวเกี่ยวกับพระมากเกินไปจนขึ้นสมองหรือเปล่า โยมอย่าไปเหมารวม คิดไปเอง หรืออคติกับพระสงฆ์องค์เณรว่าเป็นคนแบบนั้นแบบนี้ ความดี ความชั่วนั้นอยู่ที่ตัวบุคคลใดบุคคลหนึ่ง จะเหมารวมกลุ่มคนไม่ได้ ยิ่งแสดงอาการกิริยาแบบนี้ทั้งที่เป็นชาวพุทธยิ่งใช้ไม่ได้เลย..."

796013

วันที่ 11 พ.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ตรวจสอบไปยังพระที่โพสต์เรื่องราวนี้ คือพระชิงชัย อิทธิเตโช วัดศรีเกิด อ.เมือง จ.เชียงราย นำถุงยางอนามัยที่สามเณร 2 รูป ได้จากโยมใส่บาตรมาให้ดู พบว่ามีทั้งถุงยางอนามัยและเจลหล่อลื่น

662103

พระชิงชัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา มีสามเณร 2 รูปบวชเรียนอยู่ที่วัด ได้ออกไปรับบิณฑบาตที่กาดหลวง จ.เชียงราย ได้มีชายร่างท้วม ท่าทางตุ้งติ้ง ได้ใส่บาตรกับข้าว และน่าจะมีถุงยางอานามัยปนมาด้วย ซึ่งเมื่อมาถึงวัดก็ได้จัดการของในบาตร และพบว่ามีถุงยางอนามัยหลายชิ้นติดมาด้วย ด้วยความคึกคะนอง สามเณรก็เลยเอามาเป่าเล่น จนมาพบจึงได้สอบถามจนทราบว่าได้ถุงยางอนามัยมากับการรับบิณฑบาต ตอนแรกสามเณรนึกว่าซอสพริก แต่กลับเป็นถุงยางอนามัย

492386

"โยมคิดอะไรอยู่ ทำไมถึงใส่สิ่งของประเภทนี้ เพราะบางเรื่องพระก็ทำไม่ได้ และเรามีถึงยุคที่โยมใส่บาตรด้วยถุงยางอนามัยให้พระให้เณรแล้วหรือ โยมคงอินกับข่าวในช่วงนี้มีพระผิดศีลถูกจับสึกอยู่บ่อย ๆ" ซึ่งนาทีที่เห็นสามเณรเล่นถุงยาง ตอนนั้นดูเป็นเรื่องขำ ๆ เพราะสามเณรไม่ได้คิดอะไร เณรยังเด็กด้วยซ้ำ แต่อาตมาย้อนมองอีกทีเหมือนเป็นการประชดประชันและทำร้ายจิตใจพระกับสามเณรที่ประพฤติดีมากกว่า ขออย่าเหมารวม

อย่างไรก็ตามขอให้โยมใช้สติ อาตมาไม่ถือโทษโกรธ พยายามมองในแง่ดีว่าโยมดูผิดเป็นซอสพริกก็ได้ หรือหากตั้งใจใส่เพื่อหวังกุศลไปถึงญาติโยม อาตมามองว่าไม่ควรทำ เพราะตามหลักการใส่บาตรให้พระหรือสามเณร ควรเป็นปัจจจัย 4 ที่พระกับสามเณรใช้หรือกินได้ และไม่เป็นภาระพระ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส