เปิดทฤษฎีแผลแตงโมเหวอะ ถูกบันไดเรือเฉือน อู่โชว์ท่าเสียบต้องทำน้ำตื้น (คลิป)

27 เม.ย. 65

สำหรับไฮโซหนุ่ม “ชาย อานันท์ทวีป” เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาติดตามดคีและเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนักแสดงสาว “แตงโม นิดา” มาโดยตลอด และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้แถลงข่าวสรุปคดี โดยมีการเปิดคลิปข้อเท็จจริงบางส่วน และเผยไทม์ไลน์การเสียชีวิต พร้อมเผยว่าแตงโมเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ ส่วนแผลเข้ากันได้กับใบพัดเรือนั้น

832975

ชาย อานันท์ทวีป ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความตั้งคำถามในไอจีสตอรี่ โดยระบุว่า “#แตงโมต้องได้รับความยุติธรรม ตอบยังไงให้คาใจหนักกว่าเดิม..อึกอักตอบไม่ถูกทั้งๆที่ต้องรู้รายละเอียดทุกเม็ด.ตอบได้ทุกจุด..แล้วอะไรคือการไม่ให้เวลาสื่อมวลชนในการตอบคำถามทั้งๆทีคดีนี้คือ…คดีที่ประชาชนคนไทยทั้งประเทศให้ความสนใจมากที่สุด”

660678

"ชาย อานันท์ทวีป" กล่าวว่า หลังจากที่ได้ดูการแถลงยอมรับว่าผิดหวัง ในฐานะที่ตนและประชาชนทุกคนติดตามคดีมาโดยตลอด ทุกคนอยากได้รายละเอียดและความชัดเจนมากกว่านี้ และบริเวณบาดแผลที่ขาก็เป็นจุดที่สำคัญที่สุด เพราะจุดนี้จะสามารถบ่งบอกได้ว่าเกิดอะไรขึ้น เราอยากเห็นอะไรที่มันชัดเจนมากกว่านี้ เพราะจากที่ดูการแถลงของตำรวจเมื่อวานนี้ยังไม่เคลียร์ ส่วนตัวคิดว่าลักษณะของบาดแผลเกิดจากอย่างอื่นด้วยซ้ำ ไม่ใช่ใบพัด จากที่ตนศึกษาเกี่ยวกับเรือมาเยอะ และมีเพื่อนทำเรือด้วย มองว่าลักษณะบาดแผลแบบนี้ไม่ได้เกิดจากใบพัด น่าจะต้องเละกว่านี้

จากที่ตนเองลงข้อความในไอจีสตอรี่ เพราะมองว่าแตงโมน่าจะตกจากบริเวณหน้าเรือด้วยซ้ำ เพราะถ้าตกจากท้ายเรือตัวเราจะต้องถูกผลักออกไปด้านหลัง มันจะไม่ดูดเข้าไป มันยากมากที่จะดูดเข้าไป จากที่ถามเพื่อนที่มีเรือ และทุกคนก็ขับเรือมาเป็น 10 ทุกคนไม่มีเคยมีประสบการณ์ตกเรือแล้วโดนดูดเข้าไป และคดีนี้เป็นคดีใหญ่มาก เป็นคดีที่ประชาชนสนใจและติดตาม การตอบคำถามของตำรวจต้องให้เวลากับสื่อ และต้องตอบคำถามอย่างตรงประเด็น เพราะตำรวจทำหน้าที่สืบสวนมาเป็นเวลากว่า 2 เดือน ต้องตอบได้ทุกประเด็น ขนาดเราไม่ได้มีหน้าที่ทำคดีเรายังรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ฉะนั้นตำรวจต้องตอบได้ทุกคำถามที่ทุกคนสงสัย แต่เมื่อวานเราได้ฟังแถลง ตำรวจไม่สามารถตอบอะไรได้เลย ยังทำให้เราเคลือบแคลงใจมากกว่าเดิมอีก อีกทั้งการตอบต้องให้เวลาสื่อถามด้วยเพราะสื่อเป็นคนถามแทนประชาชน ไม่ใช่ตอบคำถามไม่ได้แล้วตัดจบเลย

สุดท้ายแล้ว ตนมีคำถามหลายคำถามที่อยากจะถามตำรวจ แต่เยอะจนไม่รู้ว่าจะถามอะไร เราอยู่กับเรื่องนี้มานาน จึงได้รู้มาเยอะ อย่างเรื่องของกล้อง ตำรวจน่าจะมีกล้องเยอะกว่านี้หลายจุดกว่านี้ เพื่อหาความเชื่อมโยง ลำดับเหตุการณ์ให้เราเข้าใจมากกว่านี้

ตนอยากให้มีความยุติธรรมเกิดขึ้น เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของแตงโม เรามองไปถึงสังคมไทยของเรา ถ้าการทำงานโปร่งใส มีความยุติธรรมเกิดขึ้นจริง ๆ ไม่ว่าความยุติธรรมนั้นจะเป็นอะไรก็ตาม สังคมเราจะน่าอยู่ แต่มันต้องสามารถคลายข้อสงสัยได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เพราะนี่คือชีวิตของคนคนหนึ่ง ดังนั้นถ้าทุกคนสามารถช่วยกันทำให้เกิดความยุติธรรม สังคมเราก็จะน่าอยู่มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องระแวงใด ๆ

235228

ขณะเดียวกัน หลายคนยังตั้งข้อสงสัยถึงปมประเด็นการตกเรือของแตงโม หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแถลงว่าทาง "แตงโม" นั้นตกบริเวณท้ายเรือ ก่อนที่จะเกิดร่องรอยบาดแผลจากใบพัด

851370

นายธนกฤต วงศ์สุวรรณ หรือ บอล เจ้าของโรงเก็บเรือ NBC Boat Club อธิบายว่าจริง ๆ แล้วจุดดังกล่าวนั้นเป็นบันไดหัวเรือ หรือที่หลายคนเรียกว่า "บันไดหน้า" โดยขนาดของแต่ละรุ่นจะต่างกัน ส่วนที่ตนสาธิตให้ดูนั้นอาจจะมีขนาดใกล้เคียงกับเรือลำที่เกิดเหตุ และเป็นวัตถุที่ทำมาจากอลูมิเนียมเช่นเดียวกับเรือเร็วสปีดโบ๊ต COBALT ยี่ห้อเมอร์คิวรี่ ซึ่งเป็นเรือลำที่เกิดเหตุบันไดตามที่มีการเผยแพร่ภาพออกมานั้น เป็นช่วงที่ทาง พฐ. เข้ามาตรวจสอบเลยมีการดึงออกมาจากข่องเก็บที่อยู่ด้านหน้า ทั้งที่ตามปกติแล้วเวลาเรือแล่นอยู่นั้น บริเวณบันไดหัวเรือจะไม่ได้มีการเปิดใช้ เพราะว่าหากมีการเปิดออกมาและดึงไว้ด้านนอก เพราะค่อนข้างมีเสียงกระทบของเหล็ก และมีการโต้คลื่นของกระเเสน้ำ อาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้

951795

เมื่อถามว่าแล้วบันไดหัวเรือนั้นมีไว้เพื่ออะไรในส่วนนี้ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งฟังชั่นของเรือที่มีราคากลางถึงระดับราคาสูง เพื่อที่จะใช้ในการขึ้นลงกรณีที่เรือเทียบฝั่งในกรณีที่จอดตามหาดของทะเล เพราะการลงท้ายเรือนั้นอาจจะทำให้คนในเรือเปียกหรือน้ำอาจจะลึกได้ แต่ถ้าเป็นชายหาดการลงหน้าเรือน้ำจะตื้นและเดินสะดวกกว่า สอดคล้องกับการวิ่งเรือบนเเม่น้ำเจ้าพระยา ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้บันไดหน้าแน่นอน ยืนยันว่าวันนั้นเองช่วงที่ทางด้านทั้ง 6 คนมาขึ้นเรือ ก็เป็นการขึ้นจากด้านหลังเรือ ไม่ได้ขึ้นทางด้านหน้า และไม่ได้มีการดึงบันไดหน้ามาใช้ ตนยืนยันได้ อีกทั้งยอมรับว่าคุณปอเองทราบว่ามีบันไดหัวเรือ แต่คนอื่นอาจจะไม่ทราบว่ามีบันไดหัวเรือ กรณีที่ตั้งเป้าว่าเป็นเหล็กในบริเวณดังกล่าวทำให้เกิดบาดแผลที่ขาขวานั้น แต่มันไม่มีความคม และตามที่บอกการใช้งานจริงไม่ได้มีการนำเหล็กดังกล่าวออกมาใช้

401675

ทั้งนี้ ถามว่าหากตกหน้าเรือเองค่อนข้างมีความเป็นไปได้หรือไม่ อย่างที่ท่อนล่างจะโดนใบพัดเรือ เพราะจะมีฟินหรือหางเสือเหมือนเป็นตัวป้องกันสิ่งของที่ปลิวมาจากหน้าเรือ ทำให้หากเป็นร่างจริงอาจจะโดนทั้งท่อนบนและท่อนล่าง มีความเป็นได้ได้น้อยมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส