เสา 9 ชีวิต! ถูกชนซ้ำ ๆ จนอัศจรรย์ ชาวบ้านแห่ดูเลข พึ่งแผ่นสะท้อนแสงรักษาชีวิต (คลิป)

27 เม.ย. 65

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายอุเทน อุทยานิน อายุ 46 ปี เจ้าของร้านดิจิตอล mobile และเจ้าของติ๊กต็อก (TikTok) @ten9493 ที่ได้โพสต์เรื่องราว เสาป้ายบอกทางที่มีรถยนต์มาถอยชนและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จนมีผู้เข้าชมบางคลิปนับล้านคน

464901

นายอุเทน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณปากซอยพยอม 16 หมู่ที่ 5 ตำบลพยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นป้ายปากซอย ที่ตั้งอยู่ใกล้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเสาต้นนี้จะถูกรถยนต์ที่ขับมาจอดอยู่ในลาน หรือขับผ่านมาชนอยู่เป็นประจำจนเสาเอน เสาล้ม ป้ายหลุด หรือเสาหักก็เคยมี จึงเกรงว่าทำเกิดอันตราย เสาต้นนี้เหมือนมีอาถรรพ์ ส่วนตัวเรียกว่า "เสา 9 ชีวิต" จึงนำเรื่องราวมาโพสต์เพื่อเตือนชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าวให้เพิ่มความระมัดระวัง

2345

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ องค์การบริหารส่วนตำบลพยอม เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมแนวทางการแก้ไข พบกับนายสำพราน หมั่นมาก รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพยอม กล่าวว่า จากกรณีที่มีการลงโซเชียลฯ ตนเพิ่งจะรู้ ซึ่งหน่วยงาน อบต.พยอม ได้ลงพื้นที่สำรวจ พบเป็นปากซอยพยอม 16 จึงได้มาเขาประชุมเพื่อเร่งแก้ไข ซึ่งจะเร่งดำเนินการเพิ่มแสงสว่างเพิ่มขึ้นในจุดดังกล่าว รวมถึงป้ายเตือนให้ระมัดระวัง และยังจะนำสติกเกอร์สะท้อนแสงไปติดเพื่อช่วยให้การให้มองเห็นเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ตนฝากให้พี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังในจุดตรงนี้เพิ่มขึ้นด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส