ค้นสำนักกินอึ ลำเลียงศพออกจากพื้นที่ สาวกยังคลั่งรอ "พระบิดา" คัมแบ็ก

9 พ.ค. 65

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมแก้ปัญหาสำนักพระบิดาเถื่อน ลัทธิกินอึ-ฉี่ เสมหะละลาย เริ่มทยอยซากศพ จำนวน 11 ศพ ออกจากพื้นที่ ขณะที่สาวกไม่ยอมกลับภูมิลำเนา เพราะยังมีความหวังพระบิดาจะกลับมา

เวลา 10.00 น.พลตำรวจตรีฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายอำเภอคอนสาร และกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งทหารตำรวจมูลนิธิกูภัยต่างๆ รวมกว่า 100 คน เดินทางเข้าไปยังสำนักพระบิดา ที่ตำบลดงบัง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ มีญาติผู้เสียแจ้งไปยังสื่อ เพื่อขอให้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงของสำนักพระบิดา ที่มีชาวบ้านหลงเชื่อและศรัทธา เดินทางมาจากทุกสารทิศ เพื่อมาทำการรักษาตัว โดยใช้วิธีรักษาแบบพิศดาร แตกต่างจากการรักษาโรคที่ขัดต่อหลักวิชาการทุกเรื่อง เช่นการดื่มน้ำปัสสาวะ ดื่มน้ำอุจจาระ ดื่มน้ำลายและเสมหะตลอดจนเศษเหงื่อไคล ที่พระบิดาถูออกมาจากร่างกาย

โดยเชื่อว่าเป็นยารักษาโรค จนในที่สุด "หมอปลา" และผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เข้าทำการควบคุมตัว นายทวี หนันรา อายุ 75 ปี ที่อ้างตนว่าเป็นพระบิดาของทุกศาสนามาทำการสอบสวนที่ สภ.คอนสาร ซึ่งนอกจากจะมีการรักษาโรคแบบพิสดารแล้ว ยังพบว่ามีซากศพจำนวน 11 ศพ บรรจุในโลงศพอีกด้วย

พระบิดา


เมื่อถึงพื้นที่ที่เกิดเหตุพลตำรวจตรีฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายกระจายกำลังเข้าทำการตรวจค้นอย่างละเอียดตามที่ได้มีการประชุมวางแผนไว้ ซึ่งเป้าหมายหลักคือการตรวจสอบ ซากศพที่บรรจุอยู่ในโรงศพ และคาดว่าอาจมีการนำไปฝังไว้ตามพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องใช้และสิ่งอื่น ที่อาจเชื่อมโยงไปสู่การกระทำความผิดด้านอื่นๆ เนื่องจากยังมีศพเพื่อจะทำการตรวจ และพิสูจน์รวมถึงน้ำหมักที่อ้างว่ารักษาโรคต่างๆ ได้ หากตรวจสอบพิสูจน์ได้ว่ามีการเชื่อมโยง จนเป็นเหตุให้เกิดการเสียชีวิต ก็จะดำเนินการทางกฏหมายทันที


อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบ พบว่าแต่ละศพจะถูกบรรจุอยู่ในโลงศพ แต่ละโลงศพจะตั้งอยู่ภายในกระต๊อบหลังละศพ ส่วนศพที่พบมีลักษณะแห้งเหลือเพียงโครงกระดูก และหนึ่งใน 11 ศพที่พบ มีการโบกด้วยปูนซีเมนต์ และอีกศพคาดว่าน่าจะพึ่งเสียชีวิตไม่นานเนื่องจากสภาพศพยังมีสภาพสมบูรณ์ และภายในโลงศพมียาเส้นและใบขนุนที่ใช้ในการดับกลิ่นเน่าเหม็นด้วย ส่วนศพทั้ง 11 ศพ ได้ทำการเคลื่อนย้ายไปไว้ที่มูลนิธิชุมแพ เพื่อรอผลการพิสูจน์จากทางนิติเวช จากนั้นก็จะมอบให้กับญาติผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศล ตามประเพณีต่อไป

สำนักพระบิดา ลัทธิกินอึฉี่

บริเวณพื้นที่ของสำนักพระบิดา ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนได้ตรึงกำลังห้ามให้บุคคลภายนอกเข้าไปด้านใน และประชาชนที่อยู่ด้านในก็ห้ามออกมา ซึ่งทางนายอำเภอจะได้จัดรถรับ -ส่ง ประชาชนกลับภูมิลำเนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียดพอสมควรเพราะยังมีผู้ที่ศรัทธาบางรายยังเลื่อมใสศรัทธาอยู่ ไม่ประสงค์ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา เนื่องจากยังมีความหวังว่าพระบิดาจะกลับมาอีกครั้ง


พันตำรวจเอกวัฒนชัย จันทร์ทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร ยอมรับว่าเนื่องสภาพศพส่วนใหญ่ อยู่ในสภาพที่แห้งและเหลือเพียงโครงกระดูก จำเป็นต้องนำไปเก็บรักษาไว้ในที่เหมาะสม เพื่อรอผลพิสูจน์อย่างเป็นทางการเสียก่อน จึงจะมอบให้กับญาตินำกลับไปทำบุญ

ส่วนนายทวี หนันรา อายุ75 ปี ที่อ้างตนว่าเป็นพระบิดาของทุกศาสนานั้น ในช่วงบ่ายของวันนี้ จะได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลอำเภอภูเขียวต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- 2 ป้ารับซดฉี่พระบิดาเช้าเย็น เชื่อปัดเป่าโรค อึ้งอิทธิฤทธิ์เยี่ยวไม่ซึมดิน
ตะลึงพระบิดาลัทธิอุตริซุก 11ศพอ้างส่งขึ้นสวรรค์ สยองน้ำเหลืองประทินผิว
- ลัทธิประหลาด ศิษย์กินฉี่-ขี้ไคลพระบิดา อ้างโอสถชั้นดี ตำรวจรวบเจ้าสำนักสอบ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส