สลด ครอบครัวช้างป่า ตกหลุมดินหยุบป่าทองผาภูมิ ตายทีเดียว 5 ตัว

6 พ.ค. 65

พบซากครอบครัวช้างป่า 5 ตัว ตายในหลุมหยุบในป่าเขาพระฤาษี อ.ทองผาภูมิ คาดตกแล้วขึ้นไม่ได้ จนท.เร่งฝังกลบ เตรียมติดป้ายเตือนดินยุบตัว หวั่นเป็นอันตรายต่อมนุษย์

วันนี้ (6 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ช้างป่า ห้วยเขย่ง ทองผาภูมิ ได้นำภาพช้างป่าจำนวน 5 ตัว เสียชีวิตอยู่ในบ่อน้ำ สภาพเน่าเปื่อยเหลือแต่กระดูกมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก พร้อมกับบรรยายรายละเอียดเอาไว้ว่า  “เส้นทางสู่ความตาย ขอให้ดวงวิญญาณของพี่ใหญ่ทั้ง 5 ชีวิต จงไปสู่ภพภูมิที่ดีกว่าชาตินี้ สาธุ”

โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็น พร้อมสอบถามข้อมูลเพื่อต้องการทราบรายละเอียดและแสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวสอบถามแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ เบื้องต้นให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ป่าบ้านชะอี้ หมู่ 7 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี แต่ยังไม่ทราบว่าอยู่ในเขตอุทยานฯ หรือไม่อย่างไร

ช้างป่าตกหลุมยุบ

ล่าสุด นายพิเชษฐ  ชัยสวัสดิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบว่า เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านชะอี้ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ว่ามีชาวบ้านได้เข้าไปหาของป่า บริเวณป่าเหมืองสองท่อ พบช้างป่าตกลงไปในหลุม ประมาณ 4-5 ตัว

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ได้เข้าดำเนินการตรวจสอบ ปรากฏว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาพระฤๅษี และป่าเขาบ่อแร่แปลงที่ 1 ไม่ได้อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติลำคลองงู โดยพบซากช้างในบ่อหลุมยุบสภาพการตายแล้วประมาณ 2 เดือน เป็นช้างโตเต็มวัย 2 ตัว และช้างรุ่น 1 ตัว และลูกช้าง 2 ตัว มีสภาพเน่าเปื่อยเห็นโครงกระดูก ไม่สามารถพิสูจน์เพศได้

เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ดำเนินการจัดทำบันทึกตรวจสอบร่วมกับผู้ใหญ่บ้านหมูที่ 7 บ้านชะอี้ เพื่อนำไปลงบันทึกประวันไว้เป็นหลักฐาน สำหรับซากช้างดังกล่าว ทางอุทยานฯจะได้ดำเนินการโรยปูนขาวและดำเนินการตามหลักวิชาการ และร่วมกับชุมชนในการดำเนินการฝังกลบต่อไป

สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเกิดจากการยุบตัวของดิน ซึ่งสภาพใต้ดินเป็นอุโมงค์ จากการทำเหมืองใต้ดิน ซึ่งสภาพโดยทั่วไปมีการยุบตัวอยู่หลายหลุม ทำให้เป็นอันตรายต่อสัตว์และมนุษย์ที่เข้าไปในพื้นที่ เห็นควรให้ผู้นำหมู่บ้านจัดทำป้ายเตือนภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด หนุ่มขี่ จยย.กลับไม่ถึงบ้าน เจอช้างป่าละอูกระทืบดับกลางถนน
เปิดสถิติ จันทบุรี 3 เดือนช้างเหยียบคนตาย 7 ราย
โหดร้ายเกินไปไหม? วาง กับดักช้าง รอบแนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง คาดฉุนโดนรุกพื้นที่

 

 

 

                                                           

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส