ป้ารัตนาฉะ “พระไม่ได้สอน” หนุ่มเสกน้ำมนต์รักษาทุกโรค ปลาลุยแน่บอกอย่าหนี (คลิป)

27 เม.ย. 65

จากกรณี วันที่ 27 เม.ย. 65 มีรายงานว่าชาวบ้านใน อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ลือว่ามีอาจารย์หนุ่มสามารถรักษาผู้ป่วยได้สารพัดโรค ตั้งแต่ผีปอบเข้า คนสติไม่สมประกอบ ถูกคุณไสย ไม่เว้นสามีไปมีเมียน้อย สามารถเรียกกลับมาคืนได้ และอีกหลายโรคด้วยการใช้แค่น้ำมนต์ที่เสกเองรักษาคนบ้าจนหายขาด ทั้งยังประกาศลั่นไม่กลัวหมอปลา หรือทางราชการมาตรวจสอบ เนื่องจากเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่ได้หลอกเอาเงินชาวบ้าน

436320

ล่าสุด วันที่ 27 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปหาอาจารย์หน่อย ที่ตำหนักบ้านเลขที่ 106 ม.3 บ้านหนองตาเก็ม ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ โดยลักษณะตำหนักดังกล่าวเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ตั้งอยู่บริเวณท้ายหมู่บ้าน

473288

อาจารย์หน่อยพาทีมข่าวเดินไปดูบนโต๊ะที่ตั้งเครื่องลางของขลังเอาไว้ มีพระพุทธรูป 6 องค์ รูปปั้นพระเจ้าตากสิน รูปภาพพระสงฆ์ ชื่อว่า หลวงปูทองดำ เศียรพ่อแก่ พานธูปเทียน บาตรพระ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการทำพิธี

475351

ล่าสุด ปลัดอำเภอพร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจสอบอาจารย์หน่อย ใช้น้ำมนต์รักษาทุกโรคครอบจักรวาล โดยปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอชำนิได้แค่รับฟังแ ละเตือนไม่ให้กระทำผิดกฎหมาย หรือเรียกรับผลประโยชน์ จนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน รวมถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก่อนจะเดินทางกลับ

917922

นางเต็ม ผู้ที่นับถืออาจารย์หน่อย นำขวดน้ำมนต์มาโชว์ และดื่มน้ำมนต์ เอาน้ำมนต์ลูบหน้าโชว์อีกด้วย นางเต็ม บอกว่า ตอนที่อาจารย์หน่อยตักน้ำมนต์มาใส่ขวดไม่เห็นว่าเขาไปตักมาจากไหน แต่เห็นเขาตักน้ำมนต์มาใส่ขวด แล้วก็ท่องคาถาอะไรไม่รู้ ใส่ขวด ซึ่งตอนท่องคาถา อาจารย์หน่อยไม่ได้ท่องเป็นเสียงออกมาให้ใครได้ยิน

173584

ตนยอมรับว่าก่อนที่จะไปเอาน้ำมนต์ของอาจารย์หน่อยมาดื่ม ตัวเองเป็นอะไรไม่รู้ เหมือนมีเข็มทิ่มที่เท้าตลอดเวลา ไปหาหมอมาแล้ว แต่ก็ไม่หาย มีคนมาบอกว่าอาจารย์หน่อยมีน้ำน้ำมนต์ดีก็เลยไปเอามาดื่ม พอดื่มเข้าไปอาการที่เป็นก็หายไปเลย ส่วนตัวเชื่อว่าอาการของตัวเองหายเพราะน้ำมนต์ของอาจารย์หน่อย ไม่กลัวว่าในน้ำมนต์จะสกปรกหรือมีอะไรอยู่ข้างใน ที่ผ่านมาดื่มไปแล้วประมาณ 5 ขวด ดื่มแล้วสบายใจ ช่วงที่ไปรับน้ำมนต์ อาจารย์หน่อยไม่ได้เรียกร้องเอาเงิน แต่ต้องเสียค่าครู 99 บาท ด้วยความศรัทธา เวลาไปเอาน้ำมนต์ ก็ถวายเงินให้อาจารย์หน่อย ครั้งละ 100-200 บาท ยืนยันว่าไม่ได้งมงาย แต่เชื่อว่าหายเพราะกินน้ำมนต์ของอาจารย์หน่อย

904959

ซึ่งวันนี้ทีมข่าวพยายามขอให้อาจารย์หน่อยทำพิธีให้ อาจารย์หน่อยปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้ทำพิธีแบบนี้มานานแล้ว หากจะมาทำพิธีอื่น ขอให้เป็นเวลาว่างมากกว่านี้ วันนี้ทีมข่าวมาเย็นเกินไป

นายประดิษฐ์ แสนประเสริฐ หรือ อาจารย์หน่อย อายุ 41 ปี บอกว่า ก่อนจะมีวิชาเสกน้ำมนต์ได้ ตนเองเคยไปเรียนกับหลวงปู่ทองดำ เมื่อสมัยไปบวชเป็นเณร ตอนอายุ 14 ปี หลังจากลาสิกขาก็ได้ไปร่ำเรียนวิชาต่อกับหมอธรรมจวน และหมอธรรมเหรียญทอง ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งประมาณ 5 ปี จนมีวิชาเสกน้ำมนต์รักษาคนได้

ซึ่งวันนี้นักข่าวจะให้ท่องคาถาให้ฟังคงทำไม่ได้ เนื่องจากอาจารย์ที่ร่ำเรียนมาได้สอนไว้ว่าห้ามท่องคาถาออกมาเป็นเสียงให้ใครฟัง กินอยู่กับพื้น ไม่นอนบนที่นอน ไม่คลุกคลีกับคนในครอบครัว

657495

อาจารย์หน่อย บอกว่าซึ่งการรักษาอาการถูกผีเข้าหรือโดนคุณไสยจะไม่ใช้น้ำมนต์เป็นหลัก แต่จะใช้คาถาทำพิธี จนผีออกไปจากร่างคนที่มาขอความช่วยเหลือ ส่วนอาการที่เกิดจากอุบัติเหตุ เช่น แขนขาหัก จะใช้น้ำมนต์ลูบที่จุดดังกล่าว ให้น้ำมนต์ไปกินไม่เกิน 15 วัน ก็จะหายเป็นปกติทุกราย ทั้งนี้ ตนเองไม่หวั่นว่าจะมีหมอปลา หรือหน่วยงานราชการใดมาตรวจสอบ เพราะตนไม่ได้กระทำผิด ไม่คิดร้ายกับใคร ไม่เรียกเงินหรือสิ่งตอบแทน หรือกระทำการในลักษณะต้มตุ๋นหลอกหลวง ทั้งหมดเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ทีมข่าวก็ถามอาจารย์หน่อยว่าหากหมอปลาท้าให้รักษาป้ารัตนา ที่มีอาการหลงลืมจำความในอดีตไม่ได้ ซึ่งตอนนี้ปป้ารัตนาอยู่ในความดูแลของหมอปลาจะรักษาได้หรือไม่ อาจารย์หน่อยบอกว่าส่วนตัวไม่รู้จักคนชื่อป้ารัตนา แต่รู้จักหมอปลาเป็นอย่างดี การที่จะรับคำท้า ตนเองต้องขอตรวจสอบก่อนว่าป้ารัตนาป่วยเป็นอะไรกันแน่ ถ้าเกิดจากอุบัติเหตุคงรักษาไม่ได้ แต่ถ้าเป็นอย่างอื่น เช่น โดนคุณไสยหรือถูกผีเข้าก็จะพิจารณารับคำท้า แต่ขอบอกว่าตรงนี้ว่าตนเองไม่เคยลบหลู่หมอปลา ที่สำนักยินดีต้อนรับหมอปลาตลอดเวลา

119734

นางบัวรินฑร์ พินาศภัย กำนันตำบลช่อผกา เปิดเผยว่า เรื่องที่อาจารย์หน่อยอ้างว่าคุณตาที่ได้รับการรักษานั้นสติหลุดมากขึ้นจากเดิม เพราะลูกชายไปทำลายจอมปลวกจนเป็นบ้า วิ่งหนีไปถูกฟ้าผ่าตายก็เป็นเรื่องจริง แต่เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานมากแล้ว ส่วนตัวพูดตรง ๆเลยว่าไม่เชื่อเรื่องแบบนี้ ในเมื่อลูกหลานคุณตาพาคุณตาไปรักษาแล้วสบายใจก็เป็นเรื่องของเขา แต่ความเชื่อส่วนตัวเชื่อว่าอาการคุณตาหายหรือดีขึ้น เพราะยาของทางโรงพยาบาล ไม่เกี่ยวกับน้ำมนต์ของอาจารย์หน่อย

อย่างไรก็ตาม หากหมอปลาจะเดินทางมาภาคอีสาน ตนเองก็ขอความกรุณาให้หมอปลาเดินทางมาดูสถานที่บ้านของคุณตา และอาการของคุณตาว่าเป็นอะไรกันแน่

277989

"ป้ารัตนา" นางรัตนา ห่อเร อายุ 63 ปี บอกว่า เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง แต่พระพูดความจริงแล้ว พระสงฆ์สั่งมา ตามที่พระสงฆ์พูดเลย ได้คุยกับพระสงฆ์มาแล้วหลายเรื่อง หลายระดับ เขาพูดถึงไม้กางเขนในบ้าน แล้วก็ทำกางเขนให้ ที่ผ่านมาไม่เคยอาบน้ำมนต์ ไม่อยากลองด้วย ไม่เชื่อ เพราะชีวิตบ้านเรามันดีอยู่แล้ว และอยากจะบอกกับคนที่ทำน้ำมนต์ว่า "ไม่ต้องทำนะ ถือว่าไม่ใช่พระสงฆ์ เราไม่เคารพและบูชา เราเคารพพระสงฆ์มาก พระสงฆ์เขาตักเตือนเราหลายครั้งหลายหนเลย ไม่ใช่แค่เรานะ ทั้งครอบครัวเลย"

703435

"หมอปลา" นายจีรพันธ์ เพชรขาว บอกว่า ตนทราบเรื่องแล้วก็รู้สึกสนใจมาก โดยเฉพาะกับคำกล่าวอ้างที่ว่าน้ำมนต์นั้นสามารถรักษาได้เกือบทุกโรค รวมถึงคนเลิกกันก็สามารถทำให้กลับมารักกันได้ แล้วเมื่อเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับความเชื่อของคนไทย ก็ถือว่าเป็นเรื่องระดับประเทศ ซึ่งถ้าเป็นจริงตามคำกล่าวอ้างก็ดี แต่ถ้าไม่จริงก็ต้องออกมารับผิดชอบ ต้องอธิบายให้ได้ว่าน้ำมนต์นั้นคืออะไร

เพราะฉะนั้นตนยินดีจะพาป้ารัตนาไปทดลองสรรพคุณของน้ำมนต์นั้น ในช่วงต้นเดือนพ.ค. 65 ในขณะเดียวกันก็อยากให้สาธารณสุขไปพร้อมกับสื่อด้วยกันเลยด้วย เป็นพยานว่าน้ำมนต์นั้นจะทำให้ป้ารัตนาอาการดีขึ้นหรือไม่ แต่ถ้าถามความคิดเห็นส่วนตัวคือไม่เชื่อ แต่ก็ไม่ลบหลู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส