หมอปลากราบถาม พระพยอม "อดีตหลวงพี่กาโตะ" ชิงสึกก่อนสอบมีผลเสียหรือไม่

2 พ.ค. 65

หมอปลากราบถาม พระพยอม หลัง "อดีตหลวงพี่กาโตะ" ชิงสึกก่อนสอบมีผลเสียหรือไม่ พร้อมชื่นชมหมอปลาที่ออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา

 

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 65 ที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี หมอปลามือปราบสัมภเวสีเข้ากราบพระราชธรรมนิเทศน์หรือ พระพยอม กัลยาโณเจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเพื่อสอบถามถึงกรณีอดีตพระกาโตะที่รีบชิงสึกก่อนการตรวจสอบทางคณะสงฆ์แล้วเสร็จจะมีผลดีผลเสียหรือ

 

พยอมเปิดเผยว่า การรีบสึกก่อนคณะสงฆ์จะตรวจสอบอาจจะเป็นเทคนิคหรือมีคนกดดันจึงเลือกทางออกนี้เป็นการเฉพาะหน้าก่อน อย่างไรก็ตามคณะสงฆ์ผู้ปกครองก็ยังสามารถตรวจสอบทั้งเรื่องการเงินและความผิดฐานอาบัติปาราชิกได้ หากกรณีของพระกาโตะเป็นเรื่องจริงก็เปรียบเสมือนกับตาลยอดด้วนที่ไม่มีโอกาสแทงยอดใหม่ขึ้นมาได้ คนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ก็เหมือนกับไม่มีโอกาสที่จะเจริญงอกงามในพระธรรมวินัย และเหมือนขยะในทะเลที่ไม่นานก็ต้องถูกคลื่นซัดขึ้นหาดส่วนพระย้อย ตามหลักพระธรรมวินัยการออกมาแถหรือให้ข้อมูลว่าร้ายพระสงฆ์ด้วยกันก็มีความผิดสังฆาทิเสสต้องอยู่กรรมเป็นเวลา6คืน

 

ขณะที่หมอปลามือปราบสัมภเวสีเปิดเผยว่า เรื่องนี้ใบตองผู้เสียหายยอมออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของอดีตพระกาโตะตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน แต่ด้วยความที่ใบตองป่วยเป็นไบโพลาร์อารมณ์จะแปรปรวน และเวลาโมโหเขาจะทำอะไรลงไปโดยที่ไม่รู้ตัวเช่นการส่งคลิปให้กับพระย้อยทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่ทำไปเพราะว่าโมโห

 

หมอปลาอยากให้สังคมเห็นใจคนที่ออกมาตีแผ่เรื่องราวแบบนี้ ไม่ใช่ไปซ้ำเติม ทั้งพระย้อยและผู้เสียหายรวมถึงหมอปลายังขอบคุณสื่อในพื้นที่ที่กล้านำเสนอเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา ต่างจากบางพื้นที่ที่หมอปลาเคยไปจับพระจะมีการช่วยเหลือปกป้องกันทั้งที่รู้ว่าผิด


พระอาจารย์พยอมชื่นชมหมอปลาที่ออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา แต่ขอให้หมอปลาไม่ก้าวร้าวแต่เอาจริงอย่ากลัวเพราะความกลัวทำให้เสื่อมทำให้คนไม่กล้าออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา ยังฝากทิ้งท้ายถึงหมอปลาเวลาไปจับพระที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมขอให้ทำงานกันเป็นทีมและตรวจสอบพยานหลักฐานให้แน่นหนารัดกุม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-อ.อ๊อด ยืนยันคลิปเสียง พระกาโตะ คุยสีกาก่อนสึก แท้ต่อเนื่องไม่ตัดต่อ

-ยุติสอบวินัยสงฆ์ หลัง "พระกาโตะ" สึกกลางดึก สยบข่าวฉาวเปื้อนผ้าเหลือง

-หลวงพี่กาโตะ ลาสึกแล้ว หลังมีคลิปเสียงฉาวบนโซเชียล รับอ่อนธรรมวินัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส