เจ้าอาวาสวัดดังโคราช ไม้กวาดหวดเณรหัวแตก อ้างสั่งสอนเพราะรักเหมือนลูก

5 พ.ค. 65

สงฆ์ฉาวรายวัน! เจ้าอาวาสวัดดังโคราช หวดเณรหัวแตก เย็บ 6 เข็ม อ้างเณรดื้อ ตีสั่งสอนเพราะรักเหมือนลูก ญาติแจ้งความเอาผิด

ญาติเข้าร้องสื่อกรณีสามเณร ณัฐพงษ์ พันธมาศ อายุ 16 ปี หรือ เณรปังปอนด์ ถูกพระอธิการสมนึกขนติธโร เจ้าอาวาสวัดหนองบัว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ เย็บ 6 เข็มศีรษะฟกช้ำเหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. ของวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ต่อมาก็ได้เข้าแจ้งความคดีไม่คืบหน้า

ล่าสุดวันนี้5 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดหนองบัวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหลังวัดและอยู่ติดกับบ้านเรือนประชาชน จากการตรวจสอบพบรอยเลือดของเณรตกอยู่กับพื้นหลายแห่ง คาดว่าน่าจะเกิดจากการทำร้ายร่างกายกัน

จากการสอบถามพระอธิการสมนึกขนติธโร เจ้าอาวาสวัดหนองบัว ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายนเวลา 21.30 น. อาตมาได้ยินเสียงดังคล้ายกับคนทะเลาะวิวาทกันจึงได้ลงจากกุฏิมาตรวจสอบ  พบเณรคุยโทรศัพท์เสียงดังและได้ทะเลาะกับแม่ที่อยู่กทม. ก่อนที่จะมีการเตะข้าวของเสียหายไม่ว่าจะเป็นท่อน้ำแตก จานใส่ข้าวและถังขยะ

อาตมาจึงได้สอนไปว่ามันไม่สำรวมทำแบบนี้ แต่เณรก็ไม่ฟังทำประชดใส่อาตมาจึงได้นำไม้กวาดตีเข้าที่ร่างกายหลายครั้งจนไม้กวาดแตก

หลังจากนั้นเณรก็พยามแย่งไม้กวาดจากมือทำให้ไม้กวาดที่แตกได้บาดเข้าที่ร่างกายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายร่างกายแค่เพียงอยากจะสั่งสอนให้เณรเชื่อฟังเพราะเณรมาอยู่กับอาตมาประมาณ 6 ปี แม่ได้นำมาฝากไว้ให้เลี้ยงเหมือนลูกคนหนึ่ง จะไปทำร้ายร่างกายเณรเพื่ออะไร

หลังจากเกิดเหตุ อาตมาพร้อมด้วยเณรยังได้ทำวัดและออกบิณฑบาตเหมือนปกติทุกวัน เณรก็ไม่บอกว่าเจ็บตรงไหน แต่หลังจากนั้นทางญาติก็นำเณรไปอยู่ในพื้นที่อื่นพร้อมกับแจ้งความดำเนินคดีกับอาตมา โดยอาตมาก็พร้อมที่จะชี้แจงกับตำรวจทุกประเด็นและญาติบางคนก็เข้าใจ ส่วนบางคนก็ไม่เข้าใจก็เป็นสิทธิของเขา แต่อาตมาไม่ได้มีเจตนาทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ตั้งใจอยากจะสอนเท่านั้นจึงอยากให้ญาติเข้ามาสอบถามอาตมาบ้างถึงสาเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ชาวบ้านจี้หมอปลา ขอขมาหลวงพ่อจอย หลังนำสื่อบุกจับพระข่มขืนสีกา
หนักแล้ว! "กาโตะ" โผล่โชว์ตัว งานแสดงสินค้า อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ฯ
-ปลดแล้ว! ป้ายแบน "หมอปลา" หน้าวัดดังพิษณุโลก เจ้าอาวาสยันไม่รู้ใครติด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส