เหยื่อผวา! อดีตนายดาบกร่างขว้างระเบิดใส่เพื่อนบ้านเจ็บ 3 แฉก่อเรื่องซ้ำซากจนถูกไล่ออก (คลิป)

24 เม.ย. 65

จากกรณี เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 23 เม.ย. 65 พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ เดินทางไปตรวจสอบเหตุ โยนระเบิดใส่บ้าน ในพื้นที่ ม.5 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พบหลุมที่เกิดจากระเบิด ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 10 เมตร จำนวน 4 หลุม

363683384472

พบระเบิดมือชนิด M67 ถอดสลักแล้ว แต่ยังไม่ทำงาน จำนวน 1 ลูก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือนายสมภาร ถินถาวร อายุ 66 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ข้อมือ, นางรจนา ปักแต้ อายุ 52 ปี ถูกสะเก็ดระเบิด บริเวณขา และนางสุกัญญา นวะคำ ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวนขา

103273

มีทรัพย์สินที่เสียหาย รถจักรยานยนต์ 1 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน หน้าต่างบ้าน 9 ช่อง เครื่องใช้ไฟฟ้า 3 ชิ้น ทราบชื่อผู้ก่อเหตุต่อมาคือ ด.ต.สิรภพ วงมาเกษ อายุ 42 ปี อดีต ผบ.หมู่ สส. สังกัด กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี

131652

ล่าสุด วันที่ 24 เม.ย.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เป็นบ้านไม้สองชั้น บริเวณข้างบ้านยังพบ สภาพความเสียหายที่เกิดจากแรงระเบิดเป็นหลุมอยู่ จำนวน 6 หลุม และรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความเสียหาย

923266

นางวันทา ถินถาวร อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า เมื่อวานนี้ตัวเองและสามี รวมถึงลูกหลาน 8 คน ได้นัดกันมากินข้าวที่บ้าน ช่วงประมาณ 20.00 น. กว่า มีวัตถุคล้ายระเบิดถูกโยนมาตกที่ข้างบ้านและเกิดการระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น 2 ครั้ง จนตนเองและคนในบ้าน ต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด ต่างคนต่างหลบเข้าไปในที่ปลอดภัย แต่คนก่อเหตุไม่ยอมหยุด โยนระเบิดมาอีก 5 ลูก แต่ระเบิดแตกแค่ 4 ลูก

458349

ตนตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันก่อนเกิดเหตุคนที่บ้านไม่ได้ส่งเสียงดังรบกวนใคร คาดว่าคนก่อเหตุคือ ด.ต.สิรภพ วงมาเกษ ย้อนมาเอาเรื่อง เนื่องจากเคยมีคดีความกันกับบ้านตนเอง จนทำให้เขาต้องออกจากการ ซึ่งเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ด.ต.สิรภพ เคยก่อเหตุยิงปืนในลักษณะข่มขู่ จนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้ยิงปืนเข้าใส่ในบ้าน ยืนยันว่าคนที่บ้านไม่เคยมีปัญหากับ ด.ต.สิรภพเรื่องอื่น ซึ่งก่อนที่ ด.ต.สิรภพ จะก่อเหตุโยนระเบิดในครั้งนี้ ด.ต.สิรภพ เคยตะโกนด่าคนที่บ้านหลายครั้ง ไม่คิดว่าจะเอากันถึงตายขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม ก็อยากจะให้ตำรวจตามจับกุมตัว ด.ต.สิรภพ ให้ได้ เนื่องจากตอนนี้ทางครอบครัวอยู่กันอย่างหวาดผวา ไม่รู้ว่า ด.ต.สิรภพจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีกเมื่อไร ตอนนี้ตนเองและสามี ต้องปิดบ้านหลังเกิดเหตุเอาไว้ และหนีไปอาศัยบ้านลูกสะใภ้อยู่ไปก่อน

566334

ด้านนางจริยา แซ่หลี อายุ 41 ปี ลูกสะใภ้ บอกว่า เมื่อวานนี้ตอนเกิดเหตุ ตัวเองนอนอยู่ที่บ้าน ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นมาจากบ้านแม่สามี พอเสียงสงบได้เดินไปดู แต่ไม่พบคนก่อเหตุ พบแต่เพียงสภาพความเสียหายกับคนที่บ้านได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ได้พาแม่กับพ่อสามีมาอยู่ที่บ้านก่อน เนื่องจากยังจับตัวคนก่อเหตุไม่ได้ ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ทางครอบครัวไม่เคยมีปัญหากับคนก่อเหตุ อยากจะให้ตำรวจตามจับตัวคนก่อเหตุให้ได้ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอุกอาจเกิดไป ตอนเกิดเหตุถ้าคนก่อเหตุโยนระเบิดเข้ามาถึงในบ้าน คงจะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส