ไหว้สวย! หนุ่มใหญ่อ้างบิ๊กข้าราชการหอบกระเช้าขอโทษปลัด รับด่ากลางร้านเพราะเมา (คลิป)

3 พ.ค. 65

ภาพจากกล้องวงจรปิดในวันที่ 3 พ.ค. 65 เวลา 17.29 น. เห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ปกครอง และปลัดอำเภอเดินทางเข้าตรวจสอบ ถ่ายรูปร้าน และชี้แจงความผิดต่าง ๆ ของร้าน ในการต่ออายุอนุญาตสถานประกอบการอาหาร และได้เข้าพูดคุยกับเจ้าของร้านชาย ก่อนจะสั่งให้ปิดร้าน จนกว่าจะมีการดำเนินการเอกสารเสร็จสิ้น

686049

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 2 พ.ค.65 นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้สั่งการให้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ที่ ออกตรวจสถานประกอบการสถานบันเทิง ตามคำสั่งของนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี เพื่อให้ปรับรูปแบบการบริการและต้องได้รับอนุญาตจากทางอำเภอเสียก่อน จึงจะทำการเปิดร้านได้ เนื่องจากที่ผ่านมามักมีการฝ่าฝืน ลักลอบเปิดเกินเวลาที่กำหนด

379564

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบที่ร้านอาหาร ใกล้กับ สภ.บางใหญ่ พบลูกค้าเป็นชาย 3 คน กำลังนั่งดื่มสุราเฮฮาอย่างสนุกสนานในร้าน เข้าไปพูดคุยแนะนำให้ทางร้านปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดนนทบุรี ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังอธิบายข้อกฎหมายกับทางร้านอยู่ มีลูกค้าเป็นชายลักษณะมึนเมาสุรา แต่งกายด้วยเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงสีกากี นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปทางฝ่ายปกครองที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งพูดจาดูหมิ่น ด่าทอการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่าข้าราชการแ-่งเหี้-, ปลัดอะไรผมไม่สนใจ,ตำแหน่งค-ย

114726

โดยชายดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ นายไพศาล เมืองจันทร์ อายุ 57 ปี เป็นข้าราชการสังกัดกระทรวงพาณิชย์ จึงพูดคุยทำความเข้าใจ แต่ไม่หยุดยังคงด่าทอ จนเพื่อนต้องใช้มือปิดปาก เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบบัตรก็ไม่ยอม ทำให้ต้องควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินการทางกฎหมาย ที่ สภ.บางใหญ่

พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ไม่แสดงบัตรประจำตัวหรือบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ, ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ แต่นายไพศาลปฎิเสธ เจ้าหน้าที่เองมีหลักฐานแน่นหนาขณะด่าทอ ต่อมาทางญาตินายไพศาล ข้าราชการกร่างรายนี้ได้นำเงินสด 20,000บาท มาประกันตัวออกไปสู้คดีแล้ว

444895

เวลา 14.00 น. ที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี นายไพศาล เมืองจันทร์ อายุ 57 ปี ข้าราชการประจำพนักงานขับรถประจำกระทรวงพาณิชย์ สังกัดกรมการค้าต่างประเทศ พร้อมด้วยนางสาวขานขนิษฐ์ อัมพุประภา ผู้อำนวยการกองคลัง ได้นำกระเช้าเดินทางมาขอขมา กล่าวคำขอโทษกับ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง โดยมีนายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ นายชมชนขุนทวาท ปลัดอําเภอฝ่ายป้องกัน ร่วมเป็นสักขีพยานการ

631396

ขณะที่นายไพศาล กล่าวว่า ตนต้องขอโทษทางผู้บังคับบัญชา รวมทั้งกระทรวงพาณิชย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทุกท่าน โดยเฉพาะปลัดอำเภอ ที่ทำให้เสื่อมเสีย เรื่องที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ยอมรับว่าขณะเกิดเหตุเดิมสุรา ด้วยความมึนเมาแล้วก็คิดว่าเป็นการเปิดประเทศแล้ว สามารถเที่ยวได้ กินดื่มได้ และก็ไม่คิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจ จนเกิดอารมณ์ร้อน ด่าทอชุดเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ตนขอรับผิดในการกระทำ รวมทั้งสัญญาว่าต่อไปนี้จะเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาด

661395

และจากกล้องวงจรปิดในวันที่เกิดเหตุ วันที่ 2 พ.ค. 65 ไม่มีภาพ เนื่องจากเจ้าของร้านระบุว่าพนักงานร้านเผลอถอดปลั๊กกล้องวงจรปิด ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 65 เจ้าของร้านเพิ่งมาตรวจสอบในวันนี้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ปกครองมาตรวจสอบร้านค้า จึงได้มีการเสียบปลั๊กกล้องวงจรปิดดังเดิม

451309

นางสาวทักษวดี ชื่นอารมณ์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 2 พ.ค.65 ตนเองเปิดร้านตามปกติ จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ลูกค้ากลุ่มของนายไพศาล เมืองจันทร์ อายุ 57 ปี เป็นข้าราชการสังกัดกระทรวงพาณิชย์ และเพื่อนอีก 2 คน เดินทางเข้ามายังร้านค้าตนเอง โต๊ะในร้านมีเพียงโต๊ะเดียว คนกลุ่มลูกทั้ง 3 คน ก็ได้สั่งอาหาร 3-4 อย่าง และสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รับประทานและดื่มตามปกติ

932757

ซึ่งตลอดระยะเวลา นายไพศาลก็เป็นคนสุภาพดี ไม่เอะอะโวยวาย พูดจาดี พูดคุยดีกับน้องพนักงานในร้านทุกคน ไม่มีเสียมารยาทแต่อย่างใด จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. นายไพศาลก็เดินขึ้นไปร้องคาราโอเกะบนเวที และร้องเพลงได้ 1 เพลง ก็ลงมารับประทานต่อ เพียงไม่นานเจ้าหน้าที่ปกครอง ลงพื้นที่มากว่า 20 คน เข้ามายังร้านตนเอง และเข้ามาพูดคุยกับร้าน ขอตรวจสอบใบอนุญาตสถานประกอบการ โดยตนเองมีใบอนุญาตเครื่องดื่ม ใบอนุญาตสถานประกอบการคาราโอเกะ แต่ไม่มีใบประกอบการจำหน่ายอาหาร ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พูดคุยกับลูกค้าได้ขอดูตรวจสอบบัตรประตำตัวลูกค้า และด้วยความที่ลูกค้าดื่มมึนเมา อาจมีการโต้เถียงกัน และน้ำเสียงของเจ้าหน้าที่จะค่อนข้างขึงขัน จึงอาจจะเป็นเหตุให้นายไพศาลเอะอะโวยวาย

อีกทั้ง เจ้าหน้าที่เดินทางเข้ามากันกว่าหลายคน และมายืนรุมล้อมบริเวณโต๊ะของลูกค้า อาจจะทำให้ลูกค้าอึดอัด เสมือนถูกเจ้าหน้าที่รังแก และเจ้าหน้าที่ถ่ายคลิปจึงเป็นเหตุให้เกิดการโต้เถียงโวยวายเกิดขึ้น ยอมรับว่านายไพศาลเป็นคนที่มารับประทานที่ร้านแต่ไมบ่อยครั้ง แต่ครั้งที่มาเมื่อใดก็ดูนิสัยดี เป็นกันเองกับพนักงาน เป็นคนสุภาพ พูดจาดีมาก แต่เพียงแค่วันดังกล่าวอาจจะเป็นสิ่งที่อยากจะพูด แต่เมื่อเมาก็เลยพูดอย่างเต็มที่

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส