"เสรีพิศุทธ์" ร้อง กกต.ยุบพลังประชารัฐ ฉะ "บิ๊กตู่" ล้มล้างรัฐธรรมนูญ

18 ก.พ. 62
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ กรณีเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์หัวหน้าคณะปฏิวัติ ผู้ซึ่งเป็นคนล้มล้างรัฐธรรมนูญแคนดิเดตนายกฯ วันนี้ (18 ก.พ.62) เวลา 11.40 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ ในกรณีเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์หัวหน้าคณะปฏิวัติ ผู้ซึ่งเป็นคนล้มล้างรัฐธรรมนูญเองแต่พรรคกลับเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อพรรคในข้อกล่าวหา พรรคพลังประชารัฐเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นกบฎเพราะได้เคยทำการยึดอำนาจการปกครองจากรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเมื่อวันที่ 22 พ.ค.2557 ต่อมาได้รับพระราชทานอภัยโทษพร้อมทั้งโปรดเกล้าให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. และถูกเสนอชื่อให้เป็นเคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเห็นได้ชัดว่าพลเอก ประยุทธ์ นั้นอยู่เบื้องหลังพรรคพลังประชารัฐมาโดยตลอด
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย
แม้กระทั่งชื่อโครงการบางโครงการของพรรคก็ยังสอดคล้องกับชื่อโครงการของรัฐ ฉะนั้นถือเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 92(2) จึงขอให้ กกต.พิจารณาและมีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญ หากทางกกต.ไม่ดำเนินการภายใน 4-5 วันนี้ เช่นเดียวกับกรณีของพรรคไทยรักษาชาติ ตนก็จะร้องกกต.ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ