ป้าจุดแก๊สอุ่นกับข้าว แก๊สระเบิดอัดร่างสลบ ไฟไหม้ลามภายในบ้าน โชคดีกู้ภัยช่วยไว้ทัน

6 พ.ค. 65

เหตุไม่คาดคิด! ป้าจุดแก๊สอุ่นกับข้าว แก๊สระเบิดเกิดไฟไหม้ ตัวเองเจ็บนอนสลบกับพื้น โชคดีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบร่างช่วยไว้ทัน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ 6 พ.ค.65 ร.ต.อ.ธรรมวัฒน์ สุขีวัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองกาญจนบุรี ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยบูรณาการโกศล ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์

ไปถึงพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกาญจนบุรี กำลังระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านพักสูง 2 ชั้น สร้างติดกัน 2 คูหา โดยมีประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในซอยดังกล่าวมุงดูที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก

แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สามารถฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากภายในบ้านโดยเฉพาะตัวบ้านชั้นที่ 2 เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำหล่อเลี้ยงโดยรอบเอาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เปลวเพลิงปะทุลุกไหม้ขึ้นมาอีก เนื่องจากพื้นที่จุดเกิดเหตุนั้นมีบ้านเรือนของประชาชนสร้างติดกันทั้งสองฟากฝั่งอย่างหนาแน่น

จากข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านครั้งแรกนั้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เดินสำรวจอย่างละเอียด ผลปรากฎว่าพบเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุไฟไหม้นอนหมดสติอยู่ที่ชั้นล่าง ตามร่างกายมีแผลจากการถูกไฟไหม้ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำร่างออกมาจากตัวบ้าน จากนั้นหน่วยกู้ชีพมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รีบทำการปฐมพยาบาล แล้วเร่งนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาเป็นการเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นางสุนารี หรือเล็ก (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 50-60 ปีเศษ

จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่านางสุนารี นั้นเช่าอาศัยบ้านพักเลขที่ 4/7 บ้านหลังเกิดเหตุอยู่เพียงลำพัง ส่วนเจ้าของบ้านเช่าอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 4/6 ที่อยู่ติดกัน ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านเช่าไม่อยู่เนื่องจากไปออกกำลังกายในตอนเช้า

เพื่อนบ้านคนเดียวกันยังกล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากตื่นนอน นางสุนารี หรือเล็ก ได้เข้าไปในห้องครัวเพื่ออุ่นกับข้าว ขณะกำลังจุดแก๊สหุงต้มอยู่ๆถังแก๊สก็เกิดระเบิดขึ้นเป็นเหตุทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ส่วนตัวของนางสุนารี ก็ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวกตามร่างกายและนอนหมดสติอยู่กับพื้น นับว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เข้าไปพบและช่วยเหลือออกมาได้ตัวเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ กำลังดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่าการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้เกิดจากอะไรกันแน่

และนอกจากนี้จะต้องรอสอบปากคำนางสุนารี หรือเล็ก ผู้เช่าที่ได้รับบาดเจ็บอีกครั้งหนึ่ง แต่จะต้องรอจนกว่าคณะแพทย์ผู้รักษาอนุญาตเสียก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส