โปรดิวเซอร์ยุงอึ้งฟังปิดคดีแตงโม เงา 6 คนชวนสงสัย เผยหัวกับท้ายเรือยังเคลียร์ไม่ชัด (คลิป)

26 เม.ย. 65

โปรดิวเซอร์ยุงเผยคลิปตำรวจแถลงเป็นคลิปเก่าที่อัจฉริยะแถลง ยอมรับเป็นภาพที่คมชัดกว่า แต่ผิดหวังที่ไม่เห็นตอนตกเรือชัด ๆ ตามที่ตำรวจเคยบอกไว้

458179

นายพยุงศักดิ์ เสริมสันติวาณิช หรือ โปรดิวเซอร์ยุง บอกว่า หลังจากชมคลิปการแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าช่วงเวลาที่ตำรวจคาดการณ์ว่าคุณแตงโมตกเรือนั้นเป็นหลักฐานเก่า คลิปเก่าที่ทุกคนเคยเห็นกันมาแล้ว แต่แค่เป็นช่วงการโฟกัส ประเด็นที่ทางโซเชียลมีเดียมีการวิเคราะห์ว่าพบเงาบางอย่างคล้ายลักษณะคนตกลงไป มีระยะเวลาวินาทีห่างกันไม่มาก แต่ยังไม่ได้มีการไปพูดถึงแสงที่มีวัตถุบังในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

133974

โดยสอดคล้องกับคลิปของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ซึ่งออกมาแถลงว่าช่วงเวลา 22.34.10 น. ไม่ใช่ช่วงที่ตกเรือ แต่เป็นช่วงที่นายอัจฉริยะเห็นว่าแตงโมเดินกลับเข้าไปในเรือ ซึ่งในวันนี้ตำรวจแถลงเป็นช่วงเวลา 22.34.09 น. ซึ่งมีไทม์ไลน์ใกล้เคียงกันมาก

609340

ส่วนสาเหตุที่มีความเห็นต่างกัน ก็เชื่อว่ามาจากมุมมองและการวิเคราะห์ในแต่ละมุมมอง ตำรวจคาดการณ์ไว้ว่าคุณแตงโมมีการตกเรือ ในช่วงเวลาดังกล่าว โดยทำภาพเทียบเคียงวัตถุบางอย่างที่ถูกบังแสง และวัตถุนั้นหายไปในวินาทีต่อมา ส่วนตัวรู้สึกผิดหวัง เข้าใจว่า ตำรวจจะมีหลักฐานที่เห็นว่าคุณแตงโมตกเรือแบบเห็นได้ชัด แบบคลายข้อสงสัยแก่สังคม แต่ก็เข้าใจได้ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นตอนกลางคืน

ในส่วนที่ทางเจ้าที่ตำรวจ ระบุว่ามีการใช้ภาพกล้องวงจรปิด ชี้ให้เห็นเงาทั้ง 6 คนบนเรือนั้น ตนไม่แน่ใจว่าใช้เทคนิคอะไร แต่ต้องยอมรับว่าภาพที่ตำรวจได้มานั้นมีความชัดมากกว่า ถ้าตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นแบบนี้ก็ต้องว่าไปตามนั้น จนกว่าจะมีหลักฐานใหม่ที่นำมาวิเคราะห์และโต้แย้งได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส