พระอยากลงทุนออนไลน์ ขอกู้เงิน 3 แสน โดนหลอกให้โอนก่อน 2 พัน สุดท้ายหายเงียบ

22 เม.ย. 65

พระวัดดังโร่แจ้งความ จะขอกู้เงิน 3 แสนบาท ไปลงทุนซื้อสินค้าออนไลน์ แต่ถูกหลอกให้โอนเงินค่ายืนยันก่อน 2,000 บาท แต่สุดท้ายไม่ได้เงินกู้

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 21 เมษายน 2565 พ.ต.ท.สุพจน์ สวนสอน สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้รับแจ้งจาก พระธรรมจักร วงศ์วสุธร อายุ 65 ปี พระลูกวัดหนองสนม ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง แจ้งความว่า ขณะที่อยู่ที่วัด ได้มีข้อความไลน์เด้งเข้ามาที่หน้าจอโทรศัพท์ ชื่อ กู้เงินด่วนทันใจ จึงกดเข้าไปดู และแชทคุย กับเจ้าหน้าที่ ชื่อว่าภาคิน แจ้งว่าจะให้กู้เงิน ตนจึงเข้าไปกดอ่าน เพราะกำลังต้องการกู้เงินจำนวน 300,000 บาท พร้อมส่งเหตุผลในการกู้ว่า “ซื้อสินค้าออนไลน์ จำนวนเงินที่ต้องการกู้ 300,000 บ.(สามแสนบาทถ้วน) เป็นพระสงฆ์ รายได้ต่อเดือน 12,000 บาท”

ต่อมาก็มีข้อความตอบกลับมาทันทีว่า สิทธิการกู้เงินผ่านแล้ว แค่ยืนยันการกู้เงิน ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 2,000 บาท จึงได้โอนไปที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ แต่หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว จำนวน 2,000บาท ทางด้านไลน์ที่ชื่อกู้เงินด่วนทันใจ แจ้งกลับมาว่า ยังไม่ได้รับเงิน อ้างว่าโอนผิดบัญชี จึงมั่นใจว่าถูกหลอก

ด้านพระธรรมจักร วงศ์วสุธร กล่าวว่า เหตุผลที่ต้องการกู้เงินจำนวน 300,000 บาท เพื่อจะนำเงินไปลงทุนซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นผลิตภัณฑ์คอลลาเจน กาแฟ และผลิตภัณฑ์อื่นอีกจำนวน 5 ตัว เพื่อจะนำมาขาย แต่ก็ไม่ได้เงินตามที่หวัง จึงมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตรวจสอบว่า บัญชีที่โอนไปนั้นเป็นใคร มีเจตนาหลอกลวงหรือไม่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส