แห่ชม! สายตรวจเมืองสุโขทัยช่วย CPR สุนัขจรจัดถูกรถชนสาหัสจนรอดชีวิต

27 เม.ย. 65

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม สายตรวจ Safety Zone สภ.เมืองสุโขทัย ช่วยทำ CPR สุนัขจรจัดหลังถูกรถชนอาการสาหัส นอนนิ่งอยู่กลางถนน

 

จากเหตุรถชนสุนัขจรจัดที่บริเวณถนนบาลเมือง อ.เมืองสุโขทัย และเป็นช่วงเดียวกับที่สายตรวจ Safety Zone สภ.เมืองสุโขทัยออกตรวจที่ผ่านไปจุดนั้นพอดี และพบสุนัขที่คิดว่าเป็นซาก(เสียชีวิตแล้ว) กีดขวางการจราจร มีเลือดออกกลบปาก และไหลออกทางจมูก ลำตัวมีร่องรอยของการโดนชน โดยพ.ต.ท.ลักษณ์ รัตนถาวร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย ได้โพสท์ข้อความไว้ในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า

"ตอนแรกว่าจะไปเก็บซาก แต่เห็นยังหายใจรวยริน เราเลย CPR หมาซะเลยเคลียร์มูกเลือดที่ขวางทางเดินหายใจ ปรากฎว่าฟื้นฮะ เอาไปส่งสุโขทัยสัตวแพทย์ หมอฉีดยากลับมาดูอาการต่อ รอดเฉยยย" พร้อมติดแฮชแท๊กซ #ดูแลทุกชีวิตในSafetyZone โดยในโลกโซเชียล มีการแชร์รูปภาพของนายตำรวจคนหนึ่งในพื้นที่ จ.สุโขทัย กำลังช่วยปั๊มหัวใจให้กับสุนัขพันธุ์ทางเพศเมียสีน้ำตาล ที่ถูกรถชน นอนนิ่งจมกองเลือดอยู่กลางถนน จนสุนัขฟื้นกลับมาหายใจได้อีกครั้ง และได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตที่รักสุนัขและแชร์กันอย่างล้นหลาม

300229

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับผู้ใจบุญได้นำสุนัขเคราะห์ร้ายตัวนี้ส่งโรงพยาบาลสัตว์เพื่อให้ สัตวแพทย์หญิงจันทร์ฉาย อรุณยะเดช และทีมสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์ ตรวจเช็คร่างกาย เอ็กซ์เลย์ และให้การรักษา พบว่า มีกรามหัก จมูกฉีก และมีอาการทางระบบประสาท เนื่องจากไม่ตอบสนองกับเครื่องมือ มีเพียงอาการกระตุกเล็กน้อย และต้องเอ๊กเรย์เพื่อตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเบื้องต้นตั้งชื่อน้องหมาตัวนี้ว่า “ เจ้าบุญรอด”

และจากการสอบถามพ.ต.ท.ลักษณ์ รัตนถาวร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุโขทัย ทราบว่าได้ก่อนที่จะช่วยน้องหมาก็เกิดมีความคิดแว๊บหนึ่งเข้ามาในหัวว่า CPR คนยังทำได้ CPR สุนัขก็ไม่น่าจะต่างกัน เพราะเห็นมันกำลังหายใจรวยริน ซึ่งก็เป็นสัญชาตญาณของตำรวจไทยที่ต้องช่วยเหลือ และดูแลทุกชีวิต ซึ่งหากเจ้าบุญรอด สามารถรอดชีวิตได้ในครั้งนี้ก็ถือว่ามันมีบุญได้เกิดใหม่ น่าจะมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม และน่าจะมีคนที่ใจบุญรับมันไปเลี้ยงเพื่อเป็นการชุบชีวิตใหม่ให้เจ้าบุญรอด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-แห่ชม! จรจัดสรร แก้ปัญหาสุนัขจรจัดในชุมชน เปิดชุดแรก เข้าพักเต็มทุกยูนิต

-เด็กชายวัย 7 ขวบ ถูกสุนัขจรจัดบุกเข้าไปกัดข้อมือจนเอ็นนิ้วขาดถึงในบ้าน

-ฝูงสุนัขจรจัด รุมกัดเด็กชายวัย 7 ขวบ จมเขี้ยว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส