เปิดใจดาบตำรวจฮีโร่! กล่อมชายคลั่งถือมีดจี้คอตัวเอง หลังเครียดถูกโกงค่าจ้าง (คลิป)

19 มิ.ย. 60
จากกรณีคลิปเหตุการณ์คืนวันที่ 17 มิถุนายน ได้มีชายถือมีดจี้คอตนเองเข้ามาหน้าห้องสอบสวน สน.ห้วยขวาง ก่อนจะมีนายตำรวจนายหนึ่งเข้าไปเกลี้ยกล่อม จนกระทั่งชายรายดังกล่าวมีท่าทีสงบลง และยอมส่งอาวุธมีดให้กับตำรวจ จนสุดท้ายเข้าสวมกอด
คลิปเหตุการณ์ ชายวิกลจริตถือมีดจี้คอตนเอง
ล่าสุด 18 มิถุนายน 2560 ดาบตำรวจอนิรุธ มะลี ผู้บังคับการหมู่สืบสวน สถานีตำรวจห้วยขวาง ผู้เกลี้ยกล่อมชายในคลิป เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน เวลาประมาณ 20.00 น. พนักงานสอบสวนได้เรียกตนเข้าไปด้านในห้องสอบสวน เพราะมีชายวิกลจริตท่าทางเครียด ถือมีดจี้คอในลักษณะที่จะฆ่าตัวตายอยู่ด้านในห้องสืบสวน เมื่อตนเข้าไปถึงก็บอกให้คนอื่นออกไปข้างนอก เพื่อลดความกดดันและความเครียด เมื่อได้พูดคุยสอบถาม จึงทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นชาวจังหวัดระนอง ซึ่งตนก็เป็นคนใต้เหมือนกัน จึงได้พูดคุยกันเป็นภาษาใต้
ดาบตำรวจอนิรุธ มะลี ผู้บังคับการหมู่สืบสวน สถานีตำรวจห้วยขวาง
ดาบตำรวจอนิรุธ  เล่าว่า ชายคนดังกล่าวรู้สึกเครียดมาก เพราะเคยเป็นอดีตนักดนตรีเก่า ชื่อ อ๊อด อันดามัน โดยเข้ามาทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยได้ 3 วัน แต่กลับไม่ได้รับค่าจ้าง ประกอบกับกีตาร์ถูกขโมยไป ตนจึงพยายามเกลี้ยกล่อมและบอกให้ส่งอาวุธมีด แล้วเสนอที่จะมอบกีต้าร์ของตัวเองให้ ชายคนดังกล่าวจึงมีท่าทีสงบลง ก่อนดาบตำรวจอนิรุธจะเข้าไปสวมกอดให้กำลังใจ
พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง
โดยภายหลัง พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง ได้เข้าร่วมเจรจา ก่อนส่งตัวชายคนดังกล่าวไปตรวจร่างกายและสภาพจิต ที่สถาบันจิตเวช รพ.สมเด็จเจ้าพระยา โดยพ.ต.อ.กัมพล กล่าวชื่นชมดาบตำรวจอนิรุธ ว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ และคลี่คลายได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที ซึ่งจากวิธีที่ใช้ก็ถูกต้องตามหลักการเจรจาต่อรอง พ.ต.อ.กัมพล เปิดเผยอีกว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง การเจรจาจึงต้องทำให้ถูกหลักการณ์ หากมีคนเข้ามารุม จะยิ่งทำให้สถานการณ์เคร่งเครียด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ