ปรเมศวร์ฟันธงหลักฐานเด็ดอัจฉริยะไม่พลิกคดี แต๊งค์ชี้รูปแผ่นหลังของจริง ฉะคนปล่อยภาพ (คลิป)

19 เม.ย. 65

จากที่มีการปล่อยภาพถ่าย “แตงโม นิดา” ขณะยืนหันหลังบนเรือ ทำเอาชาวโซเชี่ยลถกเถียงกันเป็นอย่างมากว่าผู้หญิงในภาพคือ “แตงโม นิดา” หรือไม่ ก่อนที่แซนยอมรับว่าเป็นคนถ่ายเอง และกระแสข่าวระบุว่านายอัจฉริยะ จะมีการเปิดหลักฐานบางอย่างในวันที่ 20 เม.ย. 65 นั้น

935058

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ ประจำสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเลื่อนแถลงสรุปคดีแตงโม คาดว่าน่าจะมีผู้ที่อ้างว่าเป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์สำคัญที่น่าจะเป็นประโยชน์ มีหลักฐานที่ดูดี เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน เพราะเป็นคดีที่คนให้ความสำคัญ จึงต้องสอบให้ครบทุกประเด็น แต่น่าแปลกใจว่ามีพยานหลักฐานใหม่ โผล่มาเรื่อย ๆ ทำใหคดีไม่จบ เข้าใจว่ามีอะไรบางอย่าง แต่หากสอบปากคำคนสุดท้ายแล้วก็น่าจะหมดครบถ้วนแล้ว คาดว่าน่าจะเร็ว ๆ นี้ ตามที่ทนายเดชาเคยพูดไว้

704896

ส่วนกรณีคุณอัจฉริยะที่จะเปิดหลักฐานนั้น มองว่าไม่ส่งผลคดี หากวันนี้เราจะร่วมมือกันทำความจริงให้ปรากฏ ทุกคนที่มีหลักฐาน ก็ควรส่งให้ตำรวจทันที ไม่ต้องรอเวลา ไม่ต้องรอจังหวะ เช่น คุณสันธนะ ที่นำไปส่ง มีอะไรก็นำไปนั่งคุยกัน หากตำรวจไม่ทำก็ค่อยว่ากัน มองว่าการสร้างกระบวนการยุติธรรมภาคประชาขนต้องชัดเจน อย่าไปสร้างเงื่อนไขมาก

537359

ส่วนกรณีภาพหลุดแตงโม ตนเองไม่ทราบ แต่ทุกเรื่องที่โผล่ออกมา ควรมีตั้งแต่ต้นเพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม ควรให้ตำรวจไปเลย และเชื่อว่าตำรวจมีหลักฐานทั้งหมดมานานแล้ว แต่มีกระแสก็ต้องชะลอไปก่อน

949858

“แต๊งค์ พงศกร” คนสนิทแตงโม กล่าวว่า ตนไม่ได้ใส่ใจกับประเด็นการปิดคดีของแตงโม ส่วนตัวคาดว่าวันที่ 22 เม.ย. 65 อาจจะต้องเลื่อนไปอีก ตนไม่ทราบหรอกว่ามีปัญหาอะไร เพราะทุกอย่างในส่วนคดีเป็นความลับของตำรวจ ประชาชนก็ต้องรอต่อไป แต่ตอนนี้มีเรื่องการโยนความผิดกันไปมาให้เรื่องไม่จบ มีการขุดประเด็นขึ้นมามากมายให้สังคมหลงประเด็น แทนที่จะสามัคคีกัน มุ่งไปในทางเดียวกัน อย่างแรกเลยต้องหาคนผิดมาลงโทษ

ประเด็นการเสียชีวิตของแตงโมส่วนตัวไม่ฟันธงอะไรทั้งนั้น ถึงแม้จะคิดว่าเป็นอุบัติเหตุแบบมีเงื่อนงำอย่างที่ “หนุ่ม กรรชัย” เคยพูด แต่ในส่วนการฆาตกรรมตนก็ไม่ตัด แล้วแต่ว่าจะหาหลักฐานมาประกอบ แต่ทั้งนี้ถ้าจะให้คดีเป็นการฆาตกรรม หลักฐานต้องมีความสมเหตุสมผล ไม่ใช่เป็นการคิดเอาเอง

563580

ส่วนกรณีภาพของแตงโมที่มีการปล่อยออกมาล่าสุดว่าในเรื่องนี้ขอพูดโดยไม่ฟันธง เพราะตนพูดแบบคนฉลาด แต่จากการวิเคราะห์ตามภาพ เห็นได้ว่าท่าน้ำตรงนั้นเป็นท่าน้ำของร้านอาหารบ้านตานิด แน่นอนตนจำได้ชุดของโรเบิร์ตก็เป็นชุดเดิม กระเป๋าหวายในภาพก็เป็นของ ตงโม องค์ประกอบหลายอย่างดูเป็นแตงโมหมด และที่แม่แตงโมออกมาพูดว่ามีหลายอย่างไม่ใช่ อาทิ หุ่น ผิวพรรณ ตนมองว่าเป็นเป็นเรื่องของมุมกล้อง ตรงช่วงโค้งของขอบเลนส์จึงทำให้ดูหุ่นใหญ่ขึ้น และด้วยท่าทางของ แตงโมที่กำลังหวีผม จึงทำให้เห็นสรีระกล้ามเนื้อชัดเจนขึ้นได้ มองว่าไม่มีประเด็นอะไรที่จะต้องปลอมรูปขึ้นมา

จากที่ติดตามข่าวการปล่อยภาพ ตนเห็นทนายแม่ออกมาพูดเพื่อให้เราเห็นว่าชุดมีการปัสสาวะได้ไหม หรือเป็นการพูดให้คนมองว่า แตงโมเป็นคนแบบนั้น ตนก็มองว่าทนายพูดเลอะเทอะไป เพราะจากการตอบของทนายทำให้แตงโมดูเสื่อมเสียอีกแล้ว เป็นทนายทั้งทีไม่น่าพูดแบบนี้ ถึงแม้แตงโมจะเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ ทนายจะมาวิเคราะห์จากชุดไม่ได้ ในเรื่องการไปฉี่ ส่วนตัวคิดว่าแตงโมไม่ไปฉี่แน่นอน ไม่ได้เกี่ยวกับชุด มันเกี่ยวกับนิสัยและพื้นที่ในการฉี่ จะไปนั่งฉี่บนเรือมันเป็นไปไม่ได้ การนั่งฉี่ชุดนั้นอาจจะยืนฉี่ได้ แต่การฉี่ต่อหน้าคน มันไม่ใช่นิสัยของแตงโม ในเรื่องการมีภาพนี้โผล่ออกมาจึงคิดว่าไม่ได้มีประเด็นสำคัญอะไร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส