แต๊งค์ “ถุย” รดหน้าทนายดังฉะขยะ กล้าดียังไงด่าหมอพรทิพย์ “ฮิปโป” มึนแถลงปิดคดีไม่เคลียร์ (คลิป)

26 เม.ย. 65

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากกรณีที่วันที่ 26 เม.ย. 65 ตำรวจได้มีการแถลงสรุปสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

870420

ล่าสุด "ฮิปโป" เพื่อนสนิทของแตงโม เปิดใจว่า การแถลงวันนี้ไม่รู้สึกอะไรเลย เฉยมาก ในด้านโม อมีนา ก็บอกว่าเพื่อนก็มีการได้ลองทดลองรอยบาดแผล และก็ได้เห็นรอยแผลต่าง ๆ ตั้งแต่วันแรก ต้องบอกว่าเฉย ๆ เพราะเป็นการทำสำนวนของตำรวจ เราก็ต้องน้อมรับไว้ แต่ก็มีบางข้อไม่ตรงกันจากการตั้งข้อสังเกตของพวกเรา การแถลงข่าวถามว่าเชื่อไหมต้องบอกว่าวัดกันจากหลักฐาน จากการตกความเป็นไปได้ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าจริง ๆ เกิดอะไรขึ้นกันแน่ มีหลายอย่างที่ตรงและไม่ตรง

ในเรื่องที่เพื่อน ๆ สงสัยกัน คือก่อนเกิดอุบัติเหตุเกิดอะไรขึ้นบนเรือ วันนี้ก็ไม่ได้คำตอบ เพราะอยู่ในสำนวน ก็ต้องรอต่อไป ซึ่งก็ต้องรอดูว่าการไปส่งอัยการและจะเป็นอย่างไรต่อไป เพราะเป็นแค่การสรุปสำนวนคดี ก็ต้องดูอัยการว่าจะรับไหม บางคนที่คิดว่าจบแล้ว แต่จริง ๆ ยังไม่ใช่ ยังตามกันอย่างต่อเนื่อง ต้องให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่องให้คดีไม่เงียบ แต่ต้องบอกว่าพวกเราคิดว่ามันเป็นอุบัติเหตุอยู่แล้ว ไม่ได้มุ่งเป็นทางฆาตกรรม แต่อยากรู้เกิดอะไรขึ้น รอฟังจากสำนวนที่เขาทำมาทาง 5 คนเขาว่าอย่างไรบ้าง

168480

ล่าสุด "แต๊งค์ พงศกร" โพสต์ภาพข้อความสุดเดือด โดยระบุว่า "ด่าคนอื่นหิวแสง มึงดูตัวเองก่อนไหม.. แถหน้ามารับเป็นทนายคดีดังแต่ไม่ได้มี ประโยชน์อะไรเลย ให้คำปรึกษาคุณแม๊ ภาษาอะไร ถึงโดนสังคมด่าหนักกว่าเดิม อวยแต่ตำรวจ ด่าผู้มีคุณูปการต่อประเทศ #ทนายขยะ"

"คุณหญิงหมอท่านมีคุณูปการต่อชาติบ้านเมือง เคยไปทำงานช่วย ชาวบ้าน ตำรวจ และทหาร ที่สามจังหวัดชายแดนใต้ มาหลายปี ไอ้ทนายจุ๊กกรู้มึงไปด่าคุณหญิงหมอเพื่ออะไร? คดีแตงโม ไม่ใช่แค่เรื่องของมึงกับแม่แตงโมสองคน คนอื่นๆเค้าก็มีสิทธิ์แสดงความเห็นความรู้สึก และการทำงานของเจ้าพนักงานสืบสวนสอบสวน ก็ไม่ใช่เรื่องของมึง คนไทยทั้งประเทศก็มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ มีสิทธิ์ตั้งข้อสงสัยและ เรียกร้องความถูกต้องและโปร่งใส #ทนายขยะ #กล้าฟ้องกูป่ะล่ะ"

711121

"แต๊งค์ พงศกร" เพื่อนแตงโม เปิดเผยว่า ตนสามารถพูดชื่อได้ ตนก็รู้ข้อกฎหมายดี เพราะสิ่งที่พูดออกไปคุณไม่สามารถฟ้องหมิ่นประมาทได้สักข้อ ถึงแม้ว่าจะด่าคุณว่าขยะ หรือสัตว์เลื้อยคลาน ศาลก็ไม่ตัดสินให้คนแพ้ เพราะไม่ได้ทำให้เขาเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะสิ่งที่พูดเป็นสิ่งที่เกินจริง ตนรู้ข้อกฎหมายจึงด่าได้ แต่ในเรื่องที่เขาเคยพูดในรายการของคุณบุ๋ม ปนัดดา เขาพูดว่าเขาสนิทกับตำรวจ ตนได้ยินเต็มสองหู ตนถึงกับขนลุกเลย เพราะทุกคนในรายการได้ยิน วันนั้นมีคนถามเขาว่าทำไมตำรวจถึงยอมให้มาทำคดีของแตงโม เขาตอบกลับมาว่า เพราะตำรวจชอบเขาทุกคนไม่มีใครเกลียด จึงเกิดคำถามว่าทำไมตำรวจถึงยอมให้คุณมาทำคดีของแตงโม

ย้อนกลับมาถึงประเด็นของการโพสต์ข้อความเมื่อเช้านี้ ที่ตนเองตัดสินใจโพสต์เพราะเขาไปด่าคุณหญิงหมอพรทิพย์และด่าแรงเกินไป อาทิ คุณหญิงหมอเป็นหมอดู คุณหญิงหมอหิวแสง ตนมองว่ามันไม่ถูกต้อง และคุณหญิงหมอก็ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติมาอย่างมากมาย ทั้งเคยช่วย 3 จังหวัดชายแดนใต้ และเคยไปช่วยตำรวจให้ไม่เกิดอันตราย แต่มาถึงวันนี้ทนายคนดังกล่าวมาด่าคุณหญิงหมอทำไม ทั้งที่ตัวเองไม่ได้ทำประโยชน์อะไรให้กับประเทศนี้เลย อ้างว่าตัวเองรักษากฎหมาย ทำประโยชน์ให้แก่สังคม "ถุย เนี่ยแล้วเขามาด่าคนอื่นทำไม ผมจึงจะออกไปว่าทนายขยะ"

ส่วนการแถลงปิดคดีในวันนี้เป็นไปอย่างที่ตนเองเคยพูดไว้เป๊ะ ๆ และเป็นการแถลงเพื่อค้านทฤษฎีของนายอัจฉริยะและ ส.ส.เต้ ตำรวจก็ได้ดึงเอาประเด็นต่าง ๆ ที่หลายคนสงสัยมาตอบคำถาม แต่ภาพรวมคดีในวันนี้ก็เป็นการสรุปการเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ แต่ในวันนี้มีสิ่งหนึ่งที่สบายใจได้ จากที่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ผบช.ภ.1 ได้เปิดเผยว่าประเด็นการฉี่ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ประเด็นสำคัญคือคนที่ประมาททำให้แตงโมตกเรือ ซึ่งคนผิดก็ต้องรับผิดชอบ

129365

หากถามว่าการแถลงปิดคดีในวันนี้เคลียร์ไหม ส่วนตัวมองว่าไม่มีอะไรที่เคลียร์ เพราะการสอบปากคำ 5 คนบนเรือและหลักฐานต่าง ๆ ที่มาประกอบคดีมันก็ยังไม่ชัดเจน เป็นการตั้งข้อสันนิษฐานทั้งหมด เรียกว่าตนปล่อยวางมากกว่า อีกทั้งคำแถลงบางช่วงบอกว่าแผลบนขาเข้ากับใบพัดเรือ ก็ยังเป็นข้อกังขาอยู่ยังวันยังค่ำ เพราะบาดแผลมีลักษณะเฉพาะ หากมีการเปรียบเทียบกับบาดแผลของคนที่โดนใบมีดเรือนับร้อยนับพันก็ว่าไปอย่าง มันจะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ

และต้องขอบอกตรง ๆ ฝีมือของตำรวจไทยยังไม่ถึง เพราะได้เพียงแต่สันนิษฐาน หาหลักฐานมาเปรียบเทียบเพียงพอเท่าที่จะหาได้ ตนอาจจะดูหนังเยอะไป ที่มีความคิดว่าตำรวจอาจจะเก่งกว่านี้ ความเห็นส่วนตัวของตนขอใช้คำว่าผิดหวัง ที่ผิดหวังเพราะตำรวจไม่เก่ง ตำรวจยังไม่มีประสบการณ์ในการอธิบายและหาตัวอย่างในการเปรียบเทียบ ตัดคลิปนำเสนอก็เหมือนตัดคลิปพรีเวดดิ้ง ยังไม่ได้เห็นความพยายามในการพัฒนาในด้านการสืบสวนสอบสวนที่ทันสมัย

ในส่วนของคำถามจากสื่อที่ถามตำรวจถึงคำให้การของ 5 คนบนเรือ มองว่าเขาคงอยากปิดข้อมูล คงไม่อยากให้ใครเข้ามาช่วยในการสืบสวนสอบสวน คงมั่นใจว่าเขาเก่งอยู่แล้ว เราคงไม่มีสิทธิ์รู้ และในส่วนของทนายก็อวยตำรวจ เข้าข้างตำรวจไปอีก ส่วนแม่ก็มีการพูดประโยคที่ทำให้นักข่าวเลิ่กลั่ก ที่แม่พูดว่า 30 ล้านเป็นเพียงการสมมติ จริง ๆ อาจจะคิดเพิ่ม ตนยังเลิ่กลั่กเองเลย แต่คงปล่อยวางแล้ว มันสุดทางของตนแล้ว ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ศาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส