ป้าหัวร้อนสาดขยะเพื่อนบ้านทิ้งหวิดเปิดศึก หนุ่มร้องเทศบาลให้ทิ้งข้างเสาไร้ถังเพราะบังวิว (คลิป)

20 เม.ย. 65

กรณีภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพผู้หญิงรายหนึ่ง นำถุงขยะเดินมาโยนทิ้งไว้หน้าบ้านหลังหนึ่ง ทราบว่าหญิงรายนี้ชื่อ "เจ๊หยก" วงจรปิดจับภาพขณะเดินถือร่มออกมา และใช้เท้าเตะถุงขยะที่ตั้งอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าบ้าน โดยเตะทิ้งไปยังฝั่งบ้านของนายธีรชัย ก่อนจะเดินกลับไป

549416

ล่าสุดวันที่ 20 เม.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางเข้าไปพูดคุยกับชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง พบว่าพื้นที่ข้างบ้านมีเศษกระจกแตกเกลื่อนกลาดบริเวณริมฟุตพาท และกองขยะบางส่วน อีกทั้งใกล้ ๆ กันมีป้ายปิดประกาศจากกรมทางหลวงพิเศษ ประกาศห้ามทิ้งขยะ และไม่ให้บุกรุก หรือเข้ามาใช้พื้นที่ หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกและปรับไม่เกิน 20,000 บาท

191333

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางสาวสาวิตรี พงศ์ภิญโญภาพ หรือ เจ๊หยก อายุ 63 ปี ผู้หญิงที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน 3 คูหา 4 ชั้น ริมถนนสุขุมวิท ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ใกล้ปากซอยวัดไตรสามัคคี กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.65) บ้านของนายธีรชัย เขามาทิ้งขยะหน้าบ้านตน เพราะขยะบ้านใครก็ต้องทิ้งบ้านคนนั้น ทำไมบ้านเขาถึงมาทิ้งขยะที่หน้าบ้านตน เมื่อก่อนก็ไม่เคยมีปัญหาเช่นนี้ ทุกครั้งตนก็จะหิ้วถุงขยะไปทิ้งที่ถังขยะ แต่ทำไมบ้านใกล้เคียงตนถึงมาทิ้งขยะที่เสาไฟฟ้าหน้าบ้านตน ในเมื่อทุกบ้านมีขยะก็ควรจะวางไว้หน้าบ้านตัวเอง และทุกเช้าเทศบาลก็เดินทางเข้ามาเก็บขยะในพื้นที่

273073

ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งขยะบริเวณเสาไฟฟ้า ตนจะหิ้วขยะไปทิ้งจุดที่มีถังขยะ แต่ในวันที่ 19 เม.ย.65 บ้านของนายธีรชัย เจ้าของคลิปวงจรปิด มีพนักงานนำถุงพลาสติกมาทิ้งเอาไว้ที่หน้าบ้านตน จึงรู้สึกโมโหแล้วตนก็นำขยะไปโยนทิ้งหน้าบ้านของเขาบ้าง จะได้เข้าใจความรู้สึกของตนว่าเป็นอย่างไร

"ฉันยืนยันว่าถังขยะของเจ้าหน้าที่เทศบาล ไม่ได้ตั้งอยู่ที่จุดหน้าบ้านของฉัน และบริเวณนี้แทบจะไม่เห็นถังขยะเลย แล้วสาเหตุใดเจ้าหน้าที่เทศบาลถึงระบุว่าให้ทิ้งขยะที่มุมเสาหน้าบ้านตรงนี้ได้ ตู้ปลานั้นฉันก็ยังสงสัยว่าเป็นของใคร วางทิ้งไว้ทำไม ฉันจึงหยิบไปโยนทิ้งข้างบ้านให้พ้น ๆ จากหน้าบ้านเท่านั้นเอง" เจ๊หยก กล่าวให้ฟัง

499337

อย่างไรก็ตาม ตนเคยพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เทศบาลแล้ว เนื่องจากบ้านของตนขยะไม่ได้มาก จึงไม่ได้ขอถังขยะมาตั้งไว้ตรงเสาไฟ แต่ร้านสกรีนเสื้อของนายธีรชัย มีขยะจำนวนมาก ตนจึงแนะนำให้เจ้าหน้าที่นำถังขยะไปตั้งไว้หน้าบ้านของร้านสกรีนเสื้อ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการหรือจัดวางถังขยะแต่อย่างใด

755616

ทีมข่าวตรวจสอบร้านสกรีนเสื้อดังกล่าว บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าบ้านของเจ๊หยก มีร่องรอยของขยะ ลักษณะเหมือนน้ำ มีกลิ่นเหม็น บ้านของเจ๊หยกเป็นบ้านขนาดใหญ่ 3 คูหา 4 ชั้น ประตูหน้าบ้านปิดเงียบสนิท ซึ่งบ้านของทั้ง 2 หลังห่างกันประมาณ 5 เมตร

415613

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายธีรชัย เลิศวงศ์ชัยกุล เจ้าของร้านสกรีนเสื้อ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 19 เม.ย.65 เวลาประมาณ 10.00 น. พนักงานที่ร้านนำถุงพลาสติกซึ่งเป็นขยะไปวางทิ้งเอาไว้บริเวณเสาไฟฟ้า ต่อมาเจ๊หยก ก็เดินถือถุงขยะมาโยนทิ้งเอาไว้ที่หน้าร้านของตน และเดินกลับไปโดยไม่สนใจสายตาใคร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่พื้นที่สำหรับทิ้งขยะแต่อย่างใด ทั้งนี้ เทศบาลระบุให้นำขยะทิ้งเอาไว้ได้ที่มุมเสาไฟฟ้า เพราะปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถเป็นอีกเส้นทาง ทำให้กลายเป็นปัญหาเช่นนี้ประมาณ 1 ปี 

828163

"พฤติกรรมเช่นนี้ไม่ใช่ครั้งนี้ครั้งแรก มีมาแล้วหลายครั้ง แต่ว่าผมไม่เห็นกับตาตัวเอง แต่ครั้งนี้เป็นการกระทำที่เห็นชัดเจน ผมก็เดินเข้าไปพูดคุย แต่เจ๊หยก ก็ไม่ได้ตอบอะไร เพียงแค่หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา คล้ายกับถ่ายคลิปวิดีโอผมเอาไว้" นายธีรชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนก็เคยติดต่อขอถังขยะจากทางเทศบาล เพราะหากทิ้งขยะไว้ตรงมุมเสาไฟฟ้า เมื่อลมพัดมาแรง ๆ ก็จะพัดขยะออกไปกลายเป็นทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง แต่อบจ.สมุทรปราการ ระบุว่าเป็นการปรับปรุงทัศนียภาพ จึงไม่สามารถติดตั้งถังขยะให้กับทุก ๆ บ้านได้ ตนมองว่าขณะนี้ชาวบ้านต่างเดือดร้อนเพราะปัญหาไม่มีถังขยะ จนไม่รู้จะทิ้งขยะในจุดไหนแล้ว 

286549

ทีมข่าวเดินทางมายังเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ในเบื้องต้นทราบว่าถนนเส้นสุขุมวิท ในเขตพื้นที่ ต.บางเมืองใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นพื้นที่ดูแลของเทศบาลสำโรงเหนือจริง เจ๊หยกมีพฤติกรรมนำตุ๊กตาของเส้นไหว้ต่าง ๆมาวางบริเวณริมทางเป็นประจำ ๆ จึงต้องเก็บกวาดสิ่งต่าง ๆ ออกจากพื้นที่ทุกวัน และยังได้รับการร้องเรียนถึงปัญหาที่เจ๊หยกนำขยะวางเรี่ยราดอีกด้วย แต่หลังจากนี้จะหาจุดวางถังขยะ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในภายหน้าต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส