ป้าร้องลั่นเพื่อนวัยดึกลงรถไม่เข้าเบรก รถไหลทำเสียว รอดได้เพราะชายใจเด็ด (คลิป)

23 เม.ย. 65

กรณีโลกโซเชียลมีเดียแชร์หนุ่มคนหนึ่ง กำลังวิ่งเข้าไปหยุดรถที่กำลังไหลไปตามถนน ด้วยการกระโดดเข้าไปในรถเพื่อดับเครื่อง แล้วดึงเบรกมือ ซึ่งภายในรถพบว่ามีคุณป้า อายุประมาณ 60-70 ปี นั่งอยู่เบาะข้าง ๆ คนขับ บีบแตร และขอความช่วยเหลือ ทั้งนี้ ทีมข่าวได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อไปหาคุณป้าเจ้าของรถ แต่ไม่สามารถติดต่อได้

776663

ล่าสุดวันที่ 23 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ย่านรังสิตคลองสาม พบเป็นซอยแคบ หน้ากว้าง 4 เมตร ทีมข่าวจึงได้พูดคุยกับ นายสุริยา เกล็ดเงิน อายุ 29 ปี เจ้าของบ้านที่วงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่าย ๆ ของวันที่ 13 เมษายน 65 ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนกลับจากการไปธุระ กำลังจะเดินเข้าบ้าน ขณะเดียวกันมีคุณป้า 3 คน อายุประมารณ 60-70 ปี ขับรถมาจอดห่างจากบ้านของตนประมาณ 15 เมตร เพื่อมาดูที่ดินและจะเดินทางมากินก๋วยเตี๋ยวที่บ้านของตน เพราะบ้านเปิดเป็นร้านก๊วยเตี๋ยว

225053

เมื่อกลุ่มคุณป้าเดินทางมาถึง คนขับและคนนั่งเบาะหลังได้ลงมาจากรถ โดยไม่ได้ปิดประตูฝั่งคนขับ ส่วนคุณป้าอีกหนึ่งคน ซึ่งนั่งเบาะข้างคนขับไม่ได้ลงมาด้วย จู่ ๆ รถของคุณป้าก็ได้ไหลตามทาง คุณป้าซึ่งนั่งอยู่เบาะข้างคนขับก็ได้ประคองพวงมาลัย แล้วบีบแตรมาตลอดทาง พร้อมตะโกนช่วยด้วย ๆ เนื่องจากคุณป้าขับรถไม่เป็น

964040

ทั้งนี้ ตนรีบตั้งสติแล้ววิ่งเข้าไปภายในรถเพื่อดับเครื่อง เหยียบเบรก และดึงเบรกมือ จากการสั่งเกตเกียร์รถเข้าไว้ที่เกียร์ D ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าคนขับลืมเข้าเกียร์ว่าง หรือคุณป้าที่นั่งในรถปัดมือไปโดยเกียร์ โชคดีที่รถไม่ได้ล็อก ไม่เช่นนั้นตนคงเข้าไปดับเครื่องยนต์ไม่ได้ แล้วรถคงจะชนกับรถที่จอดไว้ริมทางคันอื่น ๆ จากนั้นคุณป้าคนขับก็ได้ขับรถจอดไว้ริมทาง พร้อมตั้งสติกันประมาณ 10 นาที ก่อนจะเดินทางกลับ จากที่ตนลงคลิปไป ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก ขอบคุณทุกคนที่ชื่นชน ซึ่งถือเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนตั้งสติในสถานการณ์ฉุกเฉิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส