ชาวบ้านเชื่อปรากฏการณ์ "โคลนลาวา" ศักดิ์สิทธิ์ น้ำสะอาด ตักดื่มหลายสิบปี ไม่เห็นใครป่วย

18 ก.พ. 62
จากปรากฏการณ์ลาวาโคลนผุดกลางทุ่งนาบ้านหนองกุงน้อย ตำบลโคกกระเบื้อง อำเภอบ้านเหลื่อม จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว เดินทางไปชมความแปลกประหลาดเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คนต่อวัน บ้างก็ไปหาเลขเด็ด บ้างก็เอามาพอกตัว พอกหน้า เพื่อรักษาโรคและเชื่อว่าเป็นโคลนศักดิ์สิทธิ์ และการแสดงอิทธิฤทธิ์ของพญานาค ล่าสุด มีชาวบ้านที่นำโคลนไปใช้ และติดเชื้อโรคป่วยนั้น โดยอ้างว่าสาเหตุเกิดจากการนำโคลนไปใช้โดยไม่ได้ขอเจ้าที่เจ้าทาง (อ่าน : ชาวบ้านจัดพิธีบวงสรวงเจ้าที่ เชื่อใช้ “โคลนลาวา” กิน-ทา ล้มป่วย เพราะไม่บอกกล่าว)
ชาวบ้านตักโคลนไปใช้
ชาวบ้านตักโคลนไปใช้
วันที่ 18 ก.พ. 62 นายรัตนะ ตาถิ่มนอก ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า น้ำจากบ่อลาวาโคลนนี้ ในสมัยก่อนจะไหลออกมาเป็นตาน้ำเล็ก ๆ ซึ่งชาวบ้านก็จะนำภาชนะมารองน้ำไว้ดื่มกินแก้กระหาย ทำกันมาหลายสิบปีแล้ว ก็ไม่เห็นว่าจะมีใครเจ็บป่วยจากโรคภัยร้ายแรง แต่เพิ่งจะมาในปีนี้ ที่จะมีดินโคลนไหลออกมาด้วยเป็นจำนวนมาก แต่ขอยืนยันว่า น้ำที่ผุดขึ้นมาสามารถดื่มได้
นายรัตนะ ตาถิ่มนอก ชาวบ้านในพื้นที่
จากนั้น นายรัตนะ ตักน้ำจากบ่อลาวาโคลน ดื่มโชว์ เพื่อยืนยันความปลอดภัยว่า น้ำจากบ่อลาวาโคลนนี้ใสสะอาด สามารถดื่มได้เหมือนน้ำทั่วไป
นายรัตนะ ดื่มน้ำโชว์
ส่วนที่ห่วงว่าจะมีการปนเปื้อนจากสารพิษ หรือสารเคมีปราบศัตรูพืชนี้ เนื่องจากพื้นดินบริเวณนี้ไม่สามารถทำการเกษตรได้มานับสิบปี จึงไม่มีใครมาใช้สารเคมีบริเวณนี้แน่นอน ส่วนความเชื่อเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์นั้น ขอให้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ถ้าไม่เชื่อก็ไม่ควรลบหลู่ ตราบใดที่ความเชื่อนั้นไม่ได้นำความเดือดร้อนไปสู่ใคร  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ