ขอโทษแล้ว! ดราม่ายูทูบเบอร์ จับปูเสฉวน 15 ตัวมาเลี้ยงทำคอนเทนต์

27 เม.ย. 65

ดราม่าเดือด ยูทูบเบอร์จับปูเสฉวน 15 ตัวมาเลี้ยงทำคอนเทนต์ ชาวเน็ตเรียกร้องส่งคืนถิ่นเดิม ล่าสุด เจ้าตัวออกมาทำคลิปขอโทษแล้ว

 

กลายเป็นประเด็นดราม่าบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก หลังจากที่เฟซบุ๊กเพจ ขยะมรสุม Monsoon Garbage Thailand ได้ออกมาโพสต์ข้อความเรียกร้องให้ยูทูบเบอร์รายหนึ่งนำ ปูเสฉวน กลับคืนสู่บ้านตามธรรมชาติหลังเจ้าตัวจับมาเพื่อเลี้ยงทำคอนเทนต์ 15 ชีวิต โดยทางเพจระบุข้อความว่า

 

ผมขอ กราบเท้าพวกคุณขอ 15 ชีวิต มาคืนกลับสู่ชายหาดได้ไหมครับ เราทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อรักษาเพื่อบอกผู้คนว่า ไม่ควรนำไปเลี้ยง เค้าจาก บ้านไป "ตาย" มาตลอดหลาย ปี นับแสน นับล้านชีวิตต้องตาย เปลือกหอยก็ไม่มีจะอยู่ แล้ว ชายหาดก็เหลือน้อยลงทุกวัน

 

เราขอคืนเถอะนะ ให้ผมไปกราบเท้าพวกคุณ ก็ได้ พี่น้อง ทุกท่าน ช่วยผมติดต่อเค้าหน่อย ทักไปบอก แท็กไปบอก ว่าผมขอคืนนะคับ FINN MOBILEผู้สนับสนุนต้องร่วมรับผิดชอบนะครับ โปรดส่งคืนมา เราในฐานะตัวแทนผู้อนุรักษ์ ขอ จดจำคุณไว้ พร้อมติดแฮชแท็กขอปูเสฉวนคืนมา

1651037616216

 

ต่อมา หมอแล็บแพนด้า ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมระบุข้อความว่า "ปูเสฉวนไม่สามารถเพาะพันธุ์ได้นะครับ ไม่อยากให้ทำคอนเทนต์เอาปูเสฉวนมาเลี้ยงเลย

 

ถ้ามันอยู่ตามธรรมชาติ มันอาจจะมีอายุยืนสูงสุดถึง 30-60 ปี แต่ถ้าเอามาเลี้ยงอาจอยู่ได้แค่ 1 วันหรือแค่ไม่กี่ปีก็ตาย เพราะมันต้องกินอาหารตามหาดทราย อาศัยน้ำทะเล มีการลอกคราบ ถ้าเลี้ยงไม่เหมือนกับตอนที่มันอยู่ตามธรรมชาติ (ซึ่งไม่เหมือนอยู่แล้ว) มันจะอายุสั้น

 

แล้วถ้าเกิดฮิตเลี้ยงขึ้นมา ปูเสฉวนอาจจะสูญพันธุ์ได้ เพจนี้เค้าเรียกร้องขอให้เอาปูเสฉวน 15 ชีวิต ไปคืนธรรมชาติ จะให้เค้ากราบก็ยอมครับ"

1651037641976

อย่างไรก็ Oaujun Hi-End ตามยูทูบเบอร์รายดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจโดยระบุข้อความว่า "ผมกำลังทำคลิปชี้แจงดราม่าปูเสฉวน 11 โมงไปดูในยูทูปนะครับ ผมตอบไม่ไหว ขอบคุณมากครับ" และได้ปล่อยคลิปขอโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1651037656480

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส