ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต รับกังวลถูกขู่เรียก 11 ล้าน ปัดเป็นเจ้าลัทธิ ย้ำใช้ภาพดาราเซ็นยอมเอง (คลิป)

17 มิ.ย. 60
กรณีกระแสดราม่าเกี่ยวข้องกับ "ครูอ้อย" ฐิตินาถ ณ พัทลุง หรือ "ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต" เนื่องจากมีศิลปินดารา ออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเชียล ชี้แจงกรณีมีภาพในห้องเรียนถูกเผยแพร่ในสื่อของหลักสูตรการสอน อีกทั้ง "ครูอ้อย" ออกมาระบุว่า ตนมีอีเมลจากต่างประเทศ ส่งมาข่มขู่เรียกค่าไถ่ 11 ล้าน พร้อมกับอ้างว่าแลกกับข้อมูลที่จะปล่อยออกมาส่งผลเสียต่อครอบครัว และการงานของครูอ้อยเอง
ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง ตั้งโต๊ะแถลงข่าว
ล่าสุด 16 มิถุนายน 2560 ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง ได้แถลงข่าว พร้อมนำข้อความตามลิงค์เว็บไซต์ กรณีอ้างว่าถูกข่มขู่ โดยบอกว่า เป็นอีเมลส่งมาจากต่างประเทศ เพื่อข่มขู่เรียกค่าไถ่เป็นเงิน 11 ล้านบาท พร้อมให้หยุดสอนและให้เวลาในการติดต่อกลับเรื่องการโอนเงินภายใน 36 ชั่วโมง หากครูอ้อยไม่ทำตามคำขอ จะนำข้อมูลที่ทำลายชื่อเสียงครอบครัวให้หมด ทั้งนี้ในบางตอนของท้ายจดหมายมีคำเตือนว่า "นี่ไม่ใช่การขู่ ไม่ใช่กรรโชก แต่นี้คือการเรียกร้องสิทธิที่เราควรต้องได้รับ ตามวิชาที่คุณเคยสอนเรามา เราไม่ได้มาเล่นๆ เราเอาจริง" ซึ่งครูอ้อยยอมรับว่าหวาดกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น
เอ๋ มณีรัตน์ หนึ่งในคนที่โพสต์ฉะ ครูอ้อย ว่าเลิกเอาตนไปโปรโมทคอร์ส
ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง เปิดเผยด้วยว่า คนที่ก่อเหตุมีการกระทำเป็นกระบวนการ แต่ไม่เชื่อว่าจะเป็นลูกศิษย์ที่ตนเคยสอนมา พร้อมกับขอไม่เปิดเผยข้อมูลว่าเป็นเว็บไซต์ใด เนื่องจากเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.2560) ตนได้เดินทางไปแจ้งความที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ไว้แล้ว ซึ่งหลังจากนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของ DSI ตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุด ทั้งนี้ ครูอ้อยชี้แจงว่า ตนไม่เคยประกาศตัวว่าเป็นเจ้าลัทธิ งานที่ทำก็เหมือนงานอื่นทั่วไป ไม่ได้บังคับใครต้องมาลงเรียนหลักสูตรที่สอน แต่เป็นความประสงค์ของลูกศิษย์ โดยปกตินอกจากการสอนสดจะคิดราคาชั่วโมงละ 1,500 บาทต่อ 1 คอร์ส สอน 2 วัน วันละ 8-9 ชั่วโมง อยู่ประมาณ 24,000-27,000 บาท ก็มีลูกศิษย์ที่ต้องการเรียน ส่วนตัวก็จะมีการทำสื่อการสอนผ่านทางไกล ที่ให้คนไม่มีโอกาสได้เรียนฟรี มีคนเข้าดูกว่า 10ล้านคน ประกอบกับหัวใจการสอนคือการคิดดี พูดดี ทำดี กตัญญูต่อพ่อแม่ ดังนั้นยืนยันว่า การสอนของตนไม่ได้มีการสร้างตัวเองเป็นลัทธิแน่นอน   นอกจากนี้ ไม่ว่าจะเป็นศิลปินหรือลูกศิษย์คนใดน้องการนำภาพออก ตนก็ยินดีแก้ไขให้ ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องภาพดารา กระแสสร้างลัทธิ และอีเมลเรียกค่าตบทรัพย์ ตนไม่ทราบว่ามีความเกี่ยวข้อง หรือเชื่อมโยงกันหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ