หนุ่มงง! เก็บมือถือส่งคืนเจ้าของขอใส่รหัส เจอตะคอกกลับบอกเป็นครู ไร้คำขอบคุณ (คลิป)

6 พ.ค. 65

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "อนุรักษ์ บุญนาค" โพสต์ข้อความ "ตามหาเจ้าของ ใครทำโทรศัพท์หล่น บริเวณจอมเทียนโทรมานะครับ เดี่ยวเอาไปคืนให้ครับ ถ้าแบตหมดโทรมาเบอร์ผมนะ ตอนส่งคืน ปลดล็อคให้ดูด้วยนะครับ" พร้อมรูปภาพโทรมือถือสีดำยี่ห้อซัมซุง

930047

จากนั้นเวลาผ่านประมาน 3 ชม. พลเมืองดีได้โพสต์อีกครั้งว่า "นำส่งคืนเจ้าของเรียบร้อยแล้ว บทสนทนาเป็นไปตามคลิปวิดีโอ ครั้งหน้าจะไม่เก็บ และจะทำเป็นมองไม่เห็น" พร้อมคลิปเหตุการณ์ขณะส่งคืนเจ้าของความยาวประมาน 45 วินาที ทำให้ชาวเน็ตเกิดความสงสัย และเข้าไปชมคลิปดังกล่าวเป็นจำนวนมาก แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิเจ้าของมือถือที่มารับคืนว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เป็นถึงครูอาจารย์ แต่กลับไม่แสดงการขอบคุณพลเมืองดีแต่อย่างใด

719281

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.65 นายอนุรักษ์ บุญนาค อายุ 36 ปี ผู้โพสต์และผู้ที่เก็บมือถือดังกล่าวได้ เล่าว่า เมื่อคืนนี้ 5 พ.ค. 65 ตนเจอโทรศัพท์มือถือตกอยู่บริเวณจอมเทียน จึงโพสต์ตามหาเจ้าของในเพจพัทยาทอล์ค 2020 ว่าเป็นของใคร ให้โทรกลับมาหาตน หลังจากนั้นช่วงประมาณเกือบ 19.00 น. ก็มีคนโทรกลับมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ เลยนัดกันจะไปเจอกันที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านพัทยาใต้

360795

กระทั่งไปเจอกันเหตุการณ์ก็ประมาณตามคลิปวิดีโอ คำพูดเขาจะดูแข็ง ๆ แต่ตนก็ไม่ได้อะไร ได้คืนโทรศัพท์ก็โอเคแล้ว ตอนที่ไปเจอก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าของหรือเปล่า เพราะโพสต์ไปในกลุ่มสาธารณะ ก็เลยคิดว่าถ้าเป็นเจ้าของเขาต้องรู้รหัส ตนก็เลยบอกให้พี่เขารบกวนกดรหัสให้ ถ้าปลดล็อกได้ ตนจะยื่นโทรศัพท์ให้เลย เขาก็พูดประมาณว่า "เดี๋ยวเขาจะกดเอง" หลังจากได้คืนโทรศัพท์ก็รู้สึกเสียใจ จากที่ได้คุยกันประมาน 3-4 ประโยคแรก เราเลยบอกเขาไปว่า "โอเค จบแค่นี้แหละ ผมไปเลยละกัน" คุณครูเขาก็ตอบกลับมาว่าเดี๋ยวก่อนสิ ไม่อยู่ให้ขอบคุณก่อนหรอ ตนบอกว่าไม่คุยดีกว่า ไปจากตรงนั้นดีกว่า ซึ่งเสียความรู้สึกว่าทำไมคุณครูพูดจาข่มเราจังเลย ทั้งที่เราเอามาคืน แต่เจตนาจริง ๆ ที่ลงโพสต์ที่เป็นวิดีโอไม่ได้คิดว่าจะมีคนคุยแบบนี้ แค่ต้องการจะบอกในกลุ่มเฉย ๆ ว่าเราเจอเจ้าของเรียบร้อยแล้วเท่านั้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส