พิสูจน์จุดแขวนคอ บอย ก้าวไกล “หมอเก่ง” ไขปมแผลทั่วตัวไม่ใช่ฆาตกรรม เพื่อนได้ยินพูดลา (คลิป)

21 เม.ย. 65

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “ฝนหน่วยกู้ภัยผี แกล้วทนงค์” โพสต์ข้อความระบุว่า พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ภายหลังทราบชื่อว่า อนันต์ โลเกตุ หรือ บอย นักกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด แขวนคอเสียชีวิตอยู่บริเวณศาลารอรถข้างที่ว่าการ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา เวลา 03.42 น. ของคืนวันที่ 19 เมษายน 65 ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิต หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 65 ที่ผ่านมา ภายหลังเดินทางไปร่วมจัดงานสัมมนาว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จัดขึ้นภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 16-18 เมษายน 65 

899764

จากรายงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฮุก31 จุดเฉลิมพระเกียรติ ที่เดินทางมาดูศพ ในเบื้องต้นสังเกตด้วยตา พบว่านายอนันต์ มีร่องรอยแผลแตกที่ศีรษะบริเวณท้ายทอยฝั่งขวา บริเวณฝ่ามือทั้ง 2 ด้านมีร่องรอยถลอก และบริเวณแผ่นหลังฝั่งขวามีบอบช้ำ ใกล้กับศพยังพบแว่นตาผู้ตายตกอยู่ด้านหลังของศพ ศพหันหน้าไปคนละทางกับแว่นตาที่ตก และพบกองเลือด 1 กอง อยู่บนพื้นห่างศพไปประมาณ 1 เมตร

606041

ล่าสุดวันที่ 21 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานครอบครัวของนายบอย ได้เดินทางมารอฟังผลตรวจชันสูตรจากแพทย์ และติดต่อรับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดจังหวัดร้อยเอ็ด ตลอดเวลาที่แม่ของนายบอย นั่งรอศพของลูกชาย มีสีหน้าเศร้าหมอง และเมื่อญาตินำรูปตั้งหน้าศพมาให้ดู แม่ของนายบอยได้เอามือลูบรูปของลูกชายและร้องไห้กอดรูปของลูกชายด้วยความเสียใจตลอดเวลา

450913

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ ให้แม่นายบอยได้เข้าไปดูศพของลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย แม่ของนายบอย แทบจะเป็นลม ญาติต้องช่วยกันประคองแม่ของบอยออกมา และทันทีที่นำศพขึ้นรถ แม่ของนายบอย ได้จุดธูป 1 ดอก เรียกวิญญาณลูกชายกลับบ้าน โดยแม่ได้พูดว่า “ไปอยู่กับยายนะลูก กลับบ้านเรานะลูก” พร้อมกับเดินทางไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณลูกชายกลับบ้านที่จุดเกิดเหตุ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูปเพื่อทำพิธี

576394

หลังจากเสร็จพิธี แม่ของนายบอย ยังได้พูดคุยกับ "หมอเก่งฎ หรือนพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ที่วันนี้เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุและมาร่วมตรวจสอบการผ่าชันสูตรศพของบอยอีกด้วย แม่บอกกับหมอเก่งว่า ตนไม่สบายใจ และยังคาใจ ทั้งกองเลือดที่อยู่ห่างจากศพลูกชาย 1 เมตร บาดแผลต่าง ๆ ทั่วร่างกายข รวมถึงจุดเกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด ทั้ง ๆ ที่ศาลาจุดเกิดเหตุ อยู่ห่างจากป้อมตำรวจสายตรวจไม่ถึง 20 เมตร

861735

นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ผลทางนิติเวชเบื้องต้นออกแล้ว แพทย์ได้ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ เนื่องจากการแขวนคอ แต่ตนมองว่าไม่ใช่การฆ่าตัวตายมากกว่าการถูกฆาตกรรม เนื่องจาก รอยเชือกบริเวณคอมีลักษณะคล้ายกับการผูกคอเสียชีวิตของคนทั่วไป ซึ่งหากศพถูกนำมาแขวนคอจริง จะมีรอยรัดของเชือกที่ต่างกัน

950242

ส่วนร่องรอยบาดแผลตามตัว จากการตรวจพบแผลฉีดขาดบริเวณท้ายทอยจริง ยาวประมาณ 2 เซนติเมตร ลักษณะค่อนข้างตื้น มีแผลถลอกบริเวณแผ่นหลังด้านขวายาวประมาณ 6-7 เซนติเมตร และมีรอยถลอกตามมือทั้ง 2 ข้าง แต่บาดแผลทั้งหมดจากการผ่าศพ แพทย์เห็นว่าน่าจะไม่ได้เกิดจากการทำร้ายร่างกาย และเชื่อว่าแผลที่เกิดขึ้นไม่สามารถทำให้ผู้ตายเสียชีวิตหรือสลบได้

ส่วนประเด็นกองเลือดที่พบห่างจากศพ 1 เมตร แพทย์ไม่ได้ให้ความเห็นอะไรเป็นพิเศษ และยังไม่มีคำตอบในเรื่องนี้ ซึ่งผลที่สำคัญที่ยังต้องรอการตรวจสอบอยู่ คือ ผลตรวจเลือดจะมีการส่งไปที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบว่าในเลือดมีสารแปลกปลอมอะไรหรือไม่ เป็นการตายที่เกิดจากการฆาตกรรมหรือไม่ ซึ่งถ้าผลเลือดพบสารเสพติด ยาสลบ หรือยานอนหลับอยู่ในเลือด ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าถูกฆาตกรรม โดยจะต้องรอผลการตรวจเลือด อย่างเร็วที่สุด 1 สัปดาห์ ถึงจะรู้ผล

299779

นายศุภชัย เสียงจันทร์ เพื่อนสนิทของนายบอย กล่าวว่า ขณะนี้ผลตรวจจากแพทย์ออกมาว่า นายบอยเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจเนื่องจากการแขวนคอ ตนไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย เพราะก่อนหน้านี้ 1 เดือนก่อนที่จะเกิดเรื่อง นายบอยเคยตัดพ้อกับตนว่า “ไม่อยากอยู่แล้ว ไม่มีเหตุผลที่จะอยู่ และไม่กลัวที่จะไป” ซึ่งเพื่อนสนิทเท่านั้นที่จะรู้

709804561051

ประกอบกับข้อความที่นายบอย ส่งให้เจ้าของห้องพักก่อนหน้าจะเกิดเหตุหลายวันว่า เขาจะเช่าห้องเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้าย เหตุการณ์ครั้งนี้ ตนคิดว่าคือความตั้งใจของนายบอยจริง ๆ มากกว่า ไม่ใช่อารมณ์ชั่ววูบ หรือการฆาตกรรมอำพรางอะไร

176956534470

นอกจากนี้ นายศุภชัย ยังกล่าวอีกว่า ตนได้เข้าไปดูในโทรศัพท์ของนายบอยหลังเกิดเหตุ พบว่านายบอยเซฟเนื้อเพลง “ดอกราตรี” ของดาเอ็นโดรฟิน ไว้ในโทรศัพท์ และเปิดเพลง “ฮักฮ่าง” ของเต้ย อภิวัฒน์ และเพลง บุญพลา ของไมค์ ภิรมย์พร ในคืนวันที่ 17 เมษายน 65 ขณะที่กินเหล้าก่อนจะแยกย้ายกันไปนอนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลตรวจของแพทย์อย่างละเอียด อย่างผลตรวจเลือด ถ้าผลออกมาไม่พบสารเสพติด หรือยาสลบ ไม่มีอะไรผิดปกติ ก็จะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตว่า เป็นการฆ่าตัวตายได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส