ข้าวเหนียวมะม่วง แลนดิ้งวงการ "เครป" แม่ค้าขอบคุณมีวันนี้เพราะ "มิลลิ" ให้

25 เม.ย. 65

ข้าวเหนียวมะม่วง ฟีเวอร์ มิลลิ พาปัง ออเดอร์เข้ารัวๆ ล่าสุดที่ จ.อุทัยธานี ข้าวเหนียวมะม่วง เช็กอินวงการ เครป แล้ว ไส้ข้าวเหนียวมะม่วง ลูกค้าเลิฟแห่อุดหนุนแน่น

ที่จังหวัดอุทัยธานี นางสาวพิมพ์ ฉ่ำทอง อายุ 31 ปี หมู่บ้านตะเคียนเตี้ย หมู่ที่ 3 ตำบลเขากวางทอง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่าจุดเริ่มต้นของการขายขนมเครปญี่ปุ่น เดิมตนเองครอบครัวมีอาชีพทำนา ด้วยต้นทุนการทำนาสูงทุกอย่างและไม่ได้ผลผลิตขาดทุนแทบทุกปี ประกอบกับเป็นช่วงโควิด–19 ระบาดในช่วงแรกๆ การไปหางานทำที่อื่นค่อนข้างลำบากและด้วยตนเองชอบอาชีพค้าขายขนม จึงได้ศึกษาการขนมเครปญี่ปุ่นจากอินเตอร์เน็ตและยูทูปบ

ทดลองทำลองผิดลองถูกอยู่นานจนได้สูตรแป้งเป็นของตัวเองและได้ผันตัวจากอาชีพทำนา ประกอบอาชีพเสริมเปิดร้านเครปญี่ปุ่นในหมู่บ้าน ภายในบ้านตัวตัวเองเปิดเป็นเพลิง ตั้งร้านอยู่หน้าบ้านติดถนนแห่งนี้มานาน 2 ปี โดยเครปที่ทำมากกว่า 30 ไส้ เริ่มจากไส้ท็อปปิ้งหลากหลายไส้เพิ่มมาเป็นไส้หวาน อาทิ ไส้ฝอยทอง ไส้คาว เช่น ปูอัด แฮมปูอัด ไข่กุ้งยำสาหร่ายเป็นต้น ให้ลูกค้าได้เลือกสั่งกันจนร้านแห่งนี้เป็นขวัญใจของเด็กๆ และลูกค้าในหมู่บ้านเลยก็ว่าได้ โดยจะเปิดร้านเวลาประมาน 10.00-18.00 น.


และล่าสุดหลังจาก "มิลลิ" แร็ปเปอร์สาวชาวไทยไปโชว์เพลงและโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงประกอบเพลงบนเวทีระดับโลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและนำไปลงสื่อโซเชียลจนเป็นข่าวโด่งดังและยังทำให้ร้านข้าวเหนียวมะม่วงทั่วประเทศขายดิบขายดี

เครปข้าวเหนียวมะม่วง

ตนจึงได้นำข้าวเหนียวมะม่วงที่มีสูตรจากรุ่นพ่อรุ่นแม่นำมาประยุกต์เป็นไส้เครปญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ไส้และได้ผลตอบรับดีมากลูกค้ามาอุดหนุนแน่นร้านทุกวันและมียอดขายเพิ่มขึ้น

โดยวิธีทำเครปไส้ข้าวเหนียวมะม่วงนั้น ก็นำแป้งเครปมาเทลงบนเตาที่ออกแบบมาใช้กับการทำเครปโดยตรง และปรับไฟให้พอดีจนแป้งสุก จากนั้นนำข้าวเหนียวมูลมาใส่ลงในแป้งเครปและนำมะม่วงน้ำดอกไม้สุกหั่นเป็นลูกเต๋ามาใส่แล้วราดกะทิสดลงไปและห่อเครปที่กรอบได้ที่แล้วเป็นอันเสร็จ

เครปข้าวเหนียวมะม่วง

เครปข้าวเหนียวมะม่วงขายอันละ 30 บาทเท่านั้น ส่วนไส้ท็อปปิ้งใส่ 3 อย่างราคาเพียง 20 บาท ถ้าเป็นไส้คาวหรือเพิ่มไส้จากท็อปปิ้งจะคิดเพิ่มอันละ 5–10 บาท

นอกจากจะเปิดขายหน้าแล้วสั่งทางเฟซบุ้กได้ด้วยโดยใช้ชื่อว่าพอ ”พิมพ์พา” เพลินหรือ โทรสั่งได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 085-6023668 และยังบริการส่งให้ลูกค้าฟรีในระยะทาง 5 กิโลเมตรอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เมนูสุดแปลก "กะเพรามะม่วง" ขอเกาะกระแส "ข้าวเหนียวมะม่วง" ที่ฟีเวอร์
หอบ "ข้าวเหนียวมะม่วง" แก้บน ไอ้ส้มฉุน หลังถูกหวยรับทรัพย์เฉียดล้าน
-
 มิลลิ สุดปลื้ม! โพสต์ขอบคุณกระแสตอบรับ วอนแม่ค้าอย่าขึ้นราคา ข้าวเหนียวมะม่วง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส