โอ้โห! หมู กก.ละ 250 บาท ไข่-ไก่สด ขยับตาม แม่ค้า-ปชช. เดือดร้อนหนัก

27 เม.ย. 65

โอ้โห! หมูสามชั้น ทะลุโลละ 250 บาท ไก่สด-ไข่เป็ด ขยับขึ้นตาม แม่ค้า-ประชาชน ได้รับผลกระทบ เดือดร้อนหนัก

ตลาดสดของขึ้นตามกัน ล่าสุด ราคาหมูขึ้นมาถึง 250 บาท ส่วนราคาไก่สดและไข่เป็ดขยับขึ้นตาม ทั้งตลาดเงียบเหงา แม่ค้าบ่นตามกันจนต้องสั่งของมาขายแต่พอดี เพราะกลัวจะทิ้งไว้นานแล้วเสีย ส่งผลกระทบกับประชาชนเดือดร้อนหนัก

ที่ จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ (27เม.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้สำรวจราคาของสดในตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี เนื่องจากผู้บริโภคแจ้งมาว่าของขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่แม่ค้าขายไข่นั้นเปิดเผยว่าในขณะนี้ราคาไข่ไก่เบอร์ 0 เป็นเบอร์ที่ใหญ่ที่สุดขึ้นมาถึงแผงละ 130บาทแล้ว โดยไข่เป็ดนั้นก็ขยับขึ้นตามอีกด้วย โดยราคาเบอร์ 0 ของไข่เป็ดก็ขายอยู่ที่ 130 บาทเช่นเดียวกัน

ส่วนราคาเนื้อไก่สดทั้งตัว แม่ค้าเผยว่าในตอนนี้นั้นจากราคาไก่ทั้งตัวพร้อมเครื่องในจากราคากิโลกรัมละ 85 บาทขยับขึ้นมาเป็นกิโลกรัมละ 90 บาทแล้ว

โดยแผงขายเนื้อหมูสด ราคาในช่วงนี้ เนื้อแดงกับสะโพก กิโลกรัมละ 200 บาท สันในกิโลกรัมละ 220 บาทสั นนอก 220 บาทและสามชั้นราคาขึ้นมาถึง 250 บาทอีกครั้ง เช่นเดียวกับช่วงที่ราคาเนื้อหมูเคยราคาแพงสุดที่ผ่านมา

โดยช่วงนี้ประชาชนและผู้บริโภคนั้นบางตาลงอย่างเห็นได้ชัดเจน ตลาดนั้นเงียบเหงาอย่างมาก แม่ค้าต่างบอกกับผู้สื่อข่าวว่าหากรัฐบาลยังคงตรึงราคาหรือหาวิธีให้น้ำมันนั้นราคาถูกลงไม่ได้ ราคาข้าของของต่างก็จะขึ้นต่อไปเรื่อยๆ ก็เพราะค่าขนส่งแพงขึ้นสินค้าต่างๆ ก็จะแพงขึ้นตาม ทุกอย่างส่งผลให้ประชาชนเดือดร้อนกันอย่างถ้วนหน้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ร้านก๋วยเตี๋ยวปลาชื่อดังแจ้งปิดทุกสาขาชั่วคราว เซ่นราคาปลาแพง
-นทท.โพสต์ข้าวกะเพราภูเก็ตจานละ 200 ร้านแจงเมนูต่างชาติวัตถุดิบแพงกว่า 
-แนวโน้มรายได้คนไทยแย่ลง การจ้างงานยังไม่ฟื้นตัว ของแพง ยิ่งทำกำลังซื้อลดลง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม