จับพ่อลูกขนแรงงานเถื่อนซุกรถกระบะ บรรทุกกะหล่ำปลีตบตาตำรวจแต่ไม่สำเร็จ

28 เม.ย. 65

ตำรวจจังหวัดตาก จับสองพ่อลูกบรรทุกกะหล่ำปลีมาเต็มคันรถ แต่ข้างในสอดไส้แรงงานพม่า 14 ราย เผยเตรียมส่งตลาดสี่มุมเมือง แต่ถูกจับได้ก่อน

เมื่อคืนวันที่ 27 เมษายน 65 พ.ต.อ.รัฐศรัณย์ เกตุสิงห์สร้อย ผกก.สภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก พร้อมกับชุดปราบปรามอาชญากรรมพิเศษและแรงงานต่างด้าวนำกำลังเข้าจับกุมจับกุมสองพ่อลูกคือ นายสำเริง ทองมาก อายุ 58 ปี และนายกฤษณะ ทองมาก อายุ 26 ปี ขณะขับรถกระบะ 2 คันบรรทุกกะหล่ำปลีเต็มคันคลุมผ้าใบและตาข่ายอย่างมิดชิดโดยตามกันมาบนเส้นทางสาย อ.พบพระ-อ.แม่สอด แต่พอถึงหลักกิโลเมตรที่ 30 เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังปิดเส้นทางให้รถยนต์ทั้ง 2 คันให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้นอย่างละเอียด และนำผักกะหล่ำออกมาดูพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 14 คน แบ่งเป็นชาย 6 คน หญิง 8 คน อำพรางคันละ 7 คน เจ้าหน้าที่จึงให้แรงงานต่างด้าวทั้งหมดลงมาจากรถยนต์และควบคุมตัวสองพ่อลูกเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


1651138237720

จากการสอบสวนทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างขนแรงงานต่างด้าวเพื่อจะนำไปส่งยังตลาดสี่มุมเมือง กทม.ได้ราคาหัวละ 25,000 บาท ขณะที่ทางตำรวจแจ้งว่าการจับกุมครั้งนี้มาจากการสืบทราบว่าทั้งสองพ่อลูกเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับนายจรูญ ทองมาก ซึ่งเป็นลูกชายอีกคนของนายสำเริงที่เคยถูกจับขนแรงงานต่างด้าวไปแล้วที่ด่านห้วยยะอุ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งทาง พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และพล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตาก พ.ต.อ.โอภาส​ คงเมือง รอง​ ผบก.ภ.จ.ตาก ได้อำนวยการสั่งการวางแผนสืบสวนจับกุมขบวนการนี้จนสามารถจับครอบครัวนี้ได้ยกครัว

พ.ต.อ.โอภาส ​กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้ได้บูรณาการร่วมกับฝ่ายทหารและฝ่ายปกครองเป็นการนำพาแรงงานต่างด้าวในรูปแบบอำพรางโดยใช้รถยนต์บรรทุกผักอำพรางที่ได้ติดตามมานานถึง 3 เดือนและเคยจับได้ 1 ราย พร้อมแรงงานต่างด้าว 15 คน โโยได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนำแรงงานต่างด้าวเข้าพื้นไปที่ชั้นในจึงวางแผนสกัดจับกุมได้ดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส