เปิดใจ! หมอโดนชาวบ้านรุมสกรัมหลังทุบลูกระนาด เผยไร้มาตรฐานทำรถชน ประธานชุมชนรอมติทุบไม่ทุบ (คลิป)

11 พ.ค. 65

จากกรณีเฟซบุ๊ก "ทิดเดื่อ จันทร์ดำ" โพสต์คลิปวิดีโอมีชาวบ้านมีการทะเลาะกันเรื่องของลูกระนาด บริเวณช่วงทางเข้าหมู่บ้าน ใกล้กับร้านโลตัสเอ็กซ์เพรส ทางเข้าหมู่บ้าน แกรนด์วัลเล่ย์ จ.ชลบุรี

218547804534

วันที่ 11 พ.ค. 65 ทีมข่าวเดินทางมายังที่เกิดเหตุบริเวณ ซอยก่อนถึงทางเข้าหมู่บ้านแกรนด์วัลเล่ย์ ถนนเทศบาลพัฒนา 2 ซอย 2/1 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เห็นได้ว่าเป็นพื้นถนนที่มีการก่อลูกระนาดเพียงแค่ 1 เลน เนื่องจากถูกรื้อถอนออกไป อีกทั้งจะเห็นว่าได้มีการตีเส้นก่อลูกระนาดเอาไว้แล้ว แต่เทก่อลูกระนาดได้เพียงแค่ 1 เลนครึ่งถนน และมีเศษยางมะตอยเกลื่อนบริเวณพื้นถนน

750027

ตรวจสอบจะเห็นได้ว่าทางเทศบาลได้มีการก่อสร้างลูกระนาดด้วยกัน 3 ลูก ระยะห่างประมาณ 50 เมตร ต่อ 1 ลูก และได้ทดลองวัดความสูงของลูกระนาด ความสูงเพียงแค่ 3 ข้อนิ้วชี้ทีมข่าว หรือประมาณ 7-10 ซม.

681718

โดยในจุดลูกที่ 1 จะเห็นว่าตั้งอยู่บริเวณ โลตัสเอ็กซ์เพรส หมู่บ้านแกรนด์วัลเล่ย์ สภาพเหลือเพียง 1 เลน เป็นลูกระนาดที่ถูดขุดรื้อแหว่งออกเหลือครึ่งนึงของถนน ภายในซอย จุดลูกที่ 2 ห่างออกมา 50 เมตร สภาพสมบูรณ์ และจุดลูกที่ 3 มีเพียงเส้นสีแดงที่ตีเอาไว้แต่ไม่พบลูกระนาดแล้ว มีเพียงเศษยางมะตอยกองอยู่บริเวณริมทางข้างถนน โดยได้ถูกรื้อถอนขุดออกไปแล้วในจุดนี้

750877

นพ.ศุภณัช วรินทราวาท หรือ หมอกร อายุ 31 ปี ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณ ช่วง 17.00 น. ของวันที่ 10 พ.ค.65 ตนเองได้นำที่โกยขยะมารื้อถอนลูกระนาด บริเวณตรงข้ามโลตัสเอ็กซ์เพรส หมู่บ้านแกรนด์วัลเล่ย์ ภายในซอย เทศบาลพัฒนา 2 ก่อนถึงทางเข้าหมู่บ้านตนเอง โดยได้ทำการโกยทิ้งกวาดทิ้งได้ประมาณครึ่งลูกระนาด ลูกระนาดดังกล่าวนั้นไม่เสมอกัน ไม่เรียบ ไม่แน่น ไม่ติดถนน ซึ่งควรห่างจากทางแยก 100 เมตร ตามมาตรฐาน

445690

อีกทั้งลูกที่ 3 ที่ช่วงทางโค้งใกล้ร้านสะดวกซื้อทางแยกระหว่างชุมชนเทศบาลพัฒนา 2 และหมู่บ้านแกรนด์วัลเล่ย์ ตนเองได้ทำการรื้อถอนนำออกเองทั้งลูก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 ตั้งแต่วันที่ติดตั้งวันแรกแล้ว จนกระทั่งเพียงเวลาไม่นาน ที่ตนเองรื้อถอนโกยลูกระนาดที่ 1 ปากซอย ตรงข้ามโลตัสเอ็กซ์เพรส ตนเองโกยได้ประมาณครึ่งลูก ก็มีกลุ่มดังกล่าวกลุ่มของ นายสุชัย จันทร์ดำ ประธานชุมชนเทศบาลพัฒนา 2 อายุ 43 ปี เข้ามารุมด่าตนเอง และนายสุชัยเข้ามาทำร้ายตนเองก่อน โดยได้เดินเข้ามาฉุดกระชาก และใช้มือยันตรงบริเวณปากของตนเอง ตนเองก็พยายามเดินหนีและเดินมากวาดโกยลูกระนาดต่อ

แล้วก็เดินตามมาไล่ชนตนเองอีก ด่าทอ จึงเกิดการชกต่อยกันเกิดขึ้นตามคลิปวิดีโอ โดยตนเองถูกชกต่อยบริเวณใบหน้าหลายครั้ง มีร่องรอยบาดแผลบริเวณหางคิ้วซ้าย บริเวณคางด้านซ้าย แผลขีดขวดบริเวณคอ และเอกซ์เรย์ ขากรรไกรบนซ้ายร้าว เคี้ยวอาหารไม่เป็นปกติ รูปหน้าเกือบบิดเบี้ยว ใช้ระยะเวลารักษานานถึง 2 เดือน ล่าสุดได้มีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ในข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้บาดเจ็บ

959995

ส่วนเรื่องลูกระนาดดังกล่าวนั้น ตนเองมองว่าไม่ควรให้มีลูกระนาด ชาวบ้านควรทราบว่าทางสาธารณะไม่ควรมีอะไรมากีดขวางถนน อีกทั้งเป็นถนน รถสวน 2 เลน ขับรถเร็วไม่ได้ และมีรถจอดริมถนนซ้ายขวาอีกด้วย ส่วนตัวมองว่ารถขับขี่ไม่ได้รวดเร็ว และเมื่อก่อนหลาย 10 ปีก็สามารถอยู่กันได้ปกติ โดยยังไม่มีลูกระนาดดังกล่าว ถ้าสมควรจะสร้างก็อาจจะต้องมีตั้งแต่เมื่อ 10 ปีก่อนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตนเองยืนยันว่าไม่ควรมีลูกระนาดแม้แต่ลูกเดียวภายในซอยเทศบาลพัฒนา 2 เนื่องจากเป็นถนนแคบและระยะเส้นทางไม่ได้ยาวไกล เคยมีปัญหาเกือบเฉี่ยวชน รถคันอื่นที่เบรกกระทันหันตอนที่เจอลูกระนาดดังกล่าว และทำให้รถชะลอและรถติด ขณะนี้ ตนเองก็รอให้ทางเทศบาลเป็นผู้จัดการเรื่องดังกล่าวต่อไป เพราะยังไม่ได้คำตอบใดจากเทศบาล

268190

นายสุชัย จันทร์ดำ อายุ 43 ปี ประธานชุมชนเทศบาลพัฒนา 2 ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นนั้นตนเองขอย้อนกลับไปเนื่องจากชาวบ้านนั้นเรียกร้องขอให้มีการสร้างจุดชะลอความเร็วเพื่อลดอุบัติเหตุ โดยตนเองก็ได้รับเรื่องจากชาวบ้านและประสานยื่นหนังสือ ระยะเวลาร่วม 1 เดือนจนสามารถขอทำการติดตั้งลูกระนาดทั้งหมด 3 จุด แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 ที่ผ่านมา โดยมีความต้องการติดตั้งเพื่อลดอุบัติเหตุ ไม่ใช่ต้องรอให้เกิดอุบัติเหตุก่อนจะมาแก้ไข

ต่อมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านบอกว่ามี นพ.ศุภณัช วรินทราวาท หรือ หมอกร คนรื้อลูกระนาด ได้ทำการรื้อ นำที่ตักขยะมาทำลายลูกระนาดโดยพลการ จึงทำให้ตนเองเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเมื่อมาถึงก็เข้าพูดคุยด้วยดี พยายามมาไกล่เกลี่ย แต่เนื่องด้วย นพ.ศุภณัช หรือ หมอกร ได้มีการพูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงเกิดความโมโห อีกทั้งเขามาตีตนเองก่อน และตนเองไม่มีอุปกรณ์ในการต่อสู้ จึงได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกระทบกระทั่งกันเกิดขึ้น

ซึ่งทางด้าน นพ.ศุภณัช หรือ หมอกร ที่ยืนยันว่าอยากให้มีการนำลูกระนาดออกนั้น ระบุว่าในระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์หลังจากนี้ ตนเองจะรีบเร่งนัดรวมตัวพูดคุยรวมชาวบ้านทั้งหมด ลงประชามติทำผลโหวตว่าอยากต้องการให้มีลูกระนาด หรือต้องการให้รื้อออก ตนเองยืนยันว่าชาวบ้านใช้ถนนเส้นนี้มานานกว่าหลายสิบปี เดิมทีไม่มีลูกระนาดก็จริง เนื่องจากยังไม่มีหมู่บ้านปลูกใหม่ ล่าสุดประชากรหมู่บ้านกว่า 1,000 หลังคาเรือน รถก็ย่อมมีจำนวนเยอะขึ้นตามจำนวนประชากร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส