ผลชันสูตรออกแล้ว "บอย" นักเคลื่อนไหวการเมือง แขวนคอดับปริศนา หน้าที่ว่าการอำเภอ โคราช

21 เม.ย. 65

ผลชันสูตร "บอย" อนันต์ โลเกตุ นักเคลื่อนไหวการเมือง แขวนคอตัวเองดับ หน้าที่ว่าการอำเภอ โคราช ขณะที่แม่ของผู้ตาย ไม่ติดใจสาเหตุ เตรียมนำร่างลูกบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้าน จ.ร้อยเอ็ด

จากกรณีที่มีคนพบศพ นายอนันต์ โลเกตุ หรือ "บอย" อายุ 27 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมืองผูกคอเสียชีวิตที่ศาลารอรถข้างป้อมตำรวจ หน้าที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งบอยเป็นนักกิจกรรมทางการเมืองที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมสัมมนาพรรคก้าวไกล ในโรงแรมแห่งหนึ่ง อ.เมืองนครราชสีมา เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่บอยจะหายตัวไปและมาพบเป็นศพผูกคอเสียชีวิต

ทำให้แม่และครอบครัวของบอยติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตเนื่องจากบอยเคยเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง สมัยเป็นนักศึกษาเคยร่วมรณรงค์การ VoteNO ในการลงประชามติรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 เมื่อ23 มิถุนายน 2559 ที่ตลาดเคหะบางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อมาถูกตำรวจและทหารควบคุมตัวและตั้งข้อหาฝ่าฝืนและตกเป็น 1 ใน 7จำเลยในข้อหาฝ่าฝืนพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญพ.ศ.2559 ต่อมายังเป็น1ใน5ผู้ถูกดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ประชามติฯ อีกครั้ง เมื่อถูกจับกุมจากการติดรถเดินทางไปยัง จ.ราชบุรี โดยรถคันดังกล่าวบรรทุกสติกเกอร์ VoteNO ไปด้วยเมื่อปี 2559

ล่าสุดวันนี้ 21 เมษายน 2565 พันตำรวจเอกฆนรพ รัตนใหม่ ผู้กำกับการสภ.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมาเปิดเผยความคืบหน้าของคดีนี้ว่าจากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใดๆ และเชือกที่ผู้ตายใช้ผูกคอก็มีพยานที่เป็นชาวบ้านยืนยันว่าเป็นเชือกที่ใช้ผูกของวางอยู่ในศาลาอยู่แล้ว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบผลการชันสูตรเบื้องต้นแล้วและกำลังรอผลชันสูตรยืนยันอย่างเป็นทางการของแพทย์นิติเวชรพ.มหาราชนครราชสีมาเพื่อนำมาประกอบก่อนสรุปสำนวนคดีต่อไป

นางหนู พิศโลเกตุ อายุ 48 ปีแม่ของนายอนันต์ผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับทราบจากแพทย์ผู้ชันสูตรว่าเป็นการฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอตัวเองทำให้ขาดอากาศหายใจจนเสียชีวิต เนื่องจากสภาพศพไม่พบร่องรอยบาดแผลที่บ่งชี้ว่ามีการทำร้ายร่างกายแต่สภาพศพมีรอยขีดข่วนบ้าง แต่ก็ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตได้

นอกจากนี้ยังไม่พบหลักฐานทางกายภาพว่าผู้ตายมีการต่อสู้ขัดขืนก่อนที่เสียชีวิต ทั้งนี้หลังจากได้ฟังคำชี้แจงจากแพทย์ตนก็ไม่ได้ติดใจผลการชันสูตรศพของลูกชายแต่อย่างใด แม้ว่าขณะนี้ตนจะยังไม่ทราบเหตุจูงใจว่าลูกชายของตนฆ่าตัวตายเพราะสาเหตุอะไร ซึ่งตอนนี้ตนเตรียมรับศพลูกชายกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้าน จ.ร้อยเอ็ดและได้ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณในจุดที่เกิดเหตุแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ส่อฆาตกรรม! บอย ก้าวไกล ถูกแขวนคอศพน่วมเลือดสาด แม่ไม่เชื่อเดิน 30 กม.ไปตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม