งานเข้าไม่หยุด! พระดอนคนกลาง เจอนายหนังตะลุงแท็กทีมผู้เสียหายแจ้งความ

7 พ.ค. 65

งานงอกรายวัน “พระคนกลาง” หรือ "พระดอน" เจออีกคดีนายหนังตะลุงดังแจ้งความเอาผิดเบี้ยวเงิน ผู้เสียหายหลายรายเตรียมร้องมหาเถรตรวจสอบทั้งขบวนการ

 

 

กรณี "อดีตพระกาโตะ" หรือนายพงศกร จันทร์แก้ว มั่วสีกาชื่อ “ตอง” จนนำไปสู่การสึกออกจากพระและนำไปสู่การตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องหลังอดีตพระกาโตะเปิดเผยผ่านรายการโทรทัศน์ระบุว่า ได้จ่ายเงินให้กับนักข่าวเพื่อปกปิดข่าว 3 แสนบาท ผ่านพระคนกลาง ผู้สื่อข่าวในพื้นที่จึงได้สืบค้นความจริงจากพระคนกลางจนยอมรับว่าเงินอยู่ที่พระคนกลางเพื่อเคลียร์นักข่าวจริง แต่ไม่สำเร็จและได้ถูกตรวจสอบพฤติกรรมอย่างต่อเนื่อง

 

 

ล่าสุดช่วงเที่ยงที่ผ่านมา งานยังเข้าพระดอนแบบต่อเนื่อง ขณะที่พระดอนแม้จะถูกเพิกถอนหมายจับไปแล้ววานนี้แต่ยังคงหายตัวไปอย่างปาฏิหาริย์ที่สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช “หนังเอิบน้อยยอดขุนพล” หรือนายบุญเอิบ วรรณคง นายหนังตะลุงชื่อดัง อายุ 69 ปี ชาวอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพันตำรวจโทอาคม จอนนุ้ย รองผู้กำกับการพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีกับพระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ปญญังวโร หรือ “พระดอน” ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวังตะวันออกในข้อหาฉ้อโกงอีก 1 คดี

พระดอน2

โดย “หนังเอิบน้อย” เดินทางมาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับ “พระดอน” ในข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากได้ยืมเงินของตนเองไปจำนวน 140,000 บาท ตั้งแต่ปี2563 และโอนคืนกลับมาพียงแค่ 50,000 บาท เท่านั้นยอดคงเหลืออีก 90,000 บาท ซึ่งได้พยายามทวงคืนหลายครั้งต่อเนื่องแต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนให้มานานเกือบ 2 ปีแล้วจนถึงขณะนี้ก็ไม่สามารถติดต่อได้เลยจึงได้นำหลักฐานต่างๆ เดินทางมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจดำเนินคดี

 

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าแม้จะถูกเพิกถอนหมายจับออกไปแล้วแต่ไม่ปรากฎว่าพระดอนได้เดินทางกลับวัดวังตะวันออก ยังคงหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ส่วนผู้เสียหายอีกหลายคนที่เคยถูกฉ้อโกงเงินหรือฉ้อโกงในวงการพระเครื่อง หนึ่งในนั้นเป็นอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชและผู้ที่เคยดำรงตำแหน่งในทางการยุติธรรม ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้เตรียมรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องเข้าร้องโดยตรงถึงเลขาธิการมหาเถรสมาคม

 

เพื่อนำเข้าสู่มหาเถรสมาคมอย่างเร่งด่วนเห็นว่ามหาเถรสมาคมควรมีส่วนในการแก้ไขปัญหา เนื่องจากพระรูปนี้มีประวัติระบุว่าเป็นเลขาของกรรมการมหาเถรสมาคมรายหนึ่ง อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ไม่มีใครกล้าแตะจนกลายเป็นปัญหาใหญ่มากขึ้น และในวันวิสาขบูชานี้ทราบว่าจะมีพระผู้ใหญ่เดินทางมาร่วมพิธีที่นครศรีธรรมราช อาจมีการยื่นหนังสือร้องเรียนในวันนั้นด้วย

พระดอน

อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นัษฐวุฒ ทองทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช แต่งตั้งคณะกรรมการพนักงานสอบสวนชุดเฉพาะกิจขึ้นมา เพื่อทำการสอบสวนเรื่อง “พระดอน” โดยเฉพาะและรับแจ้งทุกเรื่องทั้งทางแพ่งและทางอาญาติดตามตรวจสอบพฤติการณ์และคดีค้างเก่าที่เกี่ยวเนื่องกับพระดอนเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-คนจัดงานไม่ฝืน ปลดกาโตะร่วมคอนเสิร์ต คาดไม่ถึงถูกด่า “พระดอน” หนีถูกหมายจับ (คลิป)

-พระป้องกาโตะถอน6แสนไม่ผิด เผยหาเงินเข้าวัดคืนแล้วจบ พระดอนล่องหนอึ้งหมายจับโกง

-ตำรวจลงสำนักพุทธฯ เมืองคอน ตรวจสอบเส้นทางการเงิน กาโตะ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส