รวมพลแฉตำรวจออกใบสั่งไม่ชอบ แนะวิธีโต้กลับแบบถึงกึ๋น (คลิป)

17 มิ.ย. 60
ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคลิปที่ถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ เป็นภาพคนขับรถบรรทุกสิบล้อทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ยอมให้ทางเจ้าหน้าที่ยึดใบขับขี่ จนเป็นกระแสโด่งดังในสังคมออนไลน์
สถาพร มงคล ผู้ขับขี่รถสิบล้อ
ล่าสุด 16 มิถุนายน 2560 เวลา 18.50 สถาพร มงคล ผู้ขับรถสิบล้อ ออกมาเปิดเผยผ่านรายการต่างคนต่างคิด ว่าเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2557 ขณะนำรถสิบล้อเข้าตรวจควันดำที่ด่านถนนนครอินทร์ เกิดทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฐาน รถสิบล้อมีค่าควันดำเกินมาตรฐาน ทั้งๆที่มั่นใจว่ารถจะผ่านการตรวจสอบ และตำรวจเริ่มเสียงดัง จึงทำให้ตนโมโหและเตะกรวย ตำรวจสั่งให้เอากรวยมาตั้งที่เดิม และถูกเจ้าหน้าที่ใช้เท้าเตะไปที่ขาจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งการตัดสินใจนำคลิปมาโพสต์ เพราะอยากให้ตำรวจมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากตำรวจไม่มีอำนาจทำร้ายประชาชน  ขณะนี้มีการจัดตั้งกลุ่มเพื่อเป็นการต่อสู้ในการถูกจับโดยมิชอบ ให้คนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเข้ามาพูดคุยและแชร์ประสบการณ์ ขณะนี้ภายในกลุ่มมีสมาชิกสูงสุดถึง 4 หมื่นคน
อำพล บัวสอน ผู้ขับขี่รถสิบล้อ
อำพล บัวสอน ผู้ขับขี่รถสิบล้อ เปิดเผยว่า ตนเจอใบสั่งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข้อหา "ไม่ขับรถชิดขอบทางด้านซ้าย" แต่ในความเป็นจริง จังหวะที่ภาพถูกถ่ายออกมา เป็นช่วงที่กำลังเปลี่ยนเลน แต่กลับไม่มีภาพดังกล่าวออกมา จึงได้โต้แย้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่นำข้อมูลออกจากระบบ และคิดว่าไม่เป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหา พร้อมแนะให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ติดกล้องหน้ารถเพื่อเป็นหลักฐานในการป้องกันตัวเอง
ธนวัฒน์ ตะราษี ผู้ขับขี่รถทัวร์
ธนวัฒน์ ตะราษี ผู้ขับขี่รถทัวร์ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2559 ตนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา "ไม่ขับรถชิดขอบทางด้านซ้าย" ขณะนั้นตนขับรถทัวร์ให้ลูกทัวร์ชาวต่างชาติ และขณะแจ้งข้อหาทางเจ้าหน้าที่ได้ขอดูใบขับขี่แต่ตนแค่แสดงไม่ได้ส่งให้ถึงมือเจ้าหน้า จนทางเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถไป 4 ชั่วโมงเศษ ทำให้ลูกทัวร์เกิดความไม่พอใจและได้ฟ้องต่อบริษัททัวร์ที่ตนทำงาน จนสุดท้ายถูกไล่ออกจากงาน แต่ตนสงสัยว่า ทำไมถึงไม่มีการแจ้งข้อหาแต่ทำการยึดรถที่มีผู้โดยสารนั่งอยู่ ส่งผลให้ได้รับความเดือดร้อน ณัชพล สุพัฒนะ ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล บอกว่า การออกใบสั่งและมาถอนจากระบบภายหลังเป็นการทำงานที่ชุ่ย และหากตนเจอกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจมายึดรถ ก็จะยอมให้ยึดรถไป แต่จะฟ้องกลับภายหลัง และถึงขั้นทำให้คนคนหนึ่งถูกไล่ออกจากงาน ส่วนการใส่โม่งขณะปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนไม่เห็นด้วย เพราะควรเปิดเผยและแสดงตัวตนอย่างชัดเจน
รณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ
นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีสิทธิขอเรียกดูใบอนุญาตขับขี่ตาม พรบ.รถยนต์ มาตรา 42 และมาตรา 66 ซึ่งหากประชาชนฝ่าฝืนจะมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และหากมีการแสดงใบขับขี่และชี้แจงให้เห็นอย่างชัดเจน ว่าผู้ถูกจับกุมมีใบขับขี่อยู่จริง ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บไปตรวจสอบ ดังนั้นเมื่อยกขึ้นมาให้ดูแล้ว จะมาเอาผิดในข้อหานี้ไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ