ตร.ปลอมสู้! แก๊งคอลเซ็นเตอร์กลัวไม่เนียน ขู่ตำรวจจริงจะส่งลูกน้องมาดู

8 พ.ค. 65

แก๊งคอลเซ็นเตอร์เหิม อ้างเป็นตำรวจโทรหลอกขอข้อมูลเหยื่อ เจอตำรวจตัวจริงรับสายขู่ซ้ำจะตรวจสอบ ส่งลูกน้องมาดูที่สภ.

วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. ขณะที่ร.ต.ท.อดิศักดิ์ สอนบัว รองสารวัตรสอบสวนสภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักได้มี น.ส.เอ นามสมมุติ ชาว อ.บ้านผือ เข้ามาแจ้งว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวว่าเป็นตำรวจยศสารวัตร ประจำอยู่ที่สภ.เมืองพะเยา โทรแจ้งว่ามีความเกี่ยวข้องกับการกระทำที่ผิดกฎหมาย ใช้คำพูดข่มขู่และคุกคามและขอข้อมูลส่วนตัว เลขบัตรประชาชน เลขบัญชีธนาคารไปตรวจสอบ หลังจากให้ข้อมูลไปแล้วชายที่อ้างตัวเป็นสารวัตรได้มีการโทรมาข่มขู่อีก จึงคิดว่าไม่ใช่ตำรวจต้องป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์จึงมาแจ้งตำรวจ

 

ร.ต.ท.อดิศักดิ์ เล่าว่าขณะที่ น.ส.เอ กำลังเล่าเรื่องราวและปรึกษากับตนอยู่นั้น ก็ได้มีโทรศัพท์ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ซึ่งสายที่โทรเข้ามาขึ้นชื่อว่า "สภ.เมืองพะเยา" ตนจึงได้รับสายแทนพบว่าเป็นเสียงผู้ชายอ้างตัวเป็นตำรวจระดับสารวัตรได้บอกว่ามีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความและมี น.ส.เอ เข้าไปเกี่ยวข้องการทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินจึงอยากถามเรื่องราว ตนจึงตอบกลับไปว่าให้ตรวจสอบดีๆ เพราะจะมีชื่อนามสกุลของผู้ที่อ้างว่าเป็นสารวัตร ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องหมิ่นประมาทได้ แต่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ถามชื่อนามสกุลยศและตำแหน่งของตนซึ่งก็ได้บอกให้ตนรับแจ้งความผู้เสียหายไป ส่วนทางผู้อ้างตัวเป็นสารวัตรก็บอกว่าจะทำการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนเองโดยบอกอีกว่าจะส่งลูกน้องเข้ามาหาตนที่สภ.บ้านผือ เพื่อดูข้อมูล

 

ร.ต.ท.อดิศักดิ์ เล่าว่าต่อไปว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์พูดคุยนานมากและใช้ถ้อยคำน้ำเสียงที่ฟังแล้วตนจะรู้ว่าไม่ใช่ตำรวจจริง เพราะตำรวจจริงจะไม่มีการโทรมาแจ้งแบบนี้ ถ้าเป็นการทำตามขั้นตอนของกฎหมายจะใช้การทำเอกสารหนังสือราชการแจ้งไปยังบุคคลนั้น จะไม่มีการโทรตรงไปหาแบบนี้ซึ่งตนก็ใจเย็นในการพูดสนทนาเมื่อตนได้ขอเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับเพื่อจะใช้ติดต่อประสานโดยตรงก็ถูกปฏิเสธบอกว่าไม่จำเป็นเพราะจะรายงานผู้บังคับบัญชาเท่านั้นซึ่งฝ่ายที่อ้างว่าเป็นสารวัตรก็ใช้ถ่อยคำข่มขู่ตนอีก

 

“ส่วนตัวเคยถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาหลายครั้ง แต่ละครั้งจะโทรมาไม่นานเพราะพอรู้ว่าคุยกับตำรวจก็จะตัดสายไป แต่ครั้งนี้นอกจากจะไม่วางสายแล้วยังข่มขู่ไม่เกรงกลัว แถมอ้างยศสารวัตรข่มอีก เชื่อว่าเป็นมิจฉาชีพแน่นอน อยากให้ประชาชนที่โดนแก๊งนี้โทรหาอย่าทำตามคำสั่งหรือรีบโอนเงินเด็ดขาด”

123

 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ ได้ฝากเตือนภัยไปยังประชาชนว่า ถ้ามีใครโทรมาหาต้องมีสติเพราะมิจฉาชีพจะออกอุบายว่าไปเกี่ยวข้องเรื่องผิดกฎหมาย มีสิ่งของตกค้างจะต้องกดหมายเลขต่างๆ หลอกให้สั่งของเมื่อโอนเงินให้แล้วกลับเงียบหายไม่ได้รับสินค้าตามที่สั่งไว้ซึ่งอาจทำเป็นขบวนการและสร้างความเดือดร้อนแก่คนทั่วไปได้ อย่ารีบโอนเงินไปให้ควรตรวจสอบให้ถี่ถ้วนเพื่อไม่ให้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ เพราะมีผู้เสียหายมาแจ้งความโดนแก๊งคอนเซนเตอร์หลอกที่โรงพักจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-สาวลูกจ้างซวยเบิ้ล หลงกลแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รีบไปแจ้งความรถคว่ำเจ็บ

-แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หัวร้อน! โทรขู่หมอแฉมุกใหม่ ตัดช่องทำมาหากิน

-มุกใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ไม่ถามเลขบัญชี แต่ระหว่างคุยดูดเงินหายเกลี้ยง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส