หมอดาว TikTok ร่ำไห้สำนึกผิด ทักแชตสยิวหาเด็ก แจงเต้นในรพ.แค่สอนปั๊มหัวใจ (คลิป)

6 พ.ค. 65

จากกรณี นายโอลีฟ หนุ่มวัย 19 ปี ร้องผ่านหมอปลาว่า ถูกหมอชื่อดังดาวติ๊กต็อกใน จ.อุดรธานี มีตำแหน่งเป็นถึงรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มีพฤติกรรมส่งข้อความชวนมีเซ็กซ์ ถามว่ามีอารมณ์ทางเพศไหม เพื่อที่จะแลกกับเตียงรักษาของโรงพยาบาลที่แม่ตัวเองป่วยโควิด-19 ซึ่งแม่ของหนุ่ม 19 ปีรายนี้ป่วยเป็นโควิด จึงพยายามถามคุณหมอเกี่ยวกับเรื่องอาการป่วยของคุณแม่ และเรื่องหาเตียงให้กับแม่ แต่หมอก็ตอบบ้าง ไม่ตอบบ้าง และพยายามวกกลับมาชวนคุยเรื่อง 18+ ตลอดจนรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงนำเรื่องไปบอกกับพ่อแม่ เมื่อหมอชื่อดังทราบเรื่องก็ไม่พอใจ พูดจาในลักษณะข่มขู่อีกด้วย

403654

นอกจากนี้ มีหลักฐานเป็นข้อความแชตการพูดคุยระหว่างตนเองกับหมอรายนี้ ส่งให้ทีมข่าว หมอท่านนี้ได้แอดเฟซบุ๊กมาก่อนและทักมาหา เปิดประโยคแรก ถามว่า "เงี่ย-ไหม" จากนั้นก็ทักมาอีกว่า "นอนหรือยังคิดถึง พี่ดีดอ่ะ เลยอยากชวนคุย ขอคุยทะลึ่งได้ไหม"

หมอชื่อดังรายนี้ยังเคยประกวดร้องเพลงในรายการทางโทรทัศน์ และเป็นดาว TikTok มีผู้ติดตามประมาณ 52,000 คน ข้อมูลจากผู้เสียหายยังเล่าว่าหมอรายนี้ชอบมีพฤติกรรมชวนคนไข้ชายคุยเชิง 18+ และทำมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งหลังจากเกิดเรื่อง มอคนนี้ได้ชี้แจงผ่าน Tiktok ของตัวเองว่าอ้างว่าอีกฝ่ายพูดโกหกและเข้าใจผิด

ระบุว่า "ขอบคุณสำหรับคลิปเมื่อวานนะครับ ตั้งแต่ที่น้องบอกว่า น้องโทรหาพี่ตอน 20.40 น. บอกว่าจริง ๆ แล้วไม่อยากจะโทรหาหมอคนนี้เลย เพราะว่าเคยคุยอะไรไม่ดีด้วยกัน แต่น้องตัดสินใจโทรมา เราก็นึกว่ามีธุระด่วน น้องบอกว่ามีแม่ คือตอนนั้น หมอเข้าใจว่าแม่ของน้องเอง ป่วยหนัก อาการหนัก ตอนนั้น 20.40 น. เขาบอกว่า หมอเปิดคลินิก หมอไม่ได้เปิดนะครับ หมอปิดคลินิกตอน 19.30 น. ดังนั้นประโยคแรกที่เข้าใจผิดแล้ว ช่วยแก้ข่าวให้ด้วยนะครับ

2. บอกว่าเป็นคนไข้โควิด จะมาหารักษาที่คลีนิคหมอ อยากให้หมอรักษาอย่างละเอียด อันนี้เห็นแก่ตัวไปไหมครับ คลินิคไม่รับตรวจเคสโควิดนะครับ 3. หมอได้ยินข่าวย้อนหลังมานะครับว่าคุณแม่นอนโรงพยาบาลอุดรได้ 3 วันแล้วนะครับ เพราะฉะนั้นอยู่ในโรงพยาบาลแล้ว คุณจะมากวนเพื่อโทรมาหาดิฉันทำไมคะ"

385974

ล่าสุดเ มื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 พ.ค. 65 หมอปลา และทนายไพศาลได้พาผู้เสียหายไปยื่นหนังสือถึง ดร.นายแพทย์ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ถึงพฤติกรรมหมอชื่อดังรายนี้ว่า อาจเข้าข่ายผิดจริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพแพทย์ และอาจเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 มาตรา 83 ที่ต้องไม่กระทำการอย่างใดที่เป็นการกลั่นแกล้ง กดขี่ หรือข่มเหงกันในการปฏิบัติราชการ และต้องไม่กระทำการอันเป็นการล่วงละเมิดหรือคุกคามทางเพศหรือไม่

208639

นายโอลีฟ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองเป็นอดีตประธานนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุดรธานี ก่อนหน้านี้ตนเองเป็นเด็กกิจกรรมและต้องประสานงานจัดกิจกรรมร่วมกันสาธารณสุขจังหวัด จึงมีโอกาสได้ร่วมงาน และรู้จักกับคุณหมอคนหนึ่ง ซึ่งคุณหมอคนนี้ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นถึงรองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ตอนนั้นคุณหมอคนนี้ได้ส่งข้อความแชตในลักษณะชวนคุยเสี่ยวต่าง ๆ ถามตนเองว่า "ชวนคุยทะลึ่งได้ไหม" และส่งคลิปร่วมเพศระหว่างชายกับชายมาให้ดู และถามตนเองว่ามีอารมณ์ทางเพศไหม

750515169177

ทั้งที่ตนเองตั้งใจที่จะติดต่อคุณหมอคนนี้ เมื่อ 26 ก.พ. 64 เพราะเห็นว่าพอรู้จักกัน อยากให้ช่วยหาเตียงรักษาแม่บุญธรรม ที่ป่วยโรคโควิด-19 เนื่องจากแม่ของตนมีไตเพียงแค่ข้างเดียว อาการตอนนั้นน่าเป็นห่วงมาก ช่วงนั้นหาเตียงรักษาโควิดยากมาก แต่สุดท้ายตนเองพยายามถามคุณหมอเพื่อหาทางรักษาแม่ แต่ก็ถูกคุณหมอพูดจาบ่ายเบี่ยงไม่รับการรักษา และวกกลับมาชวนคุยเรื่องมีเซ็กซ์ต่อ

168517998864

สุดท้ายตนเองได้ออกมาเรียกร้องถึงพฤติกรรมคุณหมอคนนี้ แต่ก็ถูกคุณหมออัดคลิปในเชิงเอาตนเองไปประจานผ่านโซเชียลฯว่าตนเองสร้างเรื่องโกหกต่าง ๆ ตนเองใช้สิทธิพิเศษหาเตียงให้แม่ ตนเองเอาเงินยัดหมอ ทำให้คนอื่นมองตนเองไม่ดีและเข้าใจผิด ซึ่งคุณหมอมีคนติดตามค่อนข้างเยอะ และพาทัวร์มาถล่มตนเองอย่างหนัก ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจริงเลย ตอนนี้ตนเองเป็นพ่อค้าออนไลน์ ได้รับผลกระทบต่อชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือมาก จึงต้องออกมาปกป้องตนเอง ไม่คิดว่าตนเองจะถูกคุณหมอกระทำแบบนี้

248293

นอกจากนี้มีคลิปของหมอโอ ในแอปพลิเคชันติ๊กต็อก พบว่าส่วนใหญ่จะถ่ายขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เป็นคุณหมออยู่ในโรงพยาบาล แต่ก็มีบางคลิปที่ชาวเน็ตตั้งคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งเป็นคลิปที่หมอโอหยอกเล่น และโอบกอดกับคนไข้ผู้ชาย ซึ่งอยู่ในห้องที่ทำการรักษา ในคลิประบุข้อความ #แพทย์หญิงมาเจอผู้ชายหล่อมาทำแผล #คือโพดแท้ว่ะ”

540699

คลิปล่าสุดที่หมอโอลงวิดีโอตัวเองกำลังเต้นโชว์สเต็ปเอวอย่างสนุกสนานในโรงพยาบาล และคลิปที่หมอโอนำเครื่องช่วยปั๊มหัวใจของคนไข้มาร่วมเต้นโชว์สเต็ปอีกด้วย

562879

อีกทั้งหมอโอมีความสามารถในการร้องเพลงอีกด้วย ครั้งหนึ่งหมอโอเคยประกวดร้องเพลงรายการดังทางโทรทัศน์ และโชว์ร้องเพลง

906391

ล่าสุด เมื่อช่วง 16.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี ได้พาทีมงานหมอปลา ผู้เสียหาย และสื่อมวลชน เดินทางไปที่โรงพยาบาลน้ำโสม เพื่อรับฟังคำชี้แจงจากผู้อำนวยการโรงพยาบาล และฟังคำชี้แจงจากคุณหมอที่ถูกกล่าวหา โดยหมอคนนี้คือ นายแพทย์ศิวรักษ์ มณฑาทิพย์ หรือ หมอโอ มีตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน้ำโสม

862426

เมื่อไปถึง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลได้ขอพูดคุยกับผู้เสียหาย และหมอปลาในห้องประชุม พร้อมเชิญตัวตัวหมอที่ถูกกล่าวหา เข้าไปพูดคุยกับผู้เสียหายถึงเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการส่วนตัว โดยมีเหล่าพยายาลในโรงพยาบาลน้ำโสมต่างออกมายืนการปรมมือ ตะโกนให้กำลังใจหมอโอ บอกว่า "สู้ ๆ ยาย คนดีผีคุ้ม" และเข้าไปโอบกอดหมอโอ ก่อนที่หมอโอจะเดินขึ้นห้องประชุม

574440

นพ.วุฒิชัย กำเนิดกาลืม หรือ หมอโอ ชี้แจงกับสื่อมวลชน ว่าก่อนหน้านี้ได้รู้จักกับทางน้องโอลีฟ เนื่องจากเคยทำงานร่วมกันสมัยที่น้องโอลีฟเป็นประธานนักเรียน ตนเองได้มีการแอดเฟซบุ๊กไปหาน้องโอลีฟ พร้อมกับมาการทักไปพูดคุยด้วยประมาณ 3-4 ครั้ง ยอมรับว่า ได้มีการพูดคุยเชิงลวนลามจริง จากนั้นก็ไม่ได้พูดคุยกันอีก กระทั่งไม่นานมานี้น้องโอลีฟได้ทักมาขอความช่วยเหลือ หาเตียงให้กับแม่ ถือว่าเป็นโอกาสที่ได้กลับมาพูดคุยกันอีกครั้ง ตัวเองจึงได้มีการชวนพูดคุยในทาง 18+ ยอมรับว่าน้องโอลีฟหล่อ จึงปลื้ม และตัวเองเป็นเพศสภาพทางเลือกจึงขอพูดคุย ไม่ได้เจตนาที่จะหวังกระทำแบบนั้น ขอชี้แจงว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะกักเตียงนอนคนไข้แต่อย่างใด

735415

ภายหลังจากที่มีการพูดคุยอาจจะเกิดความเข้าใจผิดด้วยอารมณ์ชั่ววูบ ตนเองจึงตัดสินใจโพสต์ว่า "ทำไมต้องใช้เงินเพื่อมาดูแลหรือรักษาตัว และลัดคิวในโรงพยาบาลรัฐ" ซึ่งตนเองยอมรับผิดที่ตนเองโพสต์ไปตอนแรกไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม อยากขอโทษคนในอำเภอน้ำโสม และขอโทษแฟนคลับของตัวเอง แฟนคลับน้องโอลีฟ ที่ได้มีการสร้างความเข้าใจผิดเกิดขึ้น สุดท้ายนี้วันนี้ถือว่าเป็นการปลดปล่อยความรู้สึกที่ต้องการขอโทษทางน้องโอลีฟมานานแล้ว เหมือนยกภูเขาออกจากอก

321046

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่ามีการพูดคุยกับเด็กคนอื่นในลักษณะที่พูดคุยกับนายโอลีฟ เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น จะเก็บเป็นบทเรียนและจะไม่ทำอีก ส่วนคลิปวิดีโอที่ปรากฏในโลกโซเชียลว่า ตนเองมีการกอดกับคนไข้ชายบนเตียงคนไข้นั้น ตนเองรู้จักกับคนไข้ชายรายนี้ ซึ่งเป็นรุ่นน้องและสนิทสนมกันมาก เป็นรุ่นน้องที่เคยมารักษาด้วย น้องผู้ชายได้ยินยอมที่จะให้กอดหรือบันทึกภาพ และตนเองขออนุญาตน้องแล้ว ส่วนคลิปที่ตนเองใช้เครื่องปั๊มหัวใจที่ใช้ช่วยชีวิตคนไข้มาเต้นประกอบเพลงนั้น เจตนาต้องการสอนให้ผู้ติดตามใช้เครื่องปั๊มหัวใจอย่างถูกต้องเท่านั้น ซึ่งคลิปทั้งหมดที่ตนเองลงในโซเชียล ตนเองเอาเวลาช่วงพักมาทำ ไม่ใช่ในเวลางาน

414012

ด้านนายโอลีฟ เผยว่า ภายหลังจากที่ได้พูดคุยกับทางหมอโอแล้วรู้สึกสบายใจยิ่งขึ้น ส่วนตัวไม่ได้ต้องการเรียกร้องเอาผิดหมอโอ ที่ออกมาเพราะอยากปกป้องตัวเองเท่านั้น

715359

หลังจากนั้นหมอโอและน้องโอลีฟได้มีการจับมือ ต่างฝ่ายต่างขอโทษกันและกัน นอกจากนี้หมอโอยังได้ร้องไห้ตัดพ้ออีกว่า ขณะนี้เหนื่อยมาก เพราะหมอในโรงพยาบาลมี 6 คนติดโควิดไปแล้ว 4 คน ตนเองนั้นต้องทำงานหนัก ไม่มีเวลาได้พักผ่อน แต่ก็ไม่ได้เป็นข้ออ้างเพื่อปิดบังความผิดของตัวเอง และรู้สึกว่าวันนี้เป็นการปลดล็อกตัวเอง เพราะตั้งใจอยากจะขอโทษผู้เสียหายมาตั้งนานแล้ว แต่ไม่มีโอกาส จากนั้นหมอโอได้เข้าไปโอบกอด ผอ.โรงพยาบาล และเดินออกจากห้องประชุมไปทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส