คนบันเทิงอาลัย "เจย์ ศุภกาญจน์" แม่ช็อกเสียลูกชายเผยเพิ่งกลับจากทำบุญ ไร้สังหรณ์ก่อนเกิดเหตุ (คลิป)

23 เม.ย. 65

กรณีการจากไปของ “เจย์ ศุภกาญจน์ ปลอดภัย” ลูกชายของ “เจี๊ยบ กาญจนาพร ปลอดภัย” อดีตดารานักแสดงและผู้จัดละคร ที่ผูกคอเสียชีวิตในบ้าน ย่านพัฒนาการ กทม. จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลภายนอก มีเพียงรอยช้ำรอบลำคอ

112953

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันนี้ (23 เม.ย. 65) ทางครอบครัวได้นำร่างของ “เจย์ ศุภกาญจน์” มาตั้งบำเพ็ญกุศลและสวดอภิธรรมศพ ณ ศาลา 28 วัดธาตุทอง เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยไม่ได้จัดให้มีพิธีรดน้ำศพ

260924

บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีครอบครัว ญาติสนิท และเพื่อนพี่น้องทั้งในและนอกวงการบันเทิงเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย อาทิ พลอย หอวัง, แอริน ยุกตะทัต รวมไปถึงทางด้านอดีตคนรักอย่าง “เข็ม-รุจิรา ช่วยเกื้อ” ก็ได้เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยในครั้งนี้ด้วย

379833

“เข็ม -รุจิรา ช่วยเกื้อ” อดีตคนรักของ “เจย์” ได้โพสต์ข้อความอาลัยว่า “สู้ไม่ไหว ใช่มั้ย หลับให้สบาย เป็นดาวส่องสว่างนำทางเราบ้างนะ ขอบคุณที่ครั้งนึงเราเคยเป็นคนรักของกันและกัน JPP 23 April 2022”

696873

เจี๊ยบ กาญจนาพร โพสต์ข้อความไว้อาลัยถึงลูกชายว่า "ขอโอกาสที่หน้านี้บอกความในใจ แม่รวบรวมสติ มากที่สุดที่แม่ควรทำ โทรกราบรายงานพ่อแม่ครูอาจารย์ขอเมตตาธรรมส่งดวงจิตเจย์ ลำดับขั้นตอนที่ต้องทำหลังเหตุ มารับร่าง ภาวนาจิตนิ่งสงบตามคำสอนให้ตลอดเส้นทางการไปวัด

แม่เป็นผู้เดียวที่ต้องปฏิบัติจิตให้ลูกชายแม่ บุญภาวนาของแม่จะช่วยชี้แนะดวงจิตลูกว่ามีโทษอันสาหัสของการลาจากเช่นนี้ บุญของแม่จะฉุดกระชากดวงจิตลูกชาย นะครับ เจย์ แม่ยังได้อิ่มใจ ที่ได้เห็นเจย์ตั้งใจขอขมาพระอัฐิธาตุ กราบพระพุทธอาคม บรรจงปิดทองพระทุกๆองค์ ที่วัดหนองเสือยางประสาท เจย์ขอให้แม่นำสวดขมาพระรัตนตรัยหน้าหิ้งพระกันในเรือนที่บ้านโป่ง ก่อนที่เจย์จะเข้าปฏิบัติธรรมภาวนา ที่วัดสติปัฏฐานญาณสัมปันโน ได้ 7 วัน ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

แม่หวังว่า บุญสุดท้ายที่ลูกเก็บ จะพอส่งพลังแสงสว่างนำทางเบื้องต้นให้เจย์ได้ จากนี้เป็นแม่ล่ะที่มีร่างอยู่มีสติ แม่จะทำ ดั่งที่พ่อแม่ครูบาอาจารย์สอน นำส่งให้เจย์ เดินทางให้ดีมีพระรัตนตรัยนำทางนะลูกแม่ และขอขอบพระคุณ ขอบคุณทุกๆบุญที่ทุกๆท่านตั้งจิตส่งให้เจย์ไว้ณที่นี้ด้วยค่ะ กราบใจค่ะ"

721857

พลอย เฌอมาลย์ โพสต์ภาพถ่ายร่วมกับเจย์ พร้อมเขียนข้อความว่า "You will be always my memories and i will always treasure the memories that I created with you my dear friend.... This is too soon.... Rest In Peace"

255082

หลังจากนั้น “เจี๊ยบ - กาญจนาพร ปลอดภัย” ผู้เป็นแม่ ให้สัมภาษณ์ว่า ยายเพิ่งจากไปได้ 3 ปี ตอนนี้เป็นลูกชายคนกลาง ตนยอมรับว่าเสียใจอย่างมาก ๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ตนดูแลเขาอย่างดีมาโดยตลอด แต่คนในบ้านจะเข้าถึงตัวเขายาก แต่เขาก็เลือกของเขาเอง ล่าสุดก็ได้ชวนเขาไปปฏิบัติธรรม พระอาจารย์ก็ยังบอกว่า เขาภาวนาดีมาก ตนพยายามจะพาเจย์เข้าทางธรรมะ อย่างน้อยก็เป็นภาพจำที่ดีก่อนที่เขาจะจากไปก็ได้ไปปฏิบัติธรรมด้วยกัน หลังจากนี้ตนก็มีหน้าที่ภาวนาให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดี

 

773992

อย่างไรก็ตาม สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ จะจัดขึ้นเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 23-25 เม.ย.65 ณ ศาลา 28 วัดธาตุทอง เวลา 18.00 น. และจะจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 25 เม.ย.65 เวลา 19.00 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส