คุมตัว "เค ร้อยล้าน" ฝากขัง ย้ำไม่ได้เป็นบ้า แต่กินยารักษาอาการทางจิต

11 พ.ค. 65

คุมตัว "เค ร้อยล้าน" ฝากขังคดีตบป้าเป้า เจ้าตัวสำนึกผิดทำร้ายคนแก่ ยืนยันไม่ได้เป็นบ้าแต่แพทย์ให้กินยารักษาอาการทางจิต ขอเปิดใจในรายการโหนกระแส 

ความคืบหน้ากรณี "เค ร้อยล้าน" นายคเณศ พิศณุเทพ ทำร้ายร่างกายนางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ "ป้าเป้า" นักเคื่อนไหวทางการเมือง ขณะร่วมกิจกรรม วาดแมวหยุดขัง ขอคืนสิทธิประกันตัวให้นักโทษทางการเมืองที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ บริเวณสกายวอล์กหน้าห้าง MBK เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา 

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน. ปทุมวัน เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า เค ร้อยล้านถูกควบคุมตัวตามอำนาจกฎหมาย โดยตำรวจจะไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวเพราะมีประวัติก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่า เกรงว่าปล่อยไปจะเป็นภัยสังคม โดยวันนี้ (11 พ.ค. 65) เจ้าหน้าที่นำตัวเค ร้อยล้าน ไปฝากขังผัดแรกที่ศาลแขวงปทุมรวม 6 วัน นับตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.65-16.พ.ค.65 คดีดังกล่าวสามารถฝากขังได้รวม 5 ผัดหรือ 30วัน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะพิจารณาตามกฏหมายต่อไป

เค ร้อยล้าน

เบื้องต้น เค ร้อยล้าน ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง พร้อมกับได้เข้าไปขอโทษกับป้าเป้า ขณะพูดคุยที่ สน.ปทุมวัน ส่วนเรื่องการประกันตัวผู้ต้องหา พบว่าไม่มีการยื่นคำร้องขอประกันตัวแต่อย่างใด และขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอการรักษาของป้าเป้าว่ามีอาการบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด เพื่อนำมาเป็นหลักฐานพิจารณาข้อหาอีกครั้งซึ่งจะมีอัตราโทษที่ต่างกัน

นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวน จะต้องส่งตัวนายเค ร้อยล้าน ไปตรวจสภาวะจิตที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ว่ามีอาการทางจิตหรือไม่ ขณะเดียวกันจะต้องมีการบรรยายท้ายคำร้องผัดฟ้องถึงพฤติกรรมที่นายเค ร้อยล้าน เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาหลายพื้นที่เพื่อให้ศาลพิจารณาอีกด้วย

นายคลีน เป็นบุตรชายคนโตของเค ร้อยล้านได้มาเยี่ยมพ่อที่ สน.ปทุมวัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คุณพ่อได้รับข้อกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายป้าเป้า ราษฎรแล้ว โดยจนท.ตำรวจคัดค้านการประกันตัว กระบวนการตามกฏหมาย และผู้สื่อข่าวได้ถามว่าคุณพ่อมีปัญหาทางระบบร่างกายหรือไม่ได้มีการรักษาไป ลูกจึงตอบว่าไม่มีปกติ 

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ค.65) เวลา 10.20 น.เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวเค ร้อยล้าน ออกจากห้องขังเพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวัน โดยนายเค ร้อยล้าน เปิดว่า แพทย์ให้ตนกินยารักษาอาการทางจิต แต่ปฏิเสธว่าตัวเองไม่ได้มีอาการบ้าตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนพฤติกรรมที่เคยปล่อยงูที่แยกราชประสงค์ ทำลงไปเพราะก่อนหน้านี้ มีกลุ่มคนบางกลุ่มทำพิธีไสยศาสตร์ มนตร์ดำ เทเลือด เจตนาทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ตนจึงนำงู และดอกไม้ ซึ่งเป็นสิ่งของศักดิ์สิทธิ์ของพระศิวะ มาทำพิธีเพื่อแก้คุณไสยดังกล่าว และทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวเองทำลงไปทั้งหมดนี้ อยากจะประสานทีมงาน เพื่อขอไปเปิดใจในรายการโหนกระแส ที่ผ่านมาได้ดูแลเยียวยาให้การรักษาและขอโทษ ป้าเป้า หลังจากทำร้ายร่างกายไปแล้ว เพราะสำนึกได้ว่า ป้าเป้า เป็นผู้สูงอายุคนหนึ่ง

เค ร้อยล้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ป้าเป้า" ลั่น! ไม่รับกระเช้า "เค ร้อยล้าน" ตบหน้า ต้องคุกเท่านั้น
เค ร้อยล้าน ปล่อยงูกลางแยกราชประสงค์ ตร.เผยรอผลตรวจสารเสพติดและสภาพจิต
- เค ร้อยล้าน ถูกจับฐานก่อความวุ่นวายที่มุมไบ ลั่นไม่เสียใจ อีก 3 เดือนจะบินกลับไทย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส