"ปริญญ์" จ่อเข้ารับทราบอีกข้อกล่าวหา "กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล"

4 พ.ค. 65

รอง ผบช.น. เผย ตำรวจเรียก "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม "กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล" ในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.)

วันนี้ (4 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.45 น. ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมและติดตามความคืบหน้าในคดี "ล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืน" ส่วนจำเลยคือ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กระทั่งเวลา 17.00 น. พล.ต.ต. ไตรรงค์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมว่า ในวันนี้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี โดยขณะนี้ยังมีจำนวนคดีที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความทั้งหมด 15 คดีเช่นเดิม แบ่งเป็นพื้นที่ สน.ลุมพินี 9 คดี, สน.ห้วยขวาง 1 คดี, สภ.เมืองเพชรบุรี 1 คดี, สภ.เมืองเชียงใหม่ 1 คดี, คดีที่เกิดนอกราชอาณาจักร 1 คดี และ คดีที่คาดอายุความ 2 คดี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ สน.ลุมพินี โดยคดีที่ขาดอายุความ ผู้เสียหายประสงค์ที่จะให้การในฐานะพยาน และมีอีก 1 คดี ที่พนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาได้ โดยได้ออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจาร ในวันที่ 6 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. ที่ สน.ลุมพินี ส่วนอีก 5 คดีที่เหลือ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ผู้ถูกกล่าวหาต้องการแจ้งความผู้เสียหายกลับฐานแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาทนั้น ไม่กังวลว่าจะเป็นเหตุให้ผู้เสียหาย หรือพยานในคดีถอนตัว หรือไม่ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่ผู้ถูกกล่าวหาสามารถดำเนินการได้ และหากจะฟ้องกลับ พนักงานสอบสวนก็ไม่หนักใจ เพราะจากการสืบสวนสอบสวนคดีที่ผ่านมา มีพยานหลักฐานเพียงพอให้ศาลออกหมายจับ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีผู้เสียหายรายใดที่ส่อในไปทางให้การเท็จ โดยคดีพรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจารหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่ สน.ห้วยขวางนั้น ล่าสุดได้นัดหมายผู้ถูกกล่าวหาให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ (5 พฤษภาคม) เวลา 09.00 น. โดยผู้ถูกกล่าวหายังไม่ติดต่อขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรืแแซน หนึ่งในผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดัง เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ให้ดำเนินคดีกับ นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือจิน ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณานั้น พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวน หากพนักงานสอบสวนเห็นควรให้เรียกนายจรินทร์ มาพบเพื่อให้ปากคำ หรือแจ้งข้อกล่าวหาก็สามารถทำได้ตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ปริญญ์" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างฝ่ายหญิงสมยอม รอดนอนคุกเชียงใหม่

-ศาลไม่อนุมัติหมายจับ "ปริญญ์" ให้เรียกมารับทราบข้อหาแทน

-ไฮโซลูกนัท หอบกระเช้าขอโทษ ผกก.ลุมพินี ปมด่ากราดวันค้นคอนโด ปริญญ์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส