แม่ไม่เชื่อคำ "หมอพรทิพย์" อ้างคนนี้คู่ปรับตำรวจ งงข่าวตัดขาดเบิร์ดสั่งมาขอขมาหน้าสื่อ (คลิป)

25 เม.ย. 65

จากกรณีความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของแตงโม ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์ผ่านยูทูบช่อง โคนัน เมืองไทย เกี่ยวกับเรื่องที่ตำรวจจะมีการสรุปคดีการเสียชีวิตของแตงโม ว่าตัวเองก็ขอภาวนาให้ตำรวจแถลงข่าวให้ได้ตลอดรอดฝั่ง เพราะได้ข่าวมาว่าในช่วงวันที่ 26 เม.ย. นี้ จะเกิดคดีดังขึ้นมาอีกคดี และอาจจะทำให้นักข่าวไปร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้น้อยลง

862342

วันที่ 25 เม.ย. 65 ทีมข่าวโทรศัพท์พูดคุยกับ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม กล่าวถึงกรณีที่ทางด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกมาพูดล่าสุดยืนยันว่าการเสียชีวิตของแตงโมยังเป็นการฆาตกรรม และเตรียมจะเปิดโปงหลักฐานใหม่พรุ่งนี้ ส่วนตัวอยากให้อีกฝ่ายหยุดพูดสักวันได้ไหม ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวให้จบก่อนจะดีกว่า เเล้วค่อยออกมาพูด หยุดแสดงความคิดเห็นก่อน

"จะพูดทำไม พี่ต่อย ดายศ ลูกชายแม่เองก็ไปดูหลักฐานวันที่แกแถลงข่าว สุดท้ายก็ไม่มีอะไร พี่ต่อยเลยกลับบ้านมาก่อนที่จะมีการแถลงข่าว หลักฐานที่บอกว่าหลักฐานเด็ดก็เป็นหลักฐานเก่า ไม่เห็นจะมีอะไรเด็ดเลย มีแต่คลิปเดิม ๆ ทำให้คนเสียเวลาติดตาม อีกทั้งประเด็นเรื่องที่ทางอัจฉริยะไม่ชอบตำรวจ พอรู้ว่าเขาจะมีแถลงข่าวเลยจะป่วนตำรวจ แย่งซีนให้คนสนใจเขา" แม่แตงโม กล่าว

รวมไปถึงกรณี พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของการตกของแตงโมว่าไม่ได้ตกท้ายเรือ ซึ่งเขาเองก็ออกมาพูดเหมือนกัน จุดประสงค์เขาเองคือไม่ชอบตำรวจเลยออกมาพูด ซึ่งหากดูดี ๆ เนื้อหาที่คุณหญิงพรทิพย์ออกมาพูดค่อนข้างน่าฟังมากกว่าอัจฉริยะ เพราะเขาเป็นอาจารย์หมอ เลยน่าสนใจจากการคิดวิเคราะห์

325715

ส่วนกรณีที่เพจเฟซบุ๊กมีการนำเสนอข้อมูล ซึ่งอ้างว่าเป็นคำพูดของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม มีเนื้อหาเกี่ยวข้องแฟนหนุ่มนอกวงการ "เบิร์ด เทคนิค" โดยมีใจความว่า "แม่แตงโมชี้แจง บอกให้เบิร์ดเลิกสนใจลูกสาวตัวเองได้แล้ว แตงโมก็ตายไปแล้ว ตรงส่วนนี้ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกันอีก ถ้ามากกว่านั้นถือว่าละเมิดสิทธิ์ผู้ตาย วันที่ 23 แม่ดาราสาวแตงโมนิดา ชี้แจงกับแฟนหนุ่มของแตงโม "เบิร์ด" ผ่านการนัดพบกันที่บ้าน ได้บอกกล่าวว่าตรงส่วนนี้เบิร์ดออกตัวมาเกาะลูกสาวตัวเองเกินไป อยากให้เบิร์ดไปมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ไม่ต้องมาจมปลักกับคนที่ตายไป ตรงนี้แม่จะเป็นคนรับหน้าที่เก็บแตงโมไว้ในใจให้เอง และแม่ยังเล่าอีกว่าเบิร์ดเกาะกินเเตงโมมาตั้งเเต่ไหนเเต่ไร ปัจจุบันเบิร์ดขายเสื้อผ้าไม่ออก เลยเกาะกระเเสเเตงโมเพื่อให้มีคนมาสนใจสินค้าตัวเอง"

นางภนิดา แม่ของแตงโม อธิบายว่า ยืนยันว่าสิ่งเพจดังกล่าวเอาไปลงนั้นไม่เป็นความจริง ตนเองไม่เคยพูด และไม่เคยมีความคิดแบบที่มีการโพสต์แน่นอน ซึ่งส่วนตัวได้มีการพูดคุยกับทางทนายเดชาแล้ว เพื่อที่จะหาเจ้าของเพจดังกล่าวว่าเขาคือใคร ใช่นักข่าวหรือไม่ เพราะสิ่งที่เอาไปโพสต์นั้นไม่ใช่เรื่องจริง ยืนยันว่าช่วงวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนเองอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน ประจวบกับบ้านของแตงโมเองก็ปิดล่ามโซ่มานานแล้ว ไม่มีใครเข้าไป รวมไปถึงตนเองก็ไม่ได้มีโอกาสเจอกับทางด้าน "เบิร์ด" แฟนแตงโมมานานเกือบ 2 เดือนแล้ว ตั้งแต่หลังงานพิธีไว้อาลัย

"อีกฝ่ายเขียนเป็นเรื่องเป็นราวบ้าไปหรือเปล่า หนำซ้ำเขียนแบบนี้ เบิร์ดก็คงเสียใจ ตนเองรักและเอ็นดูและสงสารเบิร์ด เพราะเขาเองก็รักลูกสาวแม่เหมือนกับที่คุณแม่รักแตงโม ไม่มีวันที่ตนจะไปคิดแบบนั้น มองว่าอีกฝ่ายเขียนเพื่ออะไร ต้องการสร้างกระแสหรือต้องการยุให้คนทะเลาะกัน ยืนยันส่วนตัวจะตามหาตัวคนเขียนให้เจอ หากเจอแล้วตนจะขอคุยด้วย พร้อมให้คนเขียนออกมาขอโทษ เบิร์ดต่อหน้าและออกสื่อ ไม่งั้นตนฟ้องแน่ เขาจะแถลงปิดคดีพรุ่งนี้แล้ว จู่ ๆ ก็เอาเรื่องปวดหัวออกมาพูด มันไร้สาระ ไม่รู้ว่าคนเขียนใช้สมองส่วนไหนคิด" แม่แตงโม กล่าว

แม่ของแตงโม กล่าวอีกว่าเราเองก็รักลูก เบิร์ดก็รักลูกเรา ทั้ง 2 คนต่างก็รักผู้หญิงคนเดียวกัน แต่คนเขียนกลับเอาความรักที่เรามีถึงแตงโมมาเขียนทำลายและโจมตีปั่นให้ต่างฝ่ายต่างแยกกัน เบิร์ดเองก็น่าจะไม่เข้าใจผิดว่าตนเป็นคนพูดแน่นอน เพราะเบิร์ดเองรู้ว่าไม่ทางที่แม่จะทำลายเบิร์ดแน่นอน ยืนยันว่าเบิร์ดไม่ได้เกาะแตงโมแน่นอน

851227

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม กล่าวถึงกรณีที่ "แอนนา" และ "โม อมีนา" เพื่อนรักแตงโม เตรียมขออนุญาตคุณแม่เพื่อทำสารคดีผู้หญิงที่ชื่อแตงโม เรื่องราวดังกล่าวคุณแม่บอกแอนนาไปแล้วว่าคุณแม่ไม่อนุญาตให้ทำ ที่ทางแอนนาและทีมงานของเขาจะตั้งใจทำเป็นสารคดีประวัติของแตงโม ตนบอกไปว่าไม่อนุญาต เนื่องจากทางด้านแตงโมเองมีเรื่องราวบางเรื่องบางอย่างที่เชื่อว่าเขาเองไม่ต้องการให้คนรู้ บางเรื่องเป็นเรื่องส่วนตัวของน้อง ตนเลยไม่อยากให้นำข้อมูลในส่วนนี้ออกไปเผยแพร่ ประจวบกับเรื่องชีวิตส่วนตัวของน้องเองก็เป็นเรื่องภายในครอบครัว คิดว่าอย่าทำเลยจะดีกว่า

ทั้งนี้ หากทางแอนนาหรือเพื่อน ๆ ของเขาอยากจะทำจริง ๆ ตนได้แนะให้ทำเป็นอัลบั้มรูปสวย ๆ ของแตงโมจะดีกว่า ไม่ได้อยากให้เขียนเป็นเรื่องเป็นราว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส