น้ายิงหัวหลาน เข้าใจผิดคิดว่าเป็นนกมาหาปลา เคราะห์ดีรอดชีวิต

4 พ.ค. 65

น้ายิงหัวหลาน หลังเข้าป่าล่าสัตว์ด้วยกัน เข้าใจผิดคิดว่าเป็นนกมาหาปลา ยืนยันเหตุที่เกิดเป็นเรื่องเข้าใจผิด ไม่ได้เกิดจากการทะเลาะวิวาท

 

จากการที่มีเหตุยิงกันที่บริเวณ อ่างเก็บน้ำบ้านฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บุญส่ง นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ภูเพียงฯ , พ.ต.ท.ดวงยุธ ศรีสองสม รองผกก.สอบสวนฯ , พ.ต.ท.สมศักดิ์ ธิคำ รอง ผกก.สืบสวนฯ , พ.ต.ท.สิริพงษ์ ไชยปัญญา สว.สสฯ พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบ ผู้ได้รับบาดเจ็บทีมกู้ชีพกู้ภัย อบต.ฝายแก้ว นำส่งโรงพยาบาลน่านแล้วพบแต่รอยเลือด จึงได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุและบันทึกไว้หลักฐาน

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บชื่อนายทวีปหรือโต่ง กันทยา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 ม.3 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน ถูกยิงบริเวณหลังทางด้านขวา และบริเวณ ขมับขวา และหัว(ถากกลางศีรษะ) และผู้เสียหายมีสติสามารถพูดคุยสอบถามเบื้องต้นมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยซึ่งผู้ได้บาดเจ็บจำหน้าได้และรู้จักเป็นบุคคลในหมู่บ้านเดียวกันชื่อลุงส่ง หรือนายบุญส่งมีชัย อายุ 61 ปี อยู่บ้านใกล้กันเป็นญาติพี่น้องกันโดยนายบุญส่งมีศักดิ์เป็นน้าของนายทวีปหรือโต่งนั่นเอง โดยที่พนักงานสอบสวนให้แพทย์โรงพยาบาลน่านรักษาตัวดูอาการไว้ก่อนพร้อมได้จัดชุดสืบสวนติดตามหานายบุญส่ง แล้ว โดยเมื่อบ่ายวันนี้นายบุญส่งมือปืนได้นำอาวุธปืนเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่คำรวจแล้ว

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบนายบุญส่ง มีชัย อายุ 61 ปี ที่บ้านฝายแก้ว หมู่ที่ 3 ตำบลฝายแก้วที่บ้านอยู่ใกล้ๆกับบ้านนายทวีป ที่ถูกยิง ซึ่งนายบุญส่งฯมือปืนเล่าให้ฟังว่า ตนกับนายทวีปฯหลายชายออกไปหาสัตว์ โดยตนเองขึ้นไปอยู่บนห้างบนต้นไม้ เพื่อส่องยิงนก ส่วนนายทวีปฯหลานชายอยู่ริมหนองน้ำส่องยิงปลา ในเวลาเกิดเหตุตนเองเห็นผ้าที่โพกศีรษะหลานชายปลิวๆพะเยิบๆ แต่ไกลประมาณ 30 เมตร มองเห็นเป็นนกรุ้งที่บินวนเวียนหาปลา จึงใช้ปืนแก๊บยาวยิงจากบนต้นไม้ลงไป แต่กลับได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจึงรีบลงจากต้นไม้ปรากฏว่าเป็นหลานชายที่ถูกยิงจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลน่านแล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจดังกล่าว

 

จึงขอยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด หรือสำคัญผิดไม่ใช่เหตุทะเลาะวิวาทกันแน่นอน ซึ่งตนได้ไปพบพนักงานสอบสวน ที่ตำรวจภูเพียง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ไปเล่าความจริงให้ทราบและตำรวจได้ปล่อยตัวออกมาดังกล่าว

 

สำหรับอาการของนายทวีปฯที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลน่านอาการปลอดภัยแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ตร.แจ้ง 7 ข้อหาหนัก หนุ่มคลั่งยา ควงขวาน-ปืนปลอม ป่วนสนามบินสุวรรณภูมิ

-หนุ่มสุรินทร์ ใช้จอบสับหัวน้าเขยสาหัส ปมทะเลาะแย่งมรดกที่นา 2 ไร่

-สุดโหด! คนร้ายบุกเดี่ยว กราดยิงฆ่าล้างครัว 3 ศพ คาดล้างแค้นแม่ถูกจับ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส