ค้น 15 จุด พัทยา-เกาะล้าน ทลายยานรกละลายน้ำ "HAPPY WATER" ระบาดหนัก

23 เม.ย. 65

ปส.บุกค้น 15 จุด พัทยา เกาะล้าน ทลายยานรก "HAPPY WATER" ผสมน้ำดื่มกินได้ หลังระบาดหนัก ลอบขายโจ๋งครึ่มตามสถานบันเทิง นักท่องราตรีติดงอมแงม

วันที่ 23 เม.ย.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) สั่งการ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 นำกำลังเปิดปฏิบัติการ ทลายเครือข่าย “HAPPY WATER” ยานรกละลายน้ำ เข้าตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 15 จุด ในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สามารถจับกุมตัว นายสรายุทธ หรืออ้น บุญมาลี อายุ 28 ปี ผู้ต้องตามหมายจับศาลอาญาที่ 128/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ.65 ข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า, ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประเภท 2 (เคตามีน) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และ สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด” ได้ที่บริเวณชายหาดตาแหวน เกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้มีกลุ่มขบวนการยาเสพติดลักลอบจำหน่ายยาเสพติดชนิดใหม่ “HAPPY WATER” ตามสถานบันเทิงต่างๆ ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นจำนวนมาก โดยยาเสพติดชนิดดังกล่าว สามารถผสมขึ้นมาเองได้โดยใช้สารเสพติดหลายชนิดเป็นส่วนประกอบ ก่อนจะนำมาชงกับน้ำร้อนหรือผสมกับน้ำหวานดื่มกิน

ซึ่งยาเสพติดชนิดนี้จะออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท เมื่อเสพเข้าไปแล้วจะมีอาการเคลิ้ม สนุกสนาน ไม่อ่อนเพลีย จึงกลายเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มจะแพร่ระบาดเป็นวงกว้างขึ้น

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่สืบหาเบาะแส ก่อนสามารถตามจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย เป็นชาวไทย 2 ราย และต่างชาติ 1 ราย จากนั้นจึงเร่งขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ นายสรายุทธ ผู้ต้องหารายนี้ ที่เป็นตัวกลางคอยกระจายยาเสพติดดังกล่าวให้กับกลุ่มลูกค้าตามสถานบันเทิง จนนำมาสู่การเข้าจับกุมพร้อมกับตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด

อาทิ บ้านพร้อมที่ดิน 2 หลัง รถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน และ ทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ อีกหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท จากการสอบสวน นายสรายุทธ ให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส